อาหารใต้ยอดนิยม รสเด็ดเผ็ดถึงใจของเครื่องพริกแกง ที่บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ

อาหารใต้ยอดนิยม

                อาหารใต้ยอดนิยม หากพูดถึงอาหารใต้ใครเชื่อว่าใครหลาย ๆ คน คงต้องน้ำลายแตกฟองเป็นแน่ เพราะด้วยรสชาติที่ค่อนข้างจัดจ้านและเผ็ดร้อน ของเครื่องพริกแกงต่าง ๆ ที่ได้นำมาประกอบอาหารนั้น ทำให้เหล่าบรรดานักชิมทั้งหลาย ต่างก็ต้องร้องไห้เสียน้ำตาไปตาม ๆ กัน หากใครที่ชอบทานเผ็ดแนะนำต้องไปจัดอาหารใต้สักมื้อ รับรองคุณจะติดใจในรสชาติของมันอย่างแน่นอน และอาหารใต้ที่ผู้คนพูดถึงมากที่สุด วันนี้เราเลยได้เลือกสรรค์เมนูเด็ดยอดนิยมมาไว้ให้นักชิมไปลองหาทานกันดู

อาหารใต้ยอดนิยม

แนะนำ 3 เมนู อาหารใต้ยอดนิยม รับรองคุณจะติดใจในรสชาติของมันอย่างแน่นอน จะมีเมนูไหนบ้าง ?

แกงส้มใต้หรือแกงเหลือง

แกงส้มใต้หรือแกงเหลือง แกงส้มใต้นั้นเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นอาหารใต้ที่มีรสชาติเผ็ดแบบติดลิ้นเลย บวกกับเนื้อปลาที่อยู่ในแกง ทำให้เวลาที่เรากินนั้นแม้แต่คำแรกก็รู้สึกได้ถึงความเผ็ดร้อนแล้ว ถึงจะมีรสชาติเผ็ดแต่ก็แฝงไปด้วยความอร่อย จนทำให้จานนี้ไม่สามารถที่วางช้อนได้เลย และเมื่อเราทานกับข้าวสวย ๆ ร้อน ก็จะยิ่งเพิ่มรสชาติความอร่อยเข้าไปอีก 

ผัดพริกกระดูกอ่อน

ผัดพริกกระดูกอ่อน เมนูนี้เป็นอีกเมนูหนึ่งที่มีความเผ็ดแบบไม่ต้องบอกใครเลย เพราะด้วยตัวของพริกแกงที่มีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก ทำให้จานนี้สามารถเรียกน้ำตาได้เหมือนกัน หากใครที่ไม่ค่อยชอบทานเผ็ดหรือไม่ทานเผ็ดเลย ก็ไม่แนะนำให้ทานอาจจะสร้างความแสบร้อนภายในปากได้ เนื่องด้วยรสชาติของความเผ็ดมันจะติดเข้าไปในกระดูกอ่อน และเมื่อเรากัดเข้าไปเพียงคำเดียว ความเผ็ดร้อนก็จะรับรู้ได้ในทันทีเลย

คั่วกลิ้ง

คั่วกลิ้ง ถ้าพูดถึงอาหารใต้เมนูนี้คั่วกลิ้งเอง ก็มีรสชาติที่ค่อนข้างเผ็ดพอสมควร เพราะมันจะเผ็ดทจากตัวพริกแกงเองและตัวของสมุทรไพร ที่ใส่ลงไปพัดด้วยกันผัดด้วยกัน จึงทำให้จานนี้โดดเด่นในเรื่องของรสชาติเป็นอย่างมาก อีกทั้งจานนี้ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กับจานอื่น ๆ เลย หากใครที่ชอบทานรสจัด เมนูคั่วกลิ้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาดเลย

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ผัดกระเพราหมูสับ อาหารพื้นบ้านสไตล์คนไทยแท้ ๆ กับรสชาติที่รู้สึกถึงความประทับใจ