เมนูแนะนำ ผัดขี้เมาทะเล รสชาติจัดจ้านกลิ่นหอมยั่วยวนใครได้ทานต้องติดใจ

ผัดขี้เมาทะเล

วันนี้เอาใจคนชอบทานอาหารทะเล ด้วยเมนูเผ็ดร้อนแซ่บถึงใจที่มีชื่อว่า ผัดขี้เมาทะเล ว่าแล้วเราก็มาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่า แน่นอนตามชื่อเมนูผัดขี้เมาทะเลวัตถุดิบของเราก็จะต้องเป็นอาหารทะเล ในสูตรนี้เราจะใช้กุ้ง 5 ตัว และปลาหมึก 5 ตัว ส่วนใครจะใส่มากกว่านั้น ก็ตามใจชอบเลยไม่ว่ากัน

ผัดขี้เมาทะเล

เคล็ดลับการทำเมนู ผัดขี้เมาทะเล ทำกินเองที่บ้านแบบง่าย ๆในวันหยุด

ขั้นตอนแรก เราจะมาตำพริกกันก่อน เราจะใช้พริกสด 15 เม็ดโดยประมาณ ตำพร้อมกับกระเทียม 5 เม็ด ในส่วนนี้เราจะตำแค่แหลกก็พอ

ผัดขี้เมาทะเล รสชาติจัดจ้านกลิ่นหอมยั่วยวน

ขั้นตอนต่อมา เราจะทำการตั้งกะทะ ใส่น้ำมันสัก 2 ช้อนโต๊ะ ในส่วนนี้ให้เราใช้ไฟกลาง ผัดให้เริ่มมีกลิ่นหอม ก็เอากุ้งและปลาหมึกใส่ลงไปเลย เราจะผัดไปสักพัก ให้สังเกตุว่าเจ้าน้องกุ้งของเรา เปลี่ยนเป็นสีส้ม เราจะมาในส่วนของการใส่ผักกัน เราจะใส่ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน ทั้งสองอย่างเราหั่นเป็นชิ้นพอดีคำนะครับทุกคน ตามด้วยวุ้นเส้นสด 2 ขีด ในส่วนนี้ใครหาซื้อไม่ได้ ใส่นำวุ้นเส้นแห้งไปแช่น้ำ หรือจะไม่ใส่ก็ได้ ตามด้วยน้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลติดปลายช้อน และผงชูรสติดปลายช้อน

การทำเมนู  ผัดขี้เมาทะเล

เราจะผัดไปสักพักพอทุกอย่างเริ่มสุกได้ที่ ก็จะใส่ พริกไทยอ่อน ใบมะกรูด ใบกะเพราตามลงไป ผัดให้ใบกะเพราพอสลดก็ปิดแก๊สได้เลย แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน ซึ่งใครอยากจะทำขาย แอดมินก็รับประกันความอร่อยนะทุกคน

หากคุณเป็นแม่ครัวมือใหม่กำลังมองหา วิธีทำอาหาร และเมนูอร่อยน่าทาน ผัดกระเพราหมูสับ อาหารพื้นบ้านสไตล์คนไทยแท้ ๆ กับรสชาติที่รู้สึกถึงความประทับใจ

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหาร แอดขอแนะนำ ufa vip ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ