พิซซ่าญี่ปุ่น อาหารทานเล่นที่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก รสชาติไม่แพ้ชาติใดในโลก

พิซซ่าญี่ปุ่น

          พิซซ่าญี่ปุ่น  อาหารทานเล่นของญี่ปุ่น お好み焼き อ่านว่า โอโคโนมิยากิ หรือที่เรียกกันว่า พิซซ่าญี่ปุ่น
เป็นอาหารทานเล่น ที่บอกได้เลยว่าอร่อย หรือถ้าจะทานเอาอิ่มก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอิ่มจริงจัง ซึ่งเจ้าพิซซ่าญี่ปุ่นนี่เกิดขึ้นมาค่อนข้างนานแล้วในสังคมญี่ปุ่น มีแพร่หลายไปทั่วทุกภูมิภาค ก็ต้องยอมรับเลยว่าเป็นอาหารทานเล่นที่แพร่หลายมาก ๆ ซี่งพิซซ่าญี่ปุ่นของทานเล่นของญี่ปุ่นประเภทนี้ เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมายไม่ว่าจะเด็กเล็ก ๆ ไม่กี่ขวบ จนไปถึงผู้ใหญ่วัยชราเลยทีเดียว ส่วนชาวต่างชาติก็นิยมไม่แพ้กัน สังเกตง่าย ๆ จากเมืองไทยเอง ตามร้านอาหารญี่ปุ่น อย่างน้อยต้องมีเมนูนี้ติดร้าน

พิซซ่าญี่ปุ่น

แนะนำ 3 เมนู พิซซ่าญี่ปุ่น ที่บอกเลยว่าอร่อยแบบสุด ๆ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

            เครื่องปรุงหรือส่วนผสมก็มีไม่เยอะ ไม่วุ่นวาย สำหรับพิซซ่าญี่ปุ่นอาหารทานเล่นจานนี้ เพียงแค่มี แป้งสาลี ไข่ไก่หรือไข่เป็ด กะหล่ำปลีฝอย เนื้อสัตว์ (แนะนำเป็นหมูสามชั้นหั่นสไลด์แบบบาง ๆ เหมือนเบคอน) เพียงเท่านี้ก็ทำได้แล้ว
ส่วนเครื่องปรุง ก็ใช้เพียง ซอสโอโคโนะมิยากิ มายองเนส ผงปลาโอแห้ง และสาหร่ายผงที่ใช้โรยสำหรับพิซซ่าญี่ปุ่นและขนมครกญี่ปุ่น วิธีทำก็แสนจะง่าย เพียงผสมแป้งสาลีกับน้ำเย็น คนให้เข้ากันใส่กะหล่ำปลีหั่นฝอย ไข่ไก่หรือไข่เป็ด คนให้เข้ากันดี จากนั้นก็ลงกระทะเทปัน ให้สุกทั้ง 2 ด้าน ยกเสิร์ฟโดยการราดซอสโอโคโนะมิยากิ (ตัวซอสสีน้ำตาล) แล้วตามด้วยมายองเนส ผงปลาโอแห้ง และผงสาหร่ายสีเขียว ทานขณะร้อน ๆ ก็จะอร่อยแบบฟิน ๆ กันไปกับอาหารทานเล่นพิซซ่าญี่ปุ่น

            มาว่าถึงพิซซ่าญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียง ถ้ามาถึงญี่ปุ่นแล้วไม่ได้ไปทาน อาจจะเรียกได้ว่าไปไม่ถึงญี่ปุ่น ที่แรกต้องยกให้กับจังหวัดฮิโรชิม่า เรียกได้ว่าเป็นหมู่บ้านกันเลย กับที่ “โอโคโนะมิยากิมูระ” หรือหมู่บ้านพิซซ่าญี่ปุ่นสถานที่แห่งนี้จะอยู่ในตึก ซึ่งทั้งตึกมีแต่ร้านโอโคโนะมิยากิให้เลือกลิ้มลองรสชาติได้เลย อยากจะทานแบบไหนมีให้ทานทุกรูปแบบ และพิซซ่าญี่ปุ่นของจังหวัดฮิโรชิม่านี่ก็ไม่ธรรมดาเพราะจะจัดเสิร์ฟพร้อมกับยากิโซบะ เรียกได้ว่าทานกันแบบจุก ๆ และร้านในโอโคโนะมิยากิมูระก็มีเหล่านักแสดง นักร้อง นักเบสบอลที่มีชื่อเสียงแวะเวียนกันมาทานเป็นประจำ ถ้าอยากรู้ว่าร้านไหนคงจะต้องไปเดินชมรูปถ่ายที่ทางร้านติดไว้ที่ร้าน หรือป้ายลายเซ็นที่ทางร้านติดไว้ที่ร้านนั่นเอง

            อีกสถานที่หนึ่งในญี่ปุ่นกับย่านอุเมดะ โอซาก้า ที่เจ้าอาหารทานเล่นชนิดนี้ “พิซซ่าญี่ปุ่น” มีให้ทานหลากหลายร้านมากมาย ซึ่งสมัยก่อนโอซาก้าจะไม่ได้จัดเสิร์ฟเป็นแผ่นวงกลมเหมือนที่อื่น ๆ แต่จะพับครึ่งเป็นครึ่งวงกลม แต่ปัจจุบัน ทางจังหวัดโอซาก้าก็ทำเหมือนกับจังหวัดอื่น ๆ เป็นแผ่น ๆ แต่ความหนาของพิซซ่าญี่ปุ่นของจังหวัดโอซาก้าก็มีขนาดใหญ่โตขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน ก็ได้ทานอาหารทานเล่นนี้แบบเต็มปากเต็มคำเลยทีเดียว

            สำหรับท่านไหนที่ชื่นชอบการทำอาหารทานเองแล้วล่ะก็ ร้านโอโคโนะมิยากิ ย่านอะซะคุซะ หรือย่านวัดโคมแดง ที่โตเกียวก็มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารทานเล่นพิซซ่าญี่ปุ่นนี่เหมือนกัน ที่ร้านจะมีให้เลือกระหว่าง มนจายากิ และโอโคโนะมิยากิ ซึ่งจุดเด่นคือ ร้านจะให้ลูกค้าได้ทำเอง และแต่ละเมนูสามารถครีเอทได้ตามต้องการ จะใส่เนื้อสัตว์เป็นอะไรก็มีไว้ให้พร้อม ไม่ว่าจะหมึก ไก่ กุ้ง หมู เนื้อ เบคอน ผักที่เตรียมไว้นอกจากกะหล่ำปลีที่เป็นพื้นฐานแล้ว ยังมีข้าวโพด เห็ด แครอท ฯลฯ สำหรับชีสเลิฟเวอร์ ก็สามารถสั่งชีสมาทานกับโอโคโนะมิยากิได้อีกด้วย  แล้วอย่างนี้จะพลาดได้อย่างไร แต่เมื่อทานพิซซ่าญี่ปุ่นเสร็จแล้วก็อย่าลืมทานของหวานเป็นไอศครีมอย่าง “ช็อคโกแลตพาเฟ่ต์” ด้วยแล้วกัน จะบอกได้เลยว่า คุณจะฟินกับอาหารทานเล่นที่ไม่ได้มาเล่น ๆ อย่างพิซซ่าญี่ปุ่นเลย

ขอขอบคุณเว็บ Ufabetwin ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร อาหารว่าง เคล็ดลับวิธีทำอาหาร