ข้อดีของ กล้วยปิ้ง ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มากกว่าอาหารแค่กินเล่น

กล้วยปิ้ง


กล้วยปิ้ง กล้วยเป็นผลไม้อย่างหนี่ง ที่มีหลากหลายสายพันธุ์ ประโยชน์ของกล้วยต้องบอกเลยว่า มีมากมายนับไม่ถ้วน คนไทยส่วนใหญ่มักจะนำกล้วยมาแปรรูปเป็นขนม ทานเล่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกล้วยกวน กล้วยบวชชี หรือขนมพื้นบ้านที่เราพบเห็นกันได้บ่อย ๆ ตามริมฟุตบาท อย่างกล้วยปิ้ง วิธีทำอาหาร กล้วยปิ้งจะเป็นการน้ำกล้วยน้ำว้า ที่ยังไม่สุกมานัก มาย่างบนเตาถ่านร้อน ๆ แล้วราดด้วยน้ำกะทิ ถือเป็นขนมพื้นบ้าน ที่ถูกอกถูกใจทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ แต่รู้หรือไม่ว่า กล้วยปิ้งมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า แค่เป็นเพียงขนมทานเล่นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น วันนี้เราจะมาบอกข้อดีของกล้วยปิ้ง ว่ามีอะไรบ้างไปดูกันดีกว่า

กล้วยปิ้ง

ประโยชน์ของ กล้วยปิ้ง ที่มีต่อร่างกาย หากรับประทานด้วยจำนวนที่พอดี

  • แก้โรคท้องผูกได้เป็นอย่างดี
    สำหรับใครที่ชอบเป็นโรคท้องผูก แต่กลัวการกินยา แนะนำว่าให้หันมาลองกินกล้วยปิ้งดู โดยที่ไม่จำเป็นต้องราดน้ำกะทิเลย การที่เรานำกล้วยไปย่างนั้นที่ความร้อนพอเหมาะ มันจะไปเร่งสารตัวหนึ่งที่อยู่ในตัวกล้วย อย่างสารโอลิโกแซคคาไรด์ ซึ่งสารอาหารตัวนี้ จะช่วยแก้โรคท้องผูกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งระบบการขับบถ่ายจะค่อย ๆ ดีขึ้น
  • ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดี และแข็งแรง กล้วยทอด ถึงทำไมต้องเรียกว่า กล้วยแขก? ซึ่งวันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน
    ภูมิคุ้มกันของร่างกาย ส่วนใหญ่แล้ว จะอยุ่ที่ลำไส้ หากลำไส้ของเราดี ภูมิคุ้มกันก็จะดีขึ้นตามไปด้วย ซึ่งการที่เราได้กินกล้วยปิ้งเข้าไปในปริมาณที่พอเหมาะ มันจะมีสารอาหาร ที่จะไปทำให้ลำไส้นั้นแข็งแรง และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น
ข้อดีของ กล้วยปิ้ง
  • ช่วยเหลือในเรื่องของการลดน้ำหนัก
    กล้วยปิ้ง จะมีสารอาหาร ที่ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายลำไส้ใหญ่นั้น ทำงานได้เป็นอย่างดี ขับของเสียพวกไขมันร้าย ที่ส่งผลต่อการทำให้เกิดโรคอ้วน แนะนำว่าไม่ควรกินในปริมาณที่มากจนเกินไป และไม่ควรกินด้วยการราดน้ำกะทิ เพราะหากกินในปริมาณที่เกินไปกลับจะส่งผลร้ายทำให้กลายเป้นโรคอ้วนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
  • สามารถรักษาโรคกระเพาะอักเสบ โดยการกินกล้วยปิ้งระหว่างเล่นเกมกับ UFABET ผสมกับน้ำผึ้ง