เมนูแนะนำ แกงไก่ใส่ฟักหอม อารหารอีสานแสนอร่อยใครได้ทานต้องติดใจ

แกงไก่ใส่ฟักหอม

แกงไก่ อีกหนึ่งเมนูน่าทานของประเทศไทย ในวันนี้เราจะเพิ่มโภชนาการทางอาหารด้วยการใส่ฟักหอมลงไปด้วย รับรองอร่อยจนหยุดกินไม่ได้แน่นอน วันนี้ขอเสนอเมนู แกงไก่ใส่ฟักหอม…หอมเอย หอมดอกกระถิน รวยระรินเคล้ากลิ่นกองฟาง ว่าแล้วเราก็มาดูวิธีทำกันเลย

ตามชื่อเมนู แกงไก่ใส่ฟักหอม แน่นอนวัตถุดิบหลักของเราจะต้องเป็นไก่อย่างแน่นอน ซึ่งสูตรนี้เราจะใช้ไก่ประมาณ 5 ขีด และที่ขาดไม่ได้คือฟักยูนั่นเอง เอ๊ยไม่ใช่ ฟักเฉยๆ

แกงไก่ใส่ฟักหอม

เคล็ดลับการทำเมนู แกงไก่ใส่ฟักหอม ทำกินเองง่าย ๆ ไม่ต้องไปซื้อทาน

ขั้นตอนแรก เราจะทำการตำเครื่องแกงกันก่อน สูตรนี้เราจะใช้พริกสด 12 เม็ด หรือใครชอบเผ็ดสามารถใส่เพิ่มได้ หอมแดงตามชอบ ตะไคร้ตามชอบ ใส่เกลือแค่ติดปลายช้อนจากนั้นก็ตำให้ละเอียด เสร็จแล้วเราไปทำขั้นตอนต่อไปกัน

การทำเมนู แกงไก่ใส่ฟักหอม

ขั้นตอนต่อมา เราจะตั้งกระทะ ใส่น้ำมันประมาณ 3 ช้อน แล้วเอาเครื่องแกงที่เราตำไว้ลงไปคั่วเลย คั่วให้หอม จากนั้นก็เอาเนื้อไก่ลงไปผัดด้วยเลย เราจะผัดจนเนื้อไก่ เริ่มเปลี่ยนจากสีแดงกลายเป็นสีขาว จากนั้นเราค่อยเติมน้ำเปล่าลงไป ซึ่งสูตรนี้เราจะใช้น้ำ 1500 มิลลิลิตร แล้วรอให้น้ำเดือด

แกงไก่ใส่ฟักหอม อารหารอีสาน

ขั้นตอนต่อมา พอน้ำเดือดร้อน เราจะใส่ฟักหอมที่หั่นเป็นเต๋าชิ้นพอประมาณลงไปได้เลย จะใส่เยอะแค่ไหนเอาตามใจชอบเลย เราจะต้มจนฟักนิ่ม แล้วมาปรุงรสกัน

ขั้นตอนต่อไป เราจะปรุงรสด้วยรสดี 2 ช้อน ตามด้วยน้ำปลาร้าต้มสุก 1 ทัพพี เราจะต้มประมาณ 20 นาที จนฟักเริ่มสุกได้ที่ เราก็จะใส่ต้นหอม และใบแมงลักตามลงไป ขั้นตอนสุดท้ายเราจะเติมน้ำปลา 1 ช้อน เป็นอันเรียบร้อย

เป็นไงกันบ้างกับ วิธีทำอาหาร ทุกคน ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูถัดไป

เมนูแนะนำ เคล็ดลับทำแกงเผ็ด ให้อร่อย เข้มข้น และได้รสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ถ้าหากว่างจากการทำอาหารแล้ว ขอแนะนำ รวมเว็บสล็อตออโต้ ไหนดีไว้เล่นในยามว่างหรือระหว่างรอทานอาหาร