ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดอง ต้มยังไงก็ไม่อร่อยกลมกล่อมเสียที วันนี้เรามีคำตอบ

ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดอง

เมนูต้มตุ๋นที่ไม่มีขั้นตอนอะไรซับซ้อน ทั้งยังใช้วัตถุดิบหลักไม่มากมายนัก กลับเป็นเมนูที่ทำให้หลายคนตกม้าตายเอาง่าย ๆ โดยเฉพาะเมนู ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดอง ต้มยังไงก็ไม่อร่อยกลมกล่อมเสียที เปรี้ยวบ้าง ขมบ้าง บางทีก็จืดสนิทยิ่งกว่าแกงจืดเสียอีก วันนี้เราเลยเอาเคล็ดลับดี ๆ จากเชพมืออาชีพมาฝากกัน รับรองว่าจะต้มอีกสักกี่ครั้งก็อร่อยติดตรึงใจเหมือนเดิม

ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดอง

ใช้ไก่ติดมันกับ ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดอง

          เข้าใจว่ากระแสการรักสุขภาพกำลังมาแรง และหลายคนก็อยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก แต่การเลือก อกไก่ มาทำเมนูตุ๋นก็ดูจะโหดร้ายไปสักหน่อย ถ้าอยากทำ ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดอง ให้อร่อย จะต้องเลือกไก่ส่วนที่ติดมันมาด้วยเสมอ เช่น ปีกบน น่อง สะโพก เป็นต้น เราสามารถตัดหนังบางส่วนออกเพื่อลดปริมาณไขมันได้ และอย่าหั่นชิ้นเล็กเกินไป เพราะหลังต้มเป็นเวลานานจะทำให้เนื้อจะแข็งกระด้าง บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร

ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดอง

ยาจีนในตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดองต้องการเวลา

          ถ้าทำตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดองแล้วน้ำซุปไม่หอม ก็เป็นไปได้ว่าให้เวลากับชุดยาจีนน้อยเกินไป วิธีการแก้คือตั้งน้ำให้พอเดือดเพียงเล็กน้อย จากนั้นใส่ยาจีนทั้งหมดลงไปเลย เคี่ยวสักพักจะเห็นว่าน้ำซุปมีสีจาง ๆ เกิดขึ้น เดือดอีกรอบค่อยใส่เนื้อไก่ พร้อมกับเครื่องอย่างอื่นที่เตรียมไว้ เคี่ยวไปอ่อนต่อไปอีกจนกว่าเนื้อไก่จะนุ่ม แบบนี้รับรองว่าอร่อยทั้งน้ำซุปและหวานเข้าเนื้อแน่นอน

ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดอง

ตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดองขอมะนาวแค่ลูกเดียวพอ

          กรณีที่เราทำทานเองที่บ้าน ไม่ได้ตั้งหม้อขนาดใหญ่เพื่อเลี้ยงคนจำนวนมาก aesexy แนะนำว่าควรใส่มะนาวดองลูกใหญ่เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้นในตุ๋นไก่ใส่ฟักมะนาวดองไม่ต้องใส่น้ำดอง ไม่ต้องผ่า และสำคัญคือไม่ต้องพยายามบี้ผลมะนาวระหว่างต้ม เพราะหลงคิดไปเองว่ายิ่งบี้จะยิ่งหอม การทำแบบนั้นมีแต่จะทำให้น้ำต้มขมเปลือกมะนาว และหากผลมะนาวปริแตกก็จะให้รสเปรี้ยวโดดเกินไปด้วย

Latest Posts