เทคนิคการทอดอาหาร ทอดยังไงให้น่ารับประทาน และไม่ติดกะทะ

หลายคนที่ทำอาหารประเภททอดมักจะเจอกับปัญหาอาหารที่ทอดอมน้ำมัน ทำให้รสชาติของอาหารที่ออกมานั้นมีความเลี่ยนเป็นอย่างมาก และในบางครั้งที่ทอดอาหารบางประเภทก็ติดกระทะทำให้ยากต่อการล้างกระทะเป็นอย่างยิ่ง บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาแนะนำ เทคนิคการทอดอาหาร ไม่ให้อมน้ำมัน และไม่ติดกระทะ

เทคนิคการทอดอาหาร ให้น่าทาน

 เทคนิคการทอดอาหาร

            การจะทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมัน และไม่ติดกระทะสิ่งที่สำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรกก็คือ ต้องให้น้ำมันร้อนก่อนเท่านั้นจึงจะนำอาหารลงไปทอด เพราะหากใส่อาหารที่จะทอดลงไปในขณะที่น้ำมันยังไม่ร้อนนั้น ไม่ว่าจะใช้เทคนิคใดก็แล้วแต่อาหารก็จะอมน้ำมันอย่างแน่นอน ดังนั้นก่อนการทอดอาหารทุกประเภทจึงควรตั้งไฟ และรอให้น้ำมันร้อนก่อนจึงค่อยใส่อาหารที่จะทอดนั้น ๆลงไปในกระทะ

 เทคนิคการทอดอาหาร

            เทคนิคการทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมันที่บทความนี้จะมาแนะนำคือ ให้ตั้งกระทะตามปกติ รอให้กระทะร้อนสักเล็กน้อยแล้วค่อยใส่น้ำมันลงไป จากนั้นให้ใส่น้ำส้มสายชูประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำมันที่ใช้ในการทอดอาหาร คนน้ำส้มสายชูให้เข้ากันกับน้ำมัน รอจนน้ำมันเริ่มร้อน จากนั้นก็สามารถใส่อาหารที่จะทอดลงไปได้เลย เมื่อทอดจนอาหารเริ่มสุกได้ที่แล้ว ให้นำอาหารมาพักไว้บนอุปกรณ์ที่ได้มีการเตรียมไว้เพื่อเป็นการสะเด็ดน้ำมัน และเป็นการช่วยระบายความร้อนของอาหาร รับรองว่าหากทำตามเทคนิคที่กล่าวมานี้ อาหารของคุณจะไม่อมน้ำมันอย่างแน่นอน แต่ข้อควรระวังคือ ไม่ควรที่จะใส่น้ำส้มสายชูมากจนเกินไป เพราะจะส่งผลต่อรสชาติของอาหารได้ จึงควรใส่ในปริมาณที่พอเหมาะเท่านั้น จึงจะเห็นผลจากการทอดได้เป็นอย่างดี

เทคนิคการทอดอาหาร

            เทคนิคที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลในการล้างกระทะหลังจากการทอดอาหารอีกต่อไป โดยก่อนการทอดอาหารให้หั่นขิงบาง ๆ 5-6 ชิ้น ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำมันที่ใช้ในการทอดอาหาร ใส่ลงไปในกระทะก่อน เมื่อขิงเริ่มเหลืองสุกให้ตักออกแล้วค่อยนำอาหารที่จะทอดใส่ลงไป การนำขิงลงไปทอดในน้ำมันที่ร้อนก่อนจะช่วยทำให้การทอดอาหารนั้นไม่ติดกระทะ และสามารถที่จะล้างออกได้ง่าย และที่สำคัญคุณก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีกลิ่นของขิงติดอาหารที่ทอดหลังจากนั้น เพราะด้วยการทอดจึงทำให้ไม่มีกลิ่นของขิงติดไปอย่างแน่นอน

// รวบรวมข้อมูลอาหาร // อาหารเกี่ยวกับเนื้อหมู // อาหารจากมะนาว