ผักน้ำเต้า สุดยอดผักสารพัดประโยชน์ ดีต่อร่างกาย  ช่วยป้องกันโรคร้ายแรงต่าง ๆ

ผักน้ำเต้า

      ผักน้ำเต้า เวลาที่เราไปเดินจ่ายตลาด เคยสังเกตเห็นผักชนิดหนึ่งหรือไม่ ที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายกับน้ำเต้า แถมยังมีชื่อเรียกเหมือนกันเสียอีก หลายคนอาจจะไม่ค่อยได้กิน ผักน้ำเต้า อาจจะคิดว่ามันคงเป็นผักที่รสชาติไม่อร่อย แต่เปล่าเลยผักน้ำเต้า เป็นผักที่มีรสชาติเหมือนกับฟัก ส่วนใหญ่นิยมนำไปทำเป็นแกงจืด วิธีทำอาหาร ผักชนิดนี้มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายที่เยอะมาก ๆ โดยเฉพาะทางการแพทย์ จะแนะนำให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานรับประทานบ่อย ๆ  ในบทความนี้เราจะพาไปดู ประโยชน์ของผักน้ำเต้า ว่าดีต่อร่างกายอย่างไรบ้าง ว่าแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่า

ผักน้ำเต้า

5 คุณประโยชน์ของ ผักน้ำเต้า สุดยอดผักสารพัดประโยชน์ดีต่อร่างกาย 

  • ผักน้ำเต้าเป็นผักที่มีฤทธิ์เย็น สามารถช่วยรักษาอาการไอเรื้อรัง หรือไอทั่วไปได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้หากนำน้ำเต้าไปทำเป็นซุปร้อน ๆ จะสามารถช่วยลดอาการเป็นไข้ ร้อนใน ปวดหัว ยิ่งถ้าเด็กคนไหน ไม่ค่อยชอบกินข้าว หรือกินข้าวในปริมาณที่น้อย แนะนำให้ทำแกงจืด ให้เด็ก ๆ ได้กิน เด็ก ๆ จะเริ่มกินอาหารได้มากยิ่งขึ้น ถั่วพู ผักริมรั้วพื้นบ้าน คุณประโยชน์ดีต่อร่างกาย หลายคนมองข้าม
  • ลดน้ำตาลในกระแสเลือด และกำจัดไขมันคอเลสเตอรอลให้น้อยลง คนจีน และคนอินเดีย มักชื่นชอบนำผักน้ำเต้าไปทำเป็นแกงจืด หรือผัดน้ำเต้า แล้วให้คนป้วยที่เป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงได้รับประทาน ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ผู้ป่วยเหล่านั้นมีระดับน้ำตาล และไขมันที่ลดน้อยลง มาอยู่ในเกณฑ์ปกติ
คุณประโยชน์ของ ผักน้ำเต้า
  • แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อลดกรดในกระเพาะอาหาร หากใครที่กินอาหารแล้วรู้สึกย่อยยาก ถ่ายไม่ค่อยออก แนะนำให้กินผักน้ำเต้า จะทำเป็นอาหารอะไรก็ได้ กินติดต่อกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ รับรองว่าจะถ่ายคล่องขึ้น ไม่รู้สึกแสบร้อนกลางอก หรือปวดที่กระเพาะอีกเลย
  • ช่วยรักษาโรคทางเดินปัสสาวะ ให้ปัสสาวะดีขึ้น ไม่กระปริดกระปรอย แถมยังป้องกันโรคนิ่วได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยทำเพิ่มน้ำนมให้กับคุณแม่ ที่มีน้ำนมน้อย โดยการนำผักน้ำเต้าไปทำเป็นน้ำซุป ให้คุณแม่กินทั้ง 3 เวลา ภายในน้ำเต้าจะมีสารบางอย่าง ที่ไปช่วยกระตุ้นทำให้น้ำนมไหลเยอะขึ้น