วิธีการเก็บรักษาต้นหอมผักชี ให้อยู่นาน ๆ สำหรับยุคโควิดที่ไม่ต้องเสี่ยงออกไปตลาด

วิธีการเก็บรักษาต้นหอมผักชี

          สำหรับ วิธีการเก็บรักษาต้นหอมผักชี ในตู้เย็นให้สดใหม่อยู่ได้ยาวนาน ก็เป็นทักษะที่ต้องอาศัยประสบการณ์พอสมควรเหมือนกัน อย่างเรื่องของต้นหอมผักชีซึ่งเป็นประเด็นอย่างมากสำหรับคนที่อาศัยอยู่คนเดียว เพราะปกติเวลาซื้อต้นหอมและผักชีมาเป็นห่อ มันก็ไม่มีทางนำมาปรุงอาหารได้หมดในครั้งเดียวแน่ๆ หรือจะทำอีกสัก 2-3 มื้อก็ยังไม่หมด ที่สำคัญคือผักชนิดนี้เหี่ยวเฉาไปเร็วมากๆ แม้ว่าจะเก็บไว้ในตู้เย็น ก็ตาม

วิธีการเก็บรักษาต้นหอมผักชี

เคล็ดลับสำหรับ วิธีการเก็บรักษาต้นหอมผักชี เวลาเราซื้อแล้วทานไม่หมดควรทำอย่างไรดี

            เราจึงต้องหาทางออกเพื่อไม่ให้การซื้อต้นหอมผักชีกลายเป็นปัญหาอีกต่อไป อย่างแรกคือต้องรู้วิธีการยืดอายุของต้นหอมและผักชีในตู้เย็นเสียก่อน ผักชนิดนี้อ่อนไหวต่อความชื้นสูงมาก การล้างทำความสะอาดจึงต้องแบ่งเป็น 2 กรณี กรณีแรกคือผักมีความสะอาดพอสมควรอยู่แล้ว เราไม่ควรล้างทั้งหมดทีเดียว แต่ให้แบ่งล้างเฉพาะส่วนที่ต้องการใช้งานเท่านั้น ที่เหลือก็เอาเข้าแช่ในช่องแช่ผักตามปกติ อีกกรณีหนึ่งคือต้นหอมหรือผักชีมีดินโคลนติดมาด้วย จำเป็นจะต้องล้างจนกว่าจะสะอาดพร้อมตัดรากไปด้วยเลย จากนั้นวางผึ่งบนกระดาษจนแห้งสนิทก่อนเอาเข้าตู้เย็น

วิธีการเก็บรักษาต้นหอมผักชี ให้อยู่นาน ๆ

         บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของวิธีการเก็บต้นหอมผักชีที่ถูกต้อง ไม่ควรจะรีบหั่นใส่ถุงเอาไว้ เพราะจะทำให้สูญเสียคุณค่าทางอาหารได้ง่าย แล้วก็ยังเน่าเสียเร็วกว่าปกติอีกด้วย ควรจะมัดหลวมๆ เป็นกำเอาไว้ ห่อด้วยกระดาษชั้นหนึ่งก่อน จากนั้นใส่ถุงพลาสติกหรือถุงซิบล็อคอีกที ถ้าเป็นไปได้ควรวางต้นผักในลักษณะที่ไม่ทำให้ใบหักงอ เพื่อลดความบอบช้ำที่จะทำให้ผักเน่าเสียในเวลาต่อมา

วิธีการเก็บรักษาต้นหอมผักชี หลังจากซื้อ

            แต่ถึงเราจะดูแลต้นหอมผักชีดีอย่างไร มันก็มีอายุได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดตามธรรมชาติมันมีความอ่อนไหวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ครั้นเราจะขอแบ่งซื้อทีละน้อยก็อาจจะเป็นไปได้ยากเหมือนกัน เทคนิคเลือกซื้อผักให้สดใหม่ อีกทางเลือกหนึ่งจึงเป็นการปลูกไว้ทานเอง ให้เอารากของต้นหอมและผักชีที่เราซื้อมานี่แหละ ปักลงในกระบอกน้ำหรือกระถางดินขนาดเล็ก ไม่ต้องดูแลอะไรมากมันก็เติบโตได้ mm888bet ประมาณอาทิตย์หนึ่งก็พร้อมเก็บทานได้แล้ว