อาหารเกาหลี ที่คนส่วนใหญ่นิยมทานกันมากที่สุดใน ปี 2020 กับรสชาติที่ถูกปากคนไทยไม่น้อย

อาหารเกาหลี

              อาหารเกาหลี วัฒนธรรมเกาหลี หรือแดนกิมจินั้น กลายเป็นกระแสแรงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2001 และยังคงได้รับความนิยมเรื่อยมา ทั้งในเรื่องของวัฒนธรรม การแต่งตัวแฟชั่น เสื้อผ้าเครื่องสำอาง หนังเพลงซีรี่ย์ ดารานักร้อง รวมไปถึงเรื่องอาหารการกิน ที่มีรสชาติถูกปากคนไทยไม่น้อย และก็มีความคล้ายคลึงกับอาหารไทย ที่ล้วนแล้วแต่มีประวัติความเป็นมาอย่างช้านาน ที่สำคัญที่ในปัจจุบันนั้น อาหารเกาหลีก็สามารถหาทานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือจำพวกอาหารสำเร็จรูปก็ตาม อาหารเกาหลีที่คนไทยนิยมทานกันมากที่สุดในปี 2020 มีดังนี้

อาหารเกาหลี

แนะนำ 4 เมนู อาหารเกาหลี ที่คนไทยส่วนใหญ่ นิยมทานกันมากที่สุด

  • ไก่ทอดสไตล์เกาหลี

ไก่ทอดธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา เพราะไก่ทอดสไตล์เกาหลีได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย จนถึงขั้นมีร้านอาหารออกมาในลักษณะเฟรนไชส์หลายสาขาทั่วประเทศแล้วด้วย ความพิเศษของไก่ทอดเกาหลีนั้น มีจุดเด่นทั้งความกรอบนอกนุ่มใน ผสมคลุกเคล้าด้วยการหมักในซอสสูตรเกาหลี ทอดจากเหลืองกรอบและราดด้วยซอสเผ็ดตามสไตล์เกาหลี เท่านี้ก็ทำให้กลายเป็นเมนูโปรดของใครหลายคนแล้ว

ไก่ทอดสไตล์เกาหลี
  • หมูย่างเกาหลี

อีกหนึ่งเมนูที่คนไทยชื่นชอบ ในแบบปิ้งย่างเป็นเนื้อหมูสามชั้นคุณภาพดี ต่างกับหมูกระทะบ้านเราเล็กน้อย คนเกาหลีเรียกเมนูนี้ว่า “ซัมกยอบซาล” สำหรับหมูย่างเกาหลีนั้นจะมีการหมักซอสเกาหลีโดยเฉพาะ ทานคู่กับกิมจิ ถั่วงอก ก็อร่อยเลิศไร้ที่ติแล้ว โดยหมูย่างเกาหลีนั้น เรียกได้ว่าเป็นวัฒนธรรมเกาหลีมาแต่ดั้งเดิมเลยทีเดียว เพราะคนเกาหลีแทบทุกบ้านจะต้องมีทานอย่างเป็นประจำ สำหรับคนไทยแล้วหมูย่างเกาหลีทานได้แบบทั้งร่วมกันเป็นกลุ่ม หรือสามารถทานเป็นอาหารจานเดียวอย่างข้าวหน้าหมูย่างเกาหลีก็ได้รับความนิยมทั้งคู่

อาหารเกาหลี
  • บิบิมบับ

หรือคนไทยคุ้นหูกันในชื่อของ “ข้าวยำเกาหลี” มักจะเสริฟมาในถ้วยหม้อดินเกาหลีที่มีอุณหภูมิสูง อย่าเผลอจับเด็ดขาด เพราะจะมือจะพองเอา บิบิมบับ 1 จานจะประกอบไปด้วยถั่วงอก หัวไชเท้า พริก แครอท ฟักทอง มันฝรั่ง แตงกวา สาหร่าย ผักโขม เนื้อสัตว์หั่นบาง จัดวางอยู่บนข้าวสวยร้อนๆ ที่มีซอสทีเด็ดอย่างโคชูจัง เป็นน้ำพริกของเกาหลีที่มีรสชาติจัดจ้าน ปิดท้ายด้วยการตอกไข่ดิบ หรือไข่ลวก คลุกเคล้าให้เข้ากันก่อนทาน เป็นอาหารที่มีสร้างความสมดุลให้กับร่างกายและยังมีสารอาหารครบถ้วนอีกด้วย

บิบิมบับ
  • กิมจิ

ถ้านึกถึงอาหารเกาหลี ไม่นึกถึงกิมจิไม่ได้เลย เพราะเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติเกาหลีอย่างแรกที่หลายคนรู้จัก กิมจิของเกาหลีนั้นมีรสชาติอร่อยด้วยการหมักในสไตล์เกาหลี ที่มีมาแต่โบราณโดยเริ่มจากภูมิปัญญาชาวบ้าน วัตถุดิบที่ใช้จะเป็นผักกาดขาว กะหล่ำปลี แตงกวา คะน้า กระเทียม หอมแดง ต้นหอม หมักด้วยเกลือ พริกสีแดง เก็บไว้ตามระยะเวลาที่กำหนด มีรสเปรี้ยว เผ็ด นำมาทานเป็นเครื่องเคียงหรือนำไปเป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหารอื่นๆ ได้ คนไทยมักนิยมทานกันอย่างมาก

กิมจิ

อาหารเกาหลีที่เข้ามาแพร่หลายในประเทศไทยนั้นยังมีอีกมาก อีกทั้งกระแสนิยมเกาหลียังแรงดีไม่มีตก หากคุณเป็นสายกินแล้ว อาหารเกาหลีเป็นอีกหนึ่งในอาหารนานาชาติที่คุณไม่ควรพลาด รับรองความอร่อยอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณเว็บ Ufahero ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ เมนู หมูทอดกระเทียมไข่ดาว สูตรเด็ด สามารถทำกินเองที่บ้านได้ง่าย ๆ