เมนูอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์ ทำง่ายไม่คาว เสริมธาตุเหล็กได้เป็นอย่างดี

เมนูอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์

เมนูอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์ นอกจากเนื้อสัตว์แล้ว เครื่องในสัตว์ยังเป็นวัตถุดิบที่หลายคนชื่นชอบ นำมาทำเป็นอาหารได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น ตับ หัวใจ ไส้ เลือดหมู และเครื่องในอื่นๆอีกมากมาย ถึงแม้ว่าเครื่องในจากสัตว์จะเป็นวัตถุดิบที่นำมาทำเป็นอาหารได้ยาก ด้วยมีกลิ่นที่แรง หากทำได้ไม่ดีหรือถ้าใครทำไม่เป็นอาจจะทำให้มีกลิ่นคาวได้ ทำให้รสชาติของอาหารจานนั้นไม่ดีไปเลย บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่นำเครื่องในมาประกอบเป็นอาหารได้ดี ก็จะทำให้เมนูของท่านเป็นเมนูอาหารที่ผลิตอร่อย และมีประโยชน์ช่วยเสริมธาตุเหล็กได้เป็นอย่างดี จะเป็นเมนูอะไรบ้างนั้นเราจะพาทุกท่านไปดูดังต่อไปนี้

เมนูอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์

แนะนำ 4 เมนูอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์ รับรองทำแล้วจะติดใจ

หลายคนชื่นชอบที่อยากจะรับประทานเครื่องในสัตว์ แต่ด้วยกรรมวิธีที่มีความยุ่งยากในการทำความสะอาดทำให้หลายคนหลีกเลี่ยงที่จะนำเครื่องในสัตว์มาใช้ประกอบอาหาร แต่วันนี้เรามีวิธีทำอาหารจากเครื่องในสัตว์ไม่ให้มีกลิ่นคาว ด้วยวิธีการชะล้างทำความสะอาดเครื่องในสัตว์ด้วยเกลือ แป้งมัน หรือแม้แต่ใบตองที่นำมาขยำให้กินข้าวจากเครื่องในสัตว์หมดไป กระเพราตับ เมนูสุดแซ่บทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ทำกินได้ง่ายๆ ได้ที่บ้าน ซึ่งเป็นวิธีการที่ใช้ได้ผลดีและใช้ได้จริง หลังจากที่รู้วิธีกำจัดกลิ่นคาวเรียบร้อยแล้วไปดูเมนูอาหารดังต่อไปนี้

  • ผัดกระเพราเครื่องในไก่

เมนูผัดกระเพราเป็นเมนูยอดฮิตที่หลายคนนิยมรับประทาน โดยส่วนใหญ่แล้วจะนำเนื้อสัตว์มาใช้ประกอบเป็นอาหารในเมนูนี้ แต่วันนี้จะเป็นการนำเอาเครื่องในไก่มาใช้ทำเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งทำออกมาแล้วมีความเอร็ดอร่อยไม่คาว เหมาะสำหรับรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ

เมนูอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์- ไส้อั่วตับ
  • ไส้อั่วตับ

เมนูไส้อั่วที่เราคุ้นเคยกันวันนี้จะมารังสรรค์เป็นด้วยวัตถุดิบตับ ซึ่งแน่นอนว่าเมนูนี้จะอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก เป็นเมนูไส้อั่วที่มีความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร รับประทานกับข้าวร้อนๆได้อย่างเอร็ดอร่อย

เมนูอาหารที่ทำจากเครื่องในสัตว์- เมนูต้มแซ่บเครื่องในหมู
  • เมนูต้มแซ่บเครื่องในหมู

เมนูต้มแซ่บเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อที่หลายคนต่างก็ชื่นชอบ โดยเปลี่ยนจากเนื้อหมูมาเป็นเครื่องใน หรือจะใส่ทั้งเนื้อหมูและเครื่องในก็ได้ รับรองว่าจะเป็นเมนูต้มแซ่บที่สามารถรับประทานร้อนๆได้อย่างเอร็ดอร่อยอย่างแน่นอน พร้อมกลิ่นหอมของสมุนไพรไทยที่ใส่ลงไปอย่างเต็มเปี่ยม

ไส้อ่อนทอดกระเทียม- เมนูต้มแซ่บเครื่องในหมู
  • ไส้อ่อนทอดกระเทียม

เมนูไส้อ่อนเป็นเมนูที่หลายคนนำมาทำเป็นอาหารกันจำนวนมาก โดยการนำมาทอดคลุกเคล้ากับกระเทียม ด้วยกลิ่นหอม และรสสัมผัสที่มีความกรอบเหนียว ทำให้หลายคนยกให้เป็นเมนูที่สุดยอดอีก 1 เมนู

ดังนั้นเครื่องในสัตว์จึงสามารถนำมารังสรรค์เป็นเมนูได้หลากหลายเมนู สามารถนำมาทำเป็นอาหารได้หลากหลายประเภท ซึ่งเมื่อทำออกมาแล้วตามกรรมวิธีการชะล้างทำความสะอาดที่เราได้แนะนำไปจะไม่ทำให้เครื่องในสัตว์มีกลิ่นคาว นำมาประกอบเป็นอาหารได้อย่างเอร็ดอร่อย จนใครๆต่างก็ต้องชมอย่างแน่นอน