เมนู หมูทอดกระเทียมไข่ดาว สูตรเด็ด สามารถทำกินเองที่บ้านได้ง่าย ๆ

หมูทอดกระเทียมไข่ดาว

หมูทอดกระเทียมไข่ดาว เมนูยอดฮิตที่หาทานได้ง่ายและสุดแสนอร่อย เป็นเมนูที่มีวัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่างเพื่อน ๆ ก็สามารถทานอาหารอร่อย ๆ ได้แล้วนะคะ และสำหรับเมนูนี้นั้นก็เป็นเมนูง่าย ๆ ที่เพื่อน ๆ สามารถทำกินเองได้โดยไม่ต้องพึ่งร้านอาหารเลยหล่ะค่ะและ สูตรที่เราจะสอนเพื่อนๆทำเมนูนี้นั้นบอกได้เลยค่ะว่าอร่อยพอ ๆ กับร้านในภัตตาคานหรืออาจจะอร่อยกว่าก็ได้นะคะ ไม่ได้เว่อนะคะ เพราะสูตรของเรานี้นั้นครบรสครบเครื่องจริงๆค่ะ ถึงจะทำเองแต่ก็อร่อยอย่างกับอาหารในภัตตาคานแน่นอนค่ะ และความอร่อยที่เราจะมาเสิร์ฟเพื่อน ๆ นี้นั้นจะมีขั้นตอนและวัตถุดิบอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

หมูทอดกระเทียมไข่ดาว

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้ทำเมนู หมูทอดกระเทียมไข่ดาว

1.หมูสันใน 4 ขีด

2.กระเทียม 6 กลีบ

3.ไข่ไก่ 1 ฟอง

4.น้ำมันหอย

วิธีทำหมูทอดกระเทียมไข่ดาว

5.น้ำตาลปีป

6.ซอสถั่วเหลือง

7.ผงปรุงรส

8.น้ำมันพืช

9.ข้าวสวย 1 จาน

ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ

1.ล้างหมูให้สะอาดนะคะแล้วจากนั้นหั่นหมูสันในเป็นชิ้นบางๆนะคะ พอดีคำ

2.นำกระเทียมไปปั่นหรือตำโดยที่ไม่ต้องแกะเปลือกนะคะ และไม่ต้องละเอียดมาก

3.นำหมูที่หั่นไว้แล้วหมักด้วยซอถั่วเหลือง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอย2ช้อนโต๊ะ น้ำตาลปีป1/2ช้อนโต๊ะ และผงปรุงรส1/2ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าเครื่องปรุงกับหมูให้เข้ากันวางทิ้งไว้ประมาณ45นาทีให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อหมู

ทำหมูทอดกระเทียมไข่ดาว

ขั้นตอนการทำ

1.ให้เราตั้งกระทะไฟอ่อนนะคะ รอกระทะเริ่มร้อนเทน้ำมันใส่ลงไป พอน้ำมันเดือดก็ใส่ไข่ไก่ลงไป โดยเราอยากได้ไข่ดาวแบบสุกหรือยางมะตูมก็แล้วแต่ความชอบเลยนะคะ เสร็จแล้วตักใส่จาน

2.น้ำมันที่เหลือก็นำกระเทียมลงมาเจียวค่ะ โดยเจียวพอหอมนำหมูที่หมักไว้ลงไปทอดเลยค่ะ จากนั้นก็รอจนหมูสุกไม่ต้องปรุงเพิ่มแล้วนะคะเพราะเราปรุงไว้แล้ว

3.จากนั้นพอหมูสุกก็นำใส่จานพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ โปะไข่ดาวเป็นอันพร้อมทานค่ะ

ก็จบกันไปแล้วนะคะ หวังว่าข้าวหมูทอดกระเทียมไข่ดาวสูตรนี้จะถูกใจเพื่อนๆหลายๆคนนะคะ วิธีทำที่แสนจะง่ายและยังมีวัตถุดิบไม่กี่อย่าง เชื่อว่าเพื่อนๆต้องทำตามกันได้อย่างแน่นอนค่ะ แล้วลองนำสูตรนี้ไปทำกินกันดูนะคะ รับรองว่าอร่อยเด็ดแน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณเว็บ Vegus688 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ พิซซ่าญี่ปุ่น อาหารทานเล่นที่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก รสชาติไม่แพ้ชาติใดในโลก