เทคนิคเลือกซื้อผักให้สดใหม่ ได้ของดีมีคุณภาพ ทำเมนูไหนก็อร่อย

เทคนิคเลือกซื้อผักให้สดใหม่

               เทคนิคเลือกซื้อผักให้สดใหม่ ด้วยเทคนิคการเลือกซื้อผักจะทำให้คุณสามารถเนรมิตทุกเมนูได้เอร็ดอร่อย เพราะได้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยให้เมนูที่คุณทำทั้งสดกรอบใหม่ หวานตามธรรมชาติ และยังคงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของผักนั้นๆ

เทคนิคเลือกซื้อผักให้สดใหม่

เทคนิคเลือกซื้อผักให้สดใหม่ ที่ดี และมีคุณภาพบอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ จะมีวิธีไหนบ้าง ?

วิธีการเลือกซื้อข้าวโพดอ่อน

วิธีการเลือกซื้อข้าวโพดอ่อน

ข้าวโพดอ่อนที่ดีที่คุณควรเลือกซื้อก็คือ เป็นฝักที่ยังอ่อนๆ หากใหญ่เกินไปก็จะหวานน้อย และเนื้อแข็ง นอกจากนี้ก็ควรเลือกฝักที่ยังติดขั้วอยู่ก็จะสดมากกว่าแบบที่แกะออกหมด

วิธีการเลือกซื้อกระเทียม

วิธีการเลือกซื้อกระเทียม

               กระเทียมที่คุณควรเลือกใช้ควรเป็นแบบทกลีบเล็กๆ เพราะจะได้ความหอมฉุนกว่ากลีบใหญ่ และควรเลือกที่เปลือกไม่มีรา จับดูแล้วเนื้อไม่ฟ่ามหรือแห้ง ดมแล้วฉุนดี ก็จะทำให้อาหารอร่อยมาก

วิธีการเลือกซื้อมะเขือม่วง

วิธีการเลือกซื้อมะเขือม่วง

               มะเขือม่วงก็มีวิธีการเลือกคล้ายมะเขือเปราะ คือให้เลือกที่ลูกย่อมๆ หากใหญ่ไปมักจะไม่หวาน ขั้วควรเผยอ หากแบนราบติดผลแสดงว่าเก่าแล้ว และเลือกที่ผิวตึงไม่เหี่ยว ซึ่งจะทำให้มะเขือยังมีความกรอบอยู่ และหากคุณไม่อยากให้มะเขือที่หั่นดำก็ควรจะหั่นแล้วแช่ในน้ำเย็นๆ ที่บีบมะนาวลงไปหน่อย ก็จะทำให้มะเขือมีความขาวสวยไม่มีดำแน่นอน  

วิธีการเลือกซื้อมะละกอดิบ

วิธีการเลือกซื้อมะละกอดิบ

               มะละกอดิบที่ดีควรมีผิวเปลือกที่สดๆ ไม่แห้ง และให้คุณเลือกที่ผิวยังเขียวๆ ไม่ปนสีเหลืองเพื่อให้ได้มะละกอที่ยังดิบจริงๆ และยังได้ความกรอบเต็มที่

วิธีการเลือกซื้อหัวปลี

วิธีการเลือกซื้อหัวปลี

หัวปลีที่ดีควรจะมีหัวกำลังเหมาะ ควรมีเปลือกนอกติดมาด้วย เพื่อช่วยรักษาความชุ่มฉ่ำภายในไม่ให้เนื้อแห้ง และควรมียางกล้วยติดมาตามธรรมชาติ หากสะอาดเกินไปอาจเป็นไปได้ว่าผู้ชายแช่น้ำมาหรือขัดออกด้วยสารเคมีอื่นๆ

วิธีการเลือกซื้อกระชาย

วิธีการเลือกซื้อกระชาย

กระชายที่ดีควรเลือกขนาดกำลังเหมาะ ฝักอวบๆ ผิวเปลือกไม่แห้งผากและหากมีเศษดินบ้างก็ไม่เป็นไรขอเพียงคุณล้างให้สะอาดเอี่ยมก็พอ

เทคนิคเลือกซื้อผักให้สดใหม่

วิธีการเลือกซื้อสายบัว

               สายบัวควรเลือกที่สายอวบๆ ไม่มีเศษดินเกาะมากนัก และเมื่อซื้อมาแล้วก็ต้องทำความสะอาดให้ดีด้วยการแช่น้ำสักพัก พยายามเอาเศษดินออกให้หมด และพักให้สะเด็ดน้ำ แต่ระวังอย่าให้สายบัวแห้ง เพราะจะทำให้ความกรอบลดลง หากจะใช้ค่อยเอาออกมาหั่น คุณจึงไม่ควรเตรียมไว้นานเกินไป

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล๊อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ต้มข่าไก่ เมนูแสนอร่อย หอมมันแลลสุด ๆและยัง ได้ประโยชน์จากสมุนไพร