เอาใจสาวกเกาหลี ผักดองเกาหลี หรือ กิมจิ เมนูที่หลาย ๆ คนได้ทานแล้วติดใจ

กิมจิ

วันนี้เราจะเอาใจสาวกเกาหลี ด้วยการทำเมนูเกาหลีที่มีชื่อว่า กิมจิ หรือหากจะแปลเป็นภาษาบ้านเรา เจ้าสิ่งนี้ก็คือผักดองเกาหลี นั่นเอง แน่นอนตามชื่อเมนูผักดองเกาหลี วัตถุดิบของเราก็จะเป็นผัก ในสูตรนี้เราจะใช้ ผักกาดขาว แครอท แตงกวา ต้นหอม

กิมจิ 1

เคล็ดลับการทำ กิมจิ เมนูเครื่องเคียงไว้ทานอร่อย ๆแบบเพลิน ๆ

ในขั้นตอนแรก เรามาทำในส่วนของการเตรียมผักกันก่อน เริ่มที่แครอทเราจะใช้ประมาณ 1 หัว ปลอกเปลือกออก แล้วขูดให้เป็นเส้นฝอยต่อมาก็คือน้องแตงกวาเราจะใช้ประมาณ 3 ลูก ล้างให้สะอาดไม่ต้องปลอกเปลือก แล้วสไลด์เป็นแผ่นบางๆ  ในส่วนนี้เราจะไม่เอาเม็ดแตงนะครับทุกคน ต่อด้วยต้นหอม ล้างให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นพอดีส่วนปลายให้เอาออก ต่อด้วยผักกาดขาว เราจะใช้ประมาณ 2 โล แกะเป็นใบแล้วหั่นเป็นชิ้นพอประมาณ หลังจากเตรียมผักเสร็จแล้ว เรามาเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปกันเลย

การทำ กิมจิ

ขั้นตอนที่2 จะเตรียมหม้อหรือกะละมังใบใหญ่ ที่เราคิดว่าใส่ผักที่เราเตรียมไว้ได้หมด ใส่น้ำลงไปตามด้วยเกลือ 1 กำมือ คนให้เจ้าเกลือละลาย แล้วเอาผักกาดขาวที่เราเตรียมไว้ลงไปแช่ ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง เราจะเอา เจ้าแครอท เจ้าแตงกวา และน้องต้นหอม ที่เราได้เตรียมไว้ ลงมาแช่น้ำเกลือร่วมกับผักกาดขาวต่ออีก 1 ชั่วโมง

ขั้นตอนที่3 เราจะมาทำในส่วนของ ซอสหมักกิมจิ เราจะใช้แป้งข้าวเหนียว 65 กรัม ละลายในน้ำเปล่า 120 มิลลิลิตร จากนั้นตั้งกะทะใช้ไฟอ่อน แล้วเอาแป้งที่ละลายไว้ไปกวนในกะทะจนแป้งสุก ตามด้วยน้ำตาลทรายแดง 40 กรัม กวนให้ทั้งสองอย่างเข้ากันก็ปิดไฟได้เลย

ผักดองเกาหลี หรือ กิมจิ

ขั้นตอนที่4เราจะเอา หอมหัวใหญ่ 1 ลูก ลูกแพร 1 ลูก ในส่วนนี้ใครจะใช้น้องสาลี่ก็ได้ กระเทียม 15 กลีบและขิงอีกนิดหน่อยตามด้วยน้ำปลา 250 มิลลิลิตร แล้วปั่นทุกอย่างให้ละเอียด

ขั้นตอนที่ 5 หลังจากที่เราปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เราเตรียมกะละมังใบใหญ่หน่อย แล้วนำเจ้าสิ่งที่เราปั่นไว้เทลงไป ผสมด้วยพริกเกาหลี 200 กรัม ในส่วนพริกเกาหลี ก็หาซื้อได้ตามห้างนั่นแหละ ตามด้วยแป้งข้าวเหนียว ที่เรากวนไว้ตอนแรก และผสมให้ทุกอย่างเข้ากัน ตามด้วยน้องแครอท ที่เราขูดเป็นฝอยเอาไว้แล้ว คลุกเคล้าให้เข้ากันเลยครับทุกคน

กิมจิ เมนูที่หลาย ๆ คนได้ทานแล้วติดใจ

พอถึงขั้นตอนสุดท้าย ทุกคนลืมผักที่เราแช่น้ำเกลือไว้หรือยัง ถ้ายังไม่ลืม ตอนนี้ผักเริ่มจะอ่อนตัวแล้วจากการแช่น้ำเกลือ ให้เรานำไปล้างให้สะอาดแล้วพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ  เสร็จแล้วก็นำมาคลุกกับ ซอสกิมจิ ที่เราเตรียมเอาไว้แล้ว คลุกให้ทุกอย่างเข้ากัน จากนั้นเราจะเตรียมขวดโหลแบบใส แล้วใส่เจ้าผักของเราลงไป ปิดฝาให้สนิท แค่นี้ก็เรียบร้อย แต่ยังไม่จบนะทุกคน เราจะดองทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง เจ้ากิมจิของเราจะเปรี้ยวได้ที่พร้อมทานทันที ถ้ากินรอบเดียวไม่หมด ก็ให้นำไปเก็บในตู้เย็นนะทุกคน

ทั้งหมดนี้ก็เป็น วิธีทำอาหาร แสนอร่อยน่าทาน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม และยังเมนูแนะนำไว้ทำทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ 3 เมนูอาหารจากผักกาดดอง ทำง่ายอร่อยถูกใจ
ในช่วงที่ระหว่างรออาหารในครัวแบบไม่น่าเบื่อ ขอแนะนำ เกมสล็อต ค่าย PG รับรองสนุกมันแน่นอน