3 เมนูอาหารจากมะนาวรสชาติที่เฉพาะตัวที่อร่อยลงตัวไม่เหมือนใคร

อาหารจากมะนาว 2

            มะนาวเป็นอีกส่วนประกอบอาหารที่มีรสชาติเฉพาะตัวและไม่มีใครที่เหมือนเนื่องจากเอกลักษณ์ของมะนาวมีรสชาติที่เปรี้ยว ซึ่งเมนูอาหารที่ได้นำมะนาวไปเป็นส่วนประกอบก็มีอยู่มากมายหลายอย่างวันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากมะนาว รสชาติที่เฉพาะตัวที่อร่อยลงตัวไม่เหมือนใคร ใครที่กำลังมองหาเมนูเปรี้ยว ๆ แซ่บ ๆ ถึงใจจากมะนาวบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

แนะนำเมนู อาหารจากมะนาว อร่อยลงตัว

เมนูอาหารจากมะนาวที่มีรสชาติแซ่บเฉพาะตัวสามารถทำทานเองที่บ้าน เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ยำมะนาวน้ำปลาหวาน เมนูง่าย ๆ เรียกน้ำย่อนสำหรับคนที่ชอบทานอาหารรสชาติเปรี้ยวถูกใจแน่นอน ส่วนผสมหลัก คือ มะนาว พริกขี้หนู หอมแดง น้ำตาลทราย น้ำปลา วิธีทำง่าย ๆ เรานำเอาวัตถุดิบที่เราเตรียมมาหั่นเป็นชิ้น ๆ จากนั้นคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามใจชอบ เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูเปรี้ยวจี๊ดถึงใจ สายทานเปรี้ยวง่าย ๆ มาทาน

อาหารจากมะนาว 2

เมนูอาหารจากมะนาวที่มีรสชาติแซ่บเฉพาะตัวสามารถทำทานเองที่บ้าน เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ หมูมะนาว เมนูอาหารอีกเมนูที่มีความนิยมเมื่อไปร้านอาหารมักจะถูกสั่งมาทานเป็นประจำ แต่ถ้าจะทำเองวิธีการทำก็ไม่ยาก สิ่งที่ต้องเตรียม คือ เนื้อหมู ก้านคะน้า กระเทียมหั่นหยาบ ๆ พริก มะนาว เครื่องปรุงรสต่าง ๆ  วิธีทำสุดง่าย น้ำผักคะน้าไปปลอกเปลือกจากนั้นแช่น้ำเย็นทิ้งไว้ มาทำในส่วนของนำราดหมูของเราปรุงรสชาติตามใจชอบ จากนั้นเอาหมูไปลวกนำมาจัดจาน ราดน้ำ เติมมะนาว เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

อาหารจากมะนาว 3

เมนูอาหารจากมะนาวที่มีรสชาติแซ่บเฉพาะตัวสามารถทำทานเองที่บ้าน เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ไก่ต้มฟักมะนาวดอง เป็นอีกเมนูที่นำเอามาะนาวมาเป็นกลิ่นและรสชาติที่ทำให้อาหารดูมีจุดเด่นและมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น วิธีทำก็เป็นเหมือนการทำไก่ต้มฟักปกติที่เพิ่มกลิ่นมะนาวดอง และ รสชาติ ใหดูพิเศษขึ้น ถูกว่าเป็นเมนูอาหารที่น่าสนใจ น่าทำทานที่บ้านอีกเมนูหนึ่ง

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารที่ทำจากมะนาวเป็นองค์ประกอบที่จะมาเพิ่มให้รสชาติมีความอร่อยน่าทาน ใครที่ชอบมะนาวควรทำทานที่บ้านดู รับรองว่าเด็ด

// บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร // ข้าวผัดกุ้ง สูตรเด็ด // หมูมะนาว วิธีทำ //