เมนูสมุนไพร ต้มปลาดุก พร้อมเครื่องเทศที่หาง่าย ๆ ทำทานแบบไม่ยาก

ต้มปลาดุก

เมนูสมุนไพรนั้นมีมากมาย บางอย่างนำไปใส่กับอาหารแล้วเข้ากัน บางอย่างก็ทำให้อาหารนั้นมีกลิ่นแรงบางอย่างก็ไปช่วยดับกลิ่นของเนื้อสัตว์ที่ใส่ลงไปด้วยเหมือนกับเมนูนี้ ต้มปลาดุก เป็นเมนูบ้าน ๆที่เริ่มจะหารับประทานยากเสียแล้วเพราะคนทำเมนูนี้มักจะมีแต่คนเก่าแก่ทำให้ลูกหลานรับประทาน ถ้าตัวนักเขียนเองก็ไม่อยากให้เมนูนี้มันหายสาบศูนย์ไปจึงจะมาแจกวิธีทำให้กับผู้อ่านทุกคนให้ได้ลองทำตามกัน เรามาดูวัตถุดิบและวิธีทำกันเถอะ

ต้มปลาดุก

เคล็ดลับการทำเมนู ต้มปลาดุก ที่หอมไปด้วยกลิ่นสมุนไพร

วัตถุดิบในการทำต้มปลาดุก

เนื้อปลาดุก ปริมารตามใจชอบ

หัวหอม ตะไคร้ พริกแดงสด ขมิ้น มะเขือเทศ

ซอสมีแค่น้ำปลากับผงชูรส

เคล็ดลับการทำ เมนูต้มปลาดุก

วิธีทำเมนูต้มปลาดุก

ให้หั่นปลาดุกให้เรียบร้อยหรือถ้าสั่งแบบที่เขาหั่นมาให้แล้วก็ได้จะได้ประหยัดเวลาแต่เราจะต้องมาล้างเลือดปลาดุกออกด้วยอีกรอบ วิธีล้างไม่ต้องใช้อะไรช่วยในการดับกลิ่นคาว

จากนั้นให้เตรียมหม้อพร้อมกับใส่น้ำเปล่าลงไป หันพริกใส่เห็นไส้ในของพริกแกะเปลือกของหัวหอมให้เรียบร้อยและใส่ลงไปในน้ำ จากนั้นให้ต้มในระดับไฟที่ยังอ่อนอยู่

หลังจากต้มได้สักพักให้น้ำเนื้อปลาดุกที่หั่นเตรียมไว้เทใส่ลงให้ในหม้อต้มน้ำและทำการหั่นตะไคร้ให้เป็นครึ่งหนึ่งพร้อมกับใส่ขมิ้นลงไปในน้ำและต้มทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีในเหตุผลที่ต้องต้มนานเลยคือ เพื่อดับกลิ่นคาวของปลาดุกเผื่อให้สีของขมิ้นออกมา

วิธีทำเมนูต้มปลาดุก

จากนั้นเริ่มใส่ปรุงเริ่มจากน้ำปลาก่อนและพร้อมกับผงชูรส ผงชุรสให้ใส่ในปริมาณที่น้อยแบบมาก ๆ เพราะรสชาติหลักของเมนูคือการเน้นความจืดพร้อมกับกลิ่นสมุนไพรที่ให้ใส่เพราะจะได้ให้มันไม่จืดชืดเหมือนทานน้ำเปล่า ให้สังเกตเมนูนี้คนที่อายุมาก ๆ มักจะรับประทานเพราะเขาเน้นจืดกับสมุนไพรที่ใส่ลงไป

หลังจากนั้นให้ทำการคนเล็กน้อยและปิดฝาหม้อรอเวลาอีกประมาณ 10 นาทีเพื่อให้เครื่องปรุงที่ใส่ลงไปนั้นละลาย เตรียมจานพร้อมเสริฟได้เลย

สามารถกดติดตาม บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร และเมนูแนะนำ ทำทานในวันหยุด แกงป่าปลาดุก เนื้อหอมมัน อุดมด้วยสมุนไพรมีประโยชน์ บอกเลยไม่ควรพลาด

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม ufabet356  มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ