แพนเค้กอินทผลัมอบแห้ง เมนูขนมหวานที่ทั้งอิ่มท้อง ทั้งอร่อย

แพนเค้กอินทผลัมอบแห้ง

แพนเค้กอินทผลัมอบแห้ง สำหรับคนไทยเรานั้นนอกจากจะรับประทานอาหารหลักที่เน้นรสชาติเผ็ดร้อน จัดจ้าน ถึงเครื่องแล้ว คนไทยเรายังมีความชื่นชอบในการรับประทานอาหารหวานอย่างมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นขนมหวานใส่กะทิสไตล์ไทย ๆ วิธีทำอาหาร จะเป็นเมนุขนมหวานจากต่างประเทศตระกูลเบเกอรี่ อาทิขนมปัง เค้ก

และโดยเฉพาะขนมแพนเค้กที่คนไทยไม่น้อยชอบรับประทานกันอย่างไม่เคยเบื่อเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นขนมที่หอมอร่อย รสชาติละมุนรับประทานง่ายมาก รับประทานกับเครื่องดื่มก็เข้ากันทีเดียว อีกทั้งยังสามารถทำเองได้ง่าย และยังดัดแปลงเป็นแพนเค้กในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างมากมายทีเดียว

แพนเค้กอินทผลัมอบแห้ง

แจกสูตรการทำ ขนม แพนเค้กอินทผลัมอบแห้ง รสชาติละมุนน่าทาน

วัตถุดิบในการทำเมนูขนมแพนเค้กอินผาลัมอบแห้ง  

1.แป้งสาลีอเนกประสงค์ 500 กรัม

2.เนยสดละลาย 1 ถ้วยตวง

3.เกลือป่น 1 ช้อนชา

4.ไข่ไก่ 2 ใบ

5.นมจืด 1 ถ้วยตวง

6.กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

7.ผลอินผาลัมอบแห้ง หั่นชิ้นบาง ๆ

8.น้ำตาลทรายเกล็ดละเอียด 150 กรัม

9.ผงฟู ¼ ช้อนชา

10.น้ำผึ้งแท้ ( ปริมาณแล้วแต่ชอบ) ขอแนะนำใครที่ไม่สะดวกทำเอง ร้าน Pancake cafe แพนเค้กเด้งดึ๋งดั๋ง สาขาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า

 ขนม แพนเค้กอินทผลัมอบแห้ง

ขั้นตอน และวิธีการทำเมนูขนมแพนเค้กอินผาลัมอบแห้ง  

1.ผสมแป้งสาลีอเนกประสงค์ ผงฟู เกลือป่น เข้าด้วยกันจากนั้นทำการร่อนผ่านตะแกรงเพื่อให้เกิดรูอากาศในส่วนผสม

2.จากนั้นผสมส่วนผสมแยกอีกส่วนดังนี้ ใส่ไข่ไก่ เนยสดละลาย นมจืด กลิ่นวานิลลาน้ำตาลทราย จากนั้นละลายส่วนผสมทั้งหมดนี้เข้าด้วยกันจนน้ำตาลทรายละลายไม่มีเหลือเป็นเกล็ด

3.นำส่วนผสมของของแห้งที่ร่อน ผสมรวมกับส่วนผสมที่เป็นน้ำ ผสมให้เข้ากัน จากนั้นใส่ผลอินผาลัมอบแห้งหั่นเป็นชิ้นลงไปผสม

4.มาถึงขั้นตอนในการนาบแพนเค้ก ใช้กระทะเทปล่อนเพราะจะไม่ทำให้แป้งติด โดยใช้ไฟอ่อนค่อน ตักแป้งแพนเค้กใส่ทีละช้อนกรวย จากนั้นก็ใช้ทัพพีซิลิโคนกลับด้านแผ่นแพนเค้กอีกด้าน สำหรับขั้นตอนนี้สำคัญมาก หากไม่คอยกลับด้านจะทำให้แผ่นแพนเค้กไหม้ได้ง่ายมาก

สำหรับวิธีการรับประทานขนมแพนเค้กให้ได้อรรถรสนั้น เพิ่มแยม หรือน้ำผึ้งแท้หอม ๆ หวานเข้าไป จะช่วยเพิ่มความฉ่ำ ความอร่อยให้แพนเค้กอย่างมกทีเดียวค่ะ