แนะนำ อาหารที่มีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

อาหารที่มีวิตามินเอ

    อาหารที่มีวิตามินเอ สำหรับร่างกายของคนเรานั้น จำเป็นที่จะต้องได้รับสารอาหาร และวิตามินอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะวิตามินเอ ซึ่งมีความจำเนต่อร่างกายอย่างมาก ตัววิตามินเอ จะช่วยบำรุงเรื่องของสายตา ทำให้มองเห็นได้ชัด และเป็นสารอาหารที่จะช่วยทำให้ร่างกายมีเกราะป้องกันจากเชื้อโรคต่าง ๆ ยิ่งในช่วงนี้แล้ว เชื้อโรคโควิทก็กำลังกลับมาระบาดอย่างมาก บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร แนะนำว่าควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินเอเยอะ ๆ สำหรับอาหารที่มีวิตามินเออยู่จำนวนมาก จะพบได้ในพวกพืชผักสีเขียว คะน้า บรอกโคลี ฟักสีส้ม สีเหลือง อย่างฟักทอง แครอท และอาหารประเภทอื่น ๆ นม ไข่ ผลไม้มะม่วง ตับวัว เป็นต้น

อาหารที่มีวิตามินเอ

    วิตามินเอนอกจากจะช่วยเรื่องของระบบการมองเห็น สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายแล้วนั้น ยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย สามารถป้องกันมะเร็งที่เกิดกับผู้หญิง โดยเฉพาะมะเร็งปากมดลูก มะเร็งลำไส้ มะเร็งต่อมน้ำเหลืองและมะเร็งทางช่องปากขอแนะนำ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ทำทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ ในช่วงกักตัวโควิดอยู่ที่บ้าน

แนะนำ อาหารที่มีวิตามินเอ

หากรับประทาน อาหารที่มีวิตามินเอ ไม่เพียงพอ จะเกิดผลเสียอย่างไรต่อร่างกายบ้าง ?

   เราก็ได้รู้ถึงคุณประโยชน์ ของการรับประทานอาหารที่มีวิตามินเอไปแล้ว ว่ามันดีต่อร่างกายอย่างไรบ้าง แล้วมาถึงผลเสีย หากร่างกายได้รับวิตามินเอ ไม่เพียงพอ อย่างแรกเลยระบบทางสายตา ผู้ที่ขาดสารวิตามินเอ จะเริ่มมองเห็นไม่ค่อยชัด โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ยิ่งนานวันเข้า อาจจะทำให้ตาบอด  ต่อมาก็เกี่ยวกับโรคผิวหนังต่าง ๆ ผิวหนังจะตกสะเก็ด ผิวแพ้แดด และแห้งง่าย ส่วนใบหน้า ก็จะเป็นสิวจำนวนมาก บางคนอาจจึงขั้นเสียโฉมไปเลย

อาหารที่มีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา

    อย่างที่เราได้รู้กันไป ร่างกายจำเป็นที่จะต้องมีเกราะป้องกันพวกเชื้อโรคต่าง ๆ เมื่อเกราะป้องกันร่างกายไม่แข็งแรง โรคที่จะตามมา ปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ พวกโพรงจมูก และลำคอ บริเวณปากจะเป็นแผลได้ง่าย ยิ่งช่วงหน้าฝน คนที่ขาดสารวิตามินเอ จะเป็นหวัดได้บ่อย กว่าคนที่ร่างกาย มีสารวิตามินเอครบ สำหรับปริมาณที่ร่างกายต้องการสารวิตามินเอต่อวันนั้น อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 5,000 IU เลยอยากจะแนะนำว่า ในแต่ละวันควรทานอาหารที่มีวิตามินเอบ้าง หากไม่สะดวกจริง ๆ ก็สามารถไปซื้อพวกอาหารเสริมตามร้านขายยา จะมีขายวิตามินเอโดยเฉพาะ