ทำเครื่องดื่มวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย นมมัทฉะ ที่แสนกลมกลอมกินเย็นๆ ชื่นใจ

นมมัทฉะ

นมมัทฉะ หลาย ๆ คนอาจจะแยก มัทฉะกับชาเขียวไม่ค่อยออกเพราะคิดว่า มันมีสีที่เขียวเหมือนกันแต่ความจริงแล้วมัทฉะกับชาเขียวนั้นมีส่วนที่ต่างกันอยู่บ้าง มีสิ่งที่คล้ายกันแค่สีอย่างเดียวเท่านั้น

มัทฉะจะเป็นแบบผงพร้อมชง มีคาเฟอีนที่ต่ำกว่าและมีกลิ่นที่หอมกว่าชาเขียว ส่วนชาเขียวนั้นจะเป็นแบบใบ เราจำเป็นต้องกลั่นออกมาเป็นน้ำเพื่อรับประทานในส่วนของข้อต่างตรงนี้เลยทำให้ชาเขียวนั้นมีคาเฟอีนที่ค่อยข้างสูงกว่ามัทฉะ ส่วนเมนูที่กำลังจะนำเสนอก็เป็นเมนูที่พึ่งคิดออกในวันหยุดสุดสัปดาห์

นมมัทฉะ

ลองทำเลย นมมัทฉะ ดูวิธีทำนั้นง่ายมาก ๆ ไม่ต้องหาวัตถุดิบและอุปกรณ์เยอะเลย

อุปกรณ์ในการทำ นมมัทฉะ

แม่พิมพ์ไว้สำหรับทำน้ำแข็ง

แก้ว

วัตถุดิบในการทำนม มัทฉะ

ผงมัทฉะ ใส่ตามใจชอบ หากชอบเข้มข้นให้ใส่มาก

นมสด

วิธีทำ นมมัทฉะ

วิธีทำเมนู นมมัทฉะ

หากชอบความหวานมาก ให้ใส่นมที่ผสมน้ำตาลอยู่ด้วยแต่ถ้าหากไม่ชอบความหมายควรเลือกนมจืด ให้เตรียมแม่พิมพ์แบบน้ำแข็งไว้และเทนมลงไปในแม่พิมพ์ ในส่วนตรงนี้เราไม่อธิบายมากเพราะมันขึ้นอยู่กับปริมาณของนมที่จะใส่ไว้ด้วยและนำไปใส่ช่องฟริซเป็นเวลาจำนวน 1 วันเต็ม เพื่อความแข็งตัวเป็นเหมือนกับก้อนน้ำแข็งหลังจากแช่ 1 วันเต็มให้เริ่มมาทำในส่วนของมัทฉะ

ให้เตรียมน้ำร้อนไว้สำหรับชงผงมัทฉะ การชงมัทฉะนั้นไม่ควรชงคู่กับน้ำตาลเพราะมันจะทำลายกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวมัทฉะ ขอแนะนำวิธีชงควรใส่น้ำให้น้อยที่สุดเพื่อความเข้มข้นและใส่ผงมัทฉะอย่างน้อยจำนวน 2 ช้อนขึ้นไป ยิ่งน้ำน้อยแต่ผงเยอะยิ่งเข้ม

อุปกรณ์ในการทำ นมมัทฉะ

จากนั้นให้นำนมที่แช่ในช่องฟรีซมาและใช้ช้อนขว้านตัวเนื้อนมออกมาและเตรียมใส่แก้วให้เรียบร้อย

จากนั้นให้นำมัทฉะที่ชงเสร็จแล้วมาเทราดใส่อีกที เป็นอันเสร็จสิ้นกับเมนู นมมัทฉะ รสชาติจะไปทางกลมกล่อมความหอมนั้นไม่ตีกันเลย

สามารถกดติดตาม วิธีทำอาหาร และเคล็ดการทำเมนูเสนอร่อยในวันหยุด น้ำขิง เคล็ดที่ไม่ลับสำหรับเมนูป้องกันโควิด ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  gclub5555 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ