แจกวิธีทำ ก๋วยจั๊บ สูตรเข้มข้นแบบง่าย ๆ ภายใน 10 นาทีก็ทานได้แล้ว

ก๋วยจั๊บ

สำหรับใครที่เบื่อการทามาม่าอยากจะทานอย่างอื่นบ้างเช่นเมนู ก๋วยจั๊บ ที่งบประหยัดไม่แพงมากเกินไป สามารถทำกินเองได้เรื่อย ๆ ไม่น่าเบื่อ วันนี้เราจะมาแนะนำการทำก๋วยจั๊บง่าย ๆ  แค่ 10 นาทีก็เสร็จ ถ้าหากชอบความไว อยากจะทานเร็ว ๆ รีบกินรีบไปทำงาน หรือถ้าหากชอบแบบพิถีพิถันก็อยากทานกับเยอะ ๆ ก็สามารถเพิ่มเติมได้ แต่ในส่วนนี่เราจะขอแนะนำวิธีทำแบบงบประหยัดไปก่อน เพื่อของที่เหลือในบ้านนั้นไม่ได้เยอะมาก และตัวของผู้ทำนั้นขี้เกียจออกไปซื้อ เอาล่ะมาดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเลย

ก๋วยจั๊บ

แนะนำการทำเมนู ก๋วยจั๊บ ไว้ทานเองในเวลาเร่งด่วนในตอนเช้าก่อนไปทำงาน

วัตถุดิบสำหรับการทำก๋วยจั๊บ

-เส้นกวยจั๊บถ้าหากใครที่ชอบทานแบบคนเดียวพอดี วิธีทำอาหาร ซื้อแบบสำเร็จมาจาก 7-11 ก็ได้เพราะเค้าให้เครื่องเขียงมาเยอะ แต่สำหรับใครที่ชอบทำกินเองก็เตรียมแค่เส้นก็พอ

-หมูยอ 1 ห่อ

-ไข่ต้ม 1-2 ลูก

-หอมเจียว

-ผักชี

-หมูสับ

-น้ำซุปไว้ปรุงรสถ้าชอบแบบหอม ๆ รวม Street Food เวียดนาม ที่คนไทยไม่ควรพลาด แนะนำให้ใส่กระดูกหมูเพิ่มด้วย

การทำเมนู ก๋วยจั๊บ

วิธีทำก๋วยจั๊บแบบง่าย ๆ

เริ่มแรกเลยสำหรับการทำกวยจั๊บนั้นก็คือ การต้มไข่ เมนูเพื่อสุขภาพสำหรับคนที่ลงทุนกับ ufabet1688 สำหรับใครที่ชอบทานแบบเป็นลูกเพราะว่ามันอิ่มได้กินเนื้อไข่ด้วยหรือถ้าหากใครที่ไม่ชอบทานแบบไข่ต้มให้ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย แต่ถ้าหากชอบไข่ต้มให้ต้มก่อนนะ ค่อยไปทำก๋วยจั๊บ และขั้นแรกสำหรับการทำก๋วยจั๊บคือให้ต้มน้ำก่อนเพื่อที่จะทำน้ำซุปสำหรับใครที่ซื้อกระดูกหมูมาไว้สำหรับการทำน้ำซุปให้ต้มได้เลยแต่ต้องตามด้วย รากผักชีทุกครั้งเพื่อการดับกลิ่นของน้ำซุป แต่ถ้าหากใครที่ไม่ได้เตรียมแบบนั้นให้ใส่ผงไว้สำหรับการปรุงซุปเลย จากนั้นให้เริ่มให้เส้นก๋วยจั๊บลงไป จะต้องใช้เวลาเคี้ยวนานหน่อยเพราะไม่อย่างนั้นเส้นมันจะเป็นก้อน ๆ หลังจากทำจนได้ที่แล้วให้ใส่หมูและหมูยอลงไป บางทีสามารถใส่หมูลงไปก่อนเส้นก็ได้เพื่อที่ว่าหมูจะได้สุกไม่ดิบเท่าไหร่ ทุกครั้งเวลาที่เราใส่ส่วนผสมลงไปจะต้องปิดฝ่าหม้อด้วยทุกครั้งเพื่อให้มันเซ็ตตัว จากนั้นก็ใส่ผักชีโร่ยหน้าเป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับเมนูทำก๋วยจั๊บ