หมูแดดเดียว เหลียวหลังไม่ใช่หมูธรรมดา แต่เป็นหมูที่มีรสชาติอร่อยอย่างบอกใครเชียว

หมูแดดเดียว

หมูแดดเดียว วันนี้ได้โอกาสจะมาแนะนำเมนูอาหารรสเด็ดอีกแล้ว นั่นก็คือ เมนูหมู ไม่ใช่หมูธรรมดา แต่เป็นหมูแดดเดียวที่มีรสชาติอร่อยอย่างบอกใครเชียว ตามไปดูกันเลยรับรองว่าจานเดียวไม่พอเชียวแหละ

หมูแดดเดียวเมนูนี้ไม่ได้มีเฉพาะรสเค็ม หรือหวานเท่านั้น แต่มีออกรสเปรี้ยวนำอีกด้วย มีรสชาติคล้ายแหนมก็ไม่เชิง แต่ที่พิเศษก็คือ จะเสริฟพร้อมข้าวเหนียวกรอบให้ด้วย เวลาเคี้ยวแต่ละคำจะออกรสเปรี้ยวนิด ๆ พร้อมความหอมของข้าวเหนียวตามแบบอีสานแท้ ๆ

หมูแดดเดียว

เคล็ดลับวิธีทำ หมูแดดเดียว อาหารรสเด็ดที่บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด

เครื่องปรุงก็ไม่มากมายอะไร มีเนื้อหมูนำมาหั่นบาง ๆ ให้เป็นชิ้นพอกิน นำไปคลุกกับเครื่องปรุง ทั้งผสมไว้แล้วได้แก่ เกลือ น้ำมันพืช ส้มมะขามเปียก ทิ้งไว้ให้เข้าเนื้อ แล้วนำไปตามแดด เลือกวันที่แดดจัด ๆ หน่อยแดดอมฝนอย่างเพิ่มตาก เพราะจะได้หนูแดดเดียวอมน้ำเสียเปล่า ๆ หลังจากนั้นนำมาทอดในน้ำมันร้อน ๆ ทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำหมักก่อนนำมาเสิร์ฟกับข้าวร้อน ๆ หรือข้าวเหนียวทอดตามต้นฉบับก็ได้

วิธีทำหมูแดดเดียว

หนูแดดเดียวเป็นอีกเมนูที่คิดว่าน่าจะอร่อยโดยเฉพาะคุณพ่อบ้านที่จะกินแกล้มเบียร์เย็น ๆ ช่วงวันหยุดรับรองว่าคุณแม่บ้านทอดจานเดียวไม่พอทีเดียว ยิ่งถ้ามีเจ้าตัวเล็กที่วิ่งเล่นอยู่ใกล้ ๆ ด้วยยิ่งแล้วใหญ่ คุณพ่อบ้านอาจได้กินไม่กี่ชิ้นก็ได้ และหนูแดดเดียวนั้นมีหลายสูตร แต่รับรองว่าสูตาที่นำมาให้วันนี้เด็ดจริง ๆ เพราะมีรสชาติที่แปลกออกไปไม่เหมือนใคร

เมนูหมูแดดเดียว

มีการคลุกเคล้าก่อนนำไปตากแดดด้วยน้ำมะขามเปียก ทำให้มีรสเปรียวนิด ๆ แทรกอยู่ เวลาเคี้ยวจะได้รสชาติออกมาได้เป็นอย่างดีแต่สำหรับเมนูอาหารที่อื่นนั้นมักจะมีรสเค็มหวานนำเท่านั้น ลองทำดูนะรับรองว่าต้องติดใจ จนต้องทำกินบ่อย ๆ นอกจากนนี้ยังเป็นเมนูอาหารรสเด็ดสำหรับการขายหารายได้เสริมได้อีกด้วย

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ผัดแตงกวาใส่ไข่ เมนูโปรดของเด็ก ๆ หลายคน ที่บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ