วีทีแหนมเนือง รสชาติแท้ ๆ ของอาหารเวียดนาม บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด

วีทีแหนมเนือง

           วีทีแหนมเนือง เชื่อเหลือเกินว่า เมื่อใครเดินทางไปถึงแถบอีสานแล้ว ไม่ทานอาหารเวียดนาม หรืออาหารญวน คงจะรู้สึกว่า ยังไปไม่ถึงดินแดนอาหารเวียดนามอย่างแน่นอน ร้านที่ผู้เขียนแนะนำในบทความนี้คือร้าน “วีทีแหนมเนือง” ซึ่งตามจริงแล้วร้านวีทีแหนมเนืองมีสาขาค่อนข้างที่จะเยอะมาก

แม้แต่ใน กรุงเทพมหานคร ยังมีร้านวีทีแหนมเนืองมาเปิดให้บริการเลย ประมาณว่าเมื่อนึกอยากทานอาหารเวียดนาม สั่งอาหารเดลิเวอรี่ก็สามารถทานได้ เพราะร้านวีทีแหนมเนืองก็สามารถสั่งทานได้ แม้อยู่ในกรุงเทพมหานคร หรือถ้าไม่อยากสั่งร้านในกรุงเทพมหานคร ก็สามารถออร์เดอร์ไปทางร้านแถบอีสาน แล้วสั่งให้มาส่งในกรุงเทพมหานครได้เช่นเชียวกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถทานอาหารเวียดนาม ของทางร้านวีทีแหนมเนืองได้แล้ว

วีทีแหนมเนือง

วีทีแหนมเนือง ร้านที่บรรยากาศดีมาก ๆ และรสชาติอร่อยที่บอกเลยว่า อร่อยเหมือนกับไปกินที่เวียดนาม

            สำหรับร้านวีทีแหนมเนืองที่ผู้เขียนแนะนำให้คุณผู้อ่านที่น่ารัก ได้น้ำลายสอกัน ก็คงจะเป็นร้านวีทีแหนมเนือง สาขาอุดรธานี หลังจากที่ได้ไปไหว้พ่อปู่พญานาค พ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา ที่คำชะโนดแล้ว ก็แวะทานอาหารเวียดนามที่ร้านวีทีแหนมเนือง

ซึ่งบอกได้เลยว่าอาหารเวียดนามเป็นอาหารคลีน เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่แท้จริง ยกตัวอย่างเมนูขึ้นชื่อของทางร้านวีทีแหนมเนือง ก็คงต้องเป็นแหนมเนือง

ร้าน วีทีแหนมเนือง

ซึ่งก็จะให้ผักมามากมาย เช่น ผักกาดหอม ผักชี แตงกวา ผักแพ้ว (หรือผักไผ่) เป็นต้น และมีเครื่องปรุงเพี่มรส อย่าง กระเทียม พริก มะม่วงดิบ กล้วยดิบ หรือมะเฟือง แล้วก็มีน้ำจิ้มหวาน ๆ ที่ใส่ถั่วลิสงตัดเลี่ยนด้วยรสชาติเปรี้ยวเหมือนน้ำส้มพริกแดง

และโปรตีนเนื้อสัตว์เหมือนก้อนหมูยอ ที่เป็นเนื้อหมูย่าง ประกอบร่างเป็นคำเดียว ซึ่งเมื่อทานไปพร้อมกันในคำเดียว ด้วยรสชาติของความเผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวาน อย่างลงตัว นี่แหล่ะคือรสชาติของแหนมเนือง ที่ร้านวีทีแหนมเนือง เตรียมไว้ให้ลูกค้าของทางร้าน

            เมนูของทางร้านวีทีแหนมเนืองไม่ใช่มีแค่แหนมเนืองแต่เพียงเท่านั้น อาหารเวียดนามอื่น ๆ ยังมีให้ได้เลือกทานอีกมาก เช่น ปากหม้อญวน ที่มีกุ้ยช่ายเป็นไส้ ทานร้อน ๆ พร้อมน้ำจิ้มหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ แอบเผ็ดเล็ก ๆ หรือจะเป็นกุ้งพันอ้อย ที่กุ้งเป็นรสชาติของกุ้งเต็ม ๆ คำ นำไปย่างกับอ้อยควั่น ทานเท่านี้ก็อร่อยแน่นอน หรือแม้แค่ทานเมนูง่าย ๆ อย่าง

วีทีแหนมเนือง อร่อย

หมูยอทอดของวีทีแหนมเนือง ก็ยังรู้สึกถึงความอร่อยที่ไม่เป็นรองร้านไหน ๆ ในย่านนั้นเลย และที่ผู้เขียนชอบอีก 1 เมนู นั่นก็คือ ก๋วยจั๊บญวน ซึ่งใช้เส้นที่ทางร้านทำขึ้น และน้ำซุปที่อร่อยเกินบรรยาย มีซี่โครงหมู ตีนไก่ เลือดไก่ หมูยอ หมูสับ ไข่ต้ม มาในถ้วยร้อน ๆ โรยหน้าด้วยผักโรยอย่างผักชีฝรั่งซอย หอมทอด และปรุงรสด้วยน้ำมะนาว พริกป่นคั่ว เติมน้ำปลานิด น้ำตาลแล้วแต่ชอบ เท่านี้ก็ฟินจนตัวแตกกับอาหารเวียดนามของทางร้านวีทีแหนมเนืองแล้วล่ะ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ผัดไท อาหารไทยเป็นเมนูโปรดของหลาย ๆ คน กับรสชาติที่จัดจ้าน และยังเป็นอาหารสร้างชาติอีกด้วย