เมนู ไก่นึ่งมะนาว อาหารเพื่อสุขภาพเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดความอ้วน

ไก่นึ่งมะนาว

สำหรับใครที่ต้องการลดความอ้วนด้วยโดยวิธีทำชาติ ไม่ได้พึ่งสารอะไรมากมายเหมาะสำหรับไว้ทานตอนเย็นเป็นเมนูที่อร่อยครบรส สารอาหารครบถ้วนอย่างแน่นอนเมนูนั้นก็คือเมนู ไก่นึ่งมะนาว ไก่เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับคนลดความอ้วนเป็นอย่างมากเพราะว่าเนื้อไก่นั้นหย่อยค่อนข้างง่ายไม่เหมือนกับเนื้อหมูและฟักเขียว ใคร ๆ ก็ทราบดีว่าฟักเขียวเป็นผักที่ให้สารอาหารค่อนข้างมากและมีทั้งกากใยและตัวของเนื้อฟัก ทำให้เรานั้นอิ่มง่ายอีกด้วยถึงมันจะไม่อร่อยสำหรับคนที่ไม่ชอบทานผักก็เถอะแต่ถ้าได้ลองรับประทาน สุขภาพของคุณจะดีอย่างแน่นอน มารู้จักวัตถุดิบและวิธีทำกันเถอะ

 ไก่นึ่งมะนาว

เคล็ดลับการทำเมนู ไก่นึ่งมะนาว ของคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักแบบอร่อย ๆ

วัตถุดิบในการทำไก่นึ่งมะนาว

มะนาวดอง 2 ลูก

ตัวไก่หรือเนื้อไก่

ฟัก 1 ลูก

กระเทียมรากและรากผักชี

ซอสปรุงรส

วิธีทำในการทำ ไก่นึ่งมะนาว

วิธีทำในการทำไก่นึ่งมะนาว

เตรียมอุปกรณ์ให้เรียบร้อยเริ่มจากการต้มน้ำเสียก่อนให้ใช้ระดับไฟอ่อน ๆ ในการต้มขั้นแรกเพื่อวอร์มก่อน

จากนั้นให้ทุบกระเที่ยวและรากผักชีให้ละเอียดและใส่ลงไปในหม้อต้มพร้อมกับน้ำที่ต้มไว้รอใช้เวลาประมาณ 3 นาที

จากนั้นให้ใส่เนื้อไก่ลงไปเป็นในน้ำต้มนั้นและทำการปรุงรสโดยซอสปรุงรสต่าง ๆ เมนูนี้เราไม่เน้นเค็มมากเราเน้นความเปรี้ยวมากกว่ารสชาติอื่น ๆ การรับประทานของเปรี้ยว ๆ มันดีตรงที่มันจะดันเศษอาหารที่ค้างในลำไส้ออกและเมนูนี้ก็เป็นเมนูที่เหมาะสำหรับสุขภาพอยู่แล้วอีกด้วย

ไก่นึ่งมะนาว อาหารเพื่อสุขภาพ

หลังจากนั้นให้เริ่มเร่งไฟเป็นประดับปานกลาง ทำการหั่นมะนาวออกในส่วนของมะนาวดองเปลือกจะค่อนข้างแข็งเล็กน้อยโปรดระมัดระวังกันด้วย

หลังจากนั้นให้ใส่ฟักลงไปในหม้อต้มพร้อมกับบีบมะนาวดองลงไปพร้อมกัน ในพับพีข้นให้มันเข้ากันจากนั้นก็เอาฝ่าหม้อมาปิดรอเวลาประมาณ 10 ในส่วนของมะนาวหลังจากที่ใส่ลงไปนั้นมันจะทำให้เนื้อของฟักดันรสชาติออกมาเป็นความหวาน จากนั้นก็เตรียมเสริมใส่จานเป็นอันเสร็จสิ้น เป็นเมนูที่ถ้าไม่เน้นทานกับข้าวในเน้นทานแต่ฟักก็ยังได้แถมอยู่ท้องและอิ่มเร็วมาก

 พบเคล็ดลับการทำอาหารแบบง่าย ๆ กับเราได้ที่นี่ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร และเมนูแนะนำ ทำทานในวันหยุด สูตรเด็ด เคล็ดลับการทำ เมนู ไก่หวานยั่วๆ เอาใจคนชอบทานไก่ทำแบบง่าย ๆ

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม  เว็บสล็อตยอดนิยม มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ