รวม Street Food เวียดนาม ที่คนไทยไม่ควรพลาดถ้าไปเที่ยวเวียดนาม

Street Food เวียดนาม

Street Food เวียดนาม อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของประเทศเวียดนามมันคืออาหารการกินอาหารของประเทศเวียดนามนั้นมักจะทำมาด้วยแป้งและผักเป็นส่วนใหญ่และอาหารหลายๆชนิดใดวัฒนธรรมมาจากประเทศจีนไม่ว่าจะเป็นก๋วยจั๊บญวนหรือแผ่นแป้งปอเปี๊ยะชนิดต่างๆซึ่งสามารถหารับประทานได้ทั่วไปเมื่อไปประเทศเวียดนามแล้วลองมาดูว่าถ้าไปเที่ยวประเทศเวียดนามแล้วมีอาหารเมนูไหนบ้างที่ไม่ควรพลาดในการชิม

Street Food เวียดนาม 1

ขอแนะนำ Street Food เวียดนาม ใครได้ทานรับรองต้องติดใจแน่นนอน

  • เฝอ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ชนิดนี้มีหน้าตาคล้ายคลึงกับก๋วยเตี๋ยวในประเทศไทยซึ่งในภาคอีสานบ้านเราจะเรียกว่าข้าวเปียก อาหารประเภทนี้มักจะทานคู่กับผักนานาชนิดก็คือถั่วงอกใบโหระพาปรุงรสด้วยน้ำมะนาวพริกไทย เสริมรสด้วยพริกหยวก มักจะมีเนื้อสัตว์ประเภทเนื้อไก่และเนื้อวัวซึ่งเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้ง่ายที่สุดในประเทศเวียดนามซอยทุกมุมถนน
Street Food เวียดนาม - Banh xeo (บั๊นแส่ว) 2
  • Banh xeo (บั๊นแส่ว) หรือที่คนไทยรู้จักในนามขนมเบื้องญวน เป็นแปลงเก่าๆที่ทำมาจากแป้งข้าวเจ้าผสมด้วยผงขมิ้นข้างในเป็นใส้กุ้งสับผัดผสมหมูบดและใส่ถั่วงอกรับประทานคู่กับน้ำจิ้มที่มีรสเปรี้ยวหวานและรับประทานคู่กับใบโหระพาและพรรคอื่นนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นแตงกวาถั่วฝักยาว
Street Food เวียดนาม - ก๋อย ก้วน
  • ก๋อย ก้วน แปลเป็นภาษาไทยนั้นก็คือปอเปี๊ยะสด ซึ่งเป็นอาหารที่เต็มไปด้วยไส้ผักและสมุนไพรนานาชนิดจากผักพื้นบ้านชนิดต่างๆมากมายแตกต่างจากปอเปี๊ยะสดในประเทศไทยที่อาจจะ เนื้อสัตว์บ้างรับประทานคู่กับ น้ำจิ้มรสชาติเปรี้ยวหวาน โรยหน้าด้วยถั่วลิสงคั่ว หรือหาทานได้ที่ วีทีแหนมเนือง รสชาติแท้ ๆ ของอาหารเวียดนาม อร่อยไม่แพ้ใครเลยแหละ
Street Food เวียดนาม - Banh mi (บั๋นหมี่
  • Banh mi (บั๋นหมี่) สตรีทฟูดที่รู้จักกันไปทั่วโลกในนามแซนวิชเวียดนามที่มี ส่วนประกอบมาจากขนมปังฝรั่งเศสเพราะในแต่เดิมประเทศเวียดนามเป็นประเทศเมืองขึ้นของประเทศฝรั่งเศส จึงได้รับวัฒนธรรมการกินจากประเทศฝรั่งเศสนั่นก็คือขนมปังและดัดแปลงรูปแบบมาเป็นอาหารสตรีทฟู้ดสามารถหารับประทานได้ง่ายทั่วไปใครไปเวียดนามต้องกินอาหารเมนูนี้ แต่ขนมปังของเวียดนามจะ แตกต่างจากขนมปังบาร์เก็ตของฝรั่งเศสคือขนมปังของเวียดนามจะหนานุ่มกว่าแตกต่าง จากขนมปังบาเก็ตต์น่าจะเป็นขนมปังที่แข็งกรอบ นำขนมปังมาปิ้งทาคู่กับเนยมาการีน ถ้าทับด้วยปาเต๊ะ ที่เป็นส่วนผสมของเนื้อสับละเอียดหรือว่าตับสัตว์ชนิดต่างๆเช่นตับไก่บดกับตับหมูบดละเอียด ซึ่งบางร้านเพิ่มส่วนประกอบกับเนื้อสัตว์ประเภทคอหมูย่าง ไก่ย่าง ไข่ดาว ชีส รับประทานคู่กับซอสพริกและผักชนิดต่างๆเป็นการผสมผสานอาหารตะวันตกตะวันออกอย่างลงตัวเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของอาหารเวียดนามที่โด่งดังไปทั่วโลก
Street Food เวียดนาม - กาเฟจิ๋ง
  • กาเฟจิ๋ง อีกหนึ่งเอกลักษณ์การกินของเวียดนามนั้นก็คือการดื่มกาแฟเพราะว่าประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่มีการปลูกกาแฟส่งออกมากที่สุดจึงทำให้ภายในประเทศมีร้านกาแฟหลายๆอย่างและมีสูตรการชงกาแฟแบบเฉพาะตัวและกาแฟชนิดนี้เป็นกาแฟที่มีส่วนผสมของไข่ไก่เป็นการตีไข่แดงให้ขึ้นฟูกับน้ำตาลและนำมาราดหน้าเหมือนกาแฟสร้างความหอมหวานและมีกลิ่นไข่แต่รับประกันว่าไม่คาวจึงทำให้กาแฟสูตรนี้ได้รับความนิยมไปทั่วประเทศเวียดนามและหลายๆคาเฟ่ในประเทศไทยยังมีการนำเมนูนี้มาพัฒนาสูตรให้เป็นเมนูเฉพาะของแต่ละร้าน

ถ้าไปเที่ยวเวียดนามอาหารเหล่านี้นับว่าเป็นอาหารที่ควรลองชิมแล้วจะรู้ว่าอาหารเวียดนามนั้นอร่อยไม่แพ้ชาติอื่นเช่นกันอีกทั้งเป็นอาหารที่ประกอบด้วยผักนานาชนิดกินแล้วดีต่อสุขภาพและเมื่อไปเวียดนามพบว่าอาหารการกินต่างๆมีราคาไม่แพงอีกทั้งยังเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวและอาหารการกินก็ไม่ต่างจากประเทศไทยสามารถหาทานได้ง่ายๆทั่วเมือง