เทรนด์ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เพิ่มภูมิต้านทาน อร่อยง่าย ได้สุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับในช่วงนี้ ประเทศไทยอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คนไทยส่วนใหญ่จึงหันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากเทรนด์การดื่มเครื่องดื่มสมุนไพร น้ำกระชาย น้ำขิงร้อนมะนาวน้ำผึ้งแล้ว เมนูอาหารที่เป็นที่นิยมติดเทรนด์อยู่ตอนนี้ก็มีมากมายหลากหลายเมนูเช่นกัน อาทิ เมนูผัดขิงแก่ เมนูต้มยำเห็ดน้ำใส เมนูผัดผักรวมต่าง ๆ เมนูผัดปลานึ่งผัดพริกกระชายขาว เป็นต้น

สำหรับอาหารเมนูสุขภาพนั้น มีข้อดีต่อสุขภาพมากมาย นอกจากจะลดความเป็นกรดร่างกายแล้ว เมนูอาหารที่อุดมไปด้วยผักนั้นยังมีวิตามินที่เสริมสร้างความแข็งแรง เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างงกายมากมาย ทั้งวิตามินซี วิตามินดี แร่ธาตุต่าง ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าการหันมาใส่ใจดูแลสนใจในเรื่องอาหารการกินนั้นมีผลช่วยให้สุขภาพดีอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

 เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ยอดฮิต รับประทานง่าย ได้สุขภาพดี

นึ่งปลาราดผัดขิงแก่ สำหรับเมนูสุขภาพนี้เป็นเมนูผัดที่ใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันหมูในการผัด ผัดกับกระเทียมสับละเอียด ขิงแก่ซอย ปรุงรสเพิ่มด้วยเกลือป่น โชยุ น้ำตาลทรายนิดหน่อยแล้วนำไปราดบนปลานึ่ง เป็น เมนูนี้ใช้เนื้อปลามีโปรตีนมากพอสมควร ใช้แทนหมูเนื้อแดงเพราะเนื้อปลาย่อยง่ายกว่าเนื้อแดง และลดความเป็นกรดของร่างกาย บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย รับประทานแล้วเลือดลมไหลเวียนดี ได้สารอาหารครบ 5 หมู่

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ- ต้มยำน้ำใสเห็ดนางฟ้า

ต้มยำน้ำใสเห็ดนางฟ้า เมนูนี้เป็นเมนูที่เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ เพราะเห็ดมีสารอาหารมากมาย ทั้งโปรตีน และวิตามินแร่ธาตุอีกหลายชนิด เมนู ต้มยำกุ้ง อีกทั้งส่วนผสมน้ำต้มยำยังประกอบไปด้วย ตะไคร้ กระเทียม ข่า หอมแดง ใบมะกรูด มะนาว พริกขี้หนูสด การรับประทานต้มยำน้ำใสเห็ร้อน ๆ นั้นจะช่วยให้รู้สึกโล่งสบาย และเจริญอาหารขึ้น สำหรับคนที่ชอบรับประทานอาหารรสจัด สามารถเพิ่มพริกขี้หนูทุบหยาบ บีบมะนาว เพิ่มผงปรุงรส จะช่วยเพิ่มรสชาติความจัดจ้าน ถึงรสถึงเครื่องให้กับเมนูต้มยำน้ำใสเห็ดนางฟ้าเพิ่มมากขึ้น และสามารถเพิ่มความหลากหลายด้วยการใส่ปลาทู หรือกระดูกหมู เอ็นแก้ว หรือเนื้อสัตว์ที่ชอบลงได้เลย