เมนู ผัดกระเพราะไข่เยี่ยวม้า เมนูโปรดของหลายคน ถ้าหากใครได้ลิ้มลองรสชาติ จะติดใจแน่นอน

ผัดกระเพราะไข่เยี่ยวม้า

ผัดกระเพราะไข่เยี่ยวม้า เมนูยอดฮิตของคนไทยไม่ว่าใครก็กินผัดกระเพรา เป็นอาหารรสชาติจัดจ้านและหลากหลายมากมาก ๆ เพราะผัดกระเพราะนั้นไม่ได้มีสิ่งที่ตายตัวเราสามารถนำวัตถุดิบอะไรก็ได้ที่เราต้องมาทำเป็นผัดกระเพรา เป็นอาหารรสเผ็ดที่น่าอัศจรรย์มากเลยใช่มั้ยหละคะ และสำหรับวันนี้นั้นเราจึงจะมาสอนวิธีทำผัดกระเพราโดยมีวัตถุดิบอย่างไข่เยี่ยวม้าให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปทำตามดูนะคะ รับรองว่าทำง่ายมาก ๆ เลยและขั้นตอนการทำและวัตถุดิบจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

ผัดกระเพราะไข่เยี่ยวม้า

วิธีทำ และวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเมนู ผัดกระเพราะไข่เยี่ยวม้า

1.ไข่เขี่ยวม้า 4 ฟอง

2.พริกขี้หนู 10 เม็ด

3.ใบกระเพราะ 1 กำ

4.กระเทียม 5 กลีบ

5.น้ำมันหอย

6.น้ำปลา

ไข่เยี่ยวม้า

7.น้ำตาลทราย

8.ผงปรุงรส

9.น้ำมัน

10.น้ำเปล่าสะอาด

11.หมูสับ

ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ

1.สำหรับขั้นตอนแรกนะคะให้เรานำไข่เยี่ยวม้าไปล้างให้สะอาดเลยนะคะ จากนั้นนำไปปลอกเปลือกออกหมดเลยค่ะแล้วหั่นไข่เยี่ยวม้าโดยเริ่มหั่นจากตรงกลางไข่แล้วก็หั่นต่อ ๆ ไปให้เป็นชิ้น ๆ อย่างพอดีคำ

วิธีทำผัดกระเพราะไข่เยี่ยวม้า

2.ต่อมาให้เพื่อนๆนำใบกระเพราะไปเด็ดใบออกโดยเอาเฉพาะใบกับยอดอ่อนนะคะ แล้วจากนั้นก็นำไปล้างน้ำให้สะอาดแล้ววางสะเด็ดน้ำไว้

3.สำหรับพริกขี้หนูให้เพื่อน ๆ นำไปล้างก่อนแล้วเด็ดก้านออก ส่วนกระเทียมไม่ต้องปลอกเปลือกก็ได้นะคะแล้วแต่ความชอบของเพื่อน ๆ เลยถ้าไม่กินเปลือกก็ปลอกได้นะคะ จากนั้นก็นำพริกขี้หนูทั้ง 10 เม็ด และกระเทียม 5 กลีบไปตำนะคะแต่ไม่ต้องละเอียดมาก 

ขั้นตอนการทำ

1.ขั้นตอนแรกให้เพื่อนๆนำกระทะไปตั้งไฟกลาง ๆ นะคะแล้วพอกระทะเริ่มร้อนจึงเทนำมันใส่ลงไปและรอน้ำมันเดือด

2.พอน้ำมันเริ่มเดือดให้เพื่อนๆนำพริกขี้หนูกับกระเทียมที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในกระทะเลยค่ะ แล้วผัดไปเรื่อย ๆ ให้ได้กลิ่นหอม

วัตถุดิบที่ใช้ผัดกระเพราะไข่เยี่ยวม้า

3.จากนั้นเมื่อกระเทียมกับพริกขี้หนูเริ่มสุกก็นำหมูสับลงไปผัดให้สุกเลยนะคะ เสร็จแล้วนำไข่เยี่ยวม้าที่เตรียมไว้ลงไปผัดเลยค่ะ แต่คราวนี้อย่าผัดแรงนะคะคนเบา ๆ เทน้ำเปล่าสะอาดลงไปนิดหน่อยนะคะ ผัดมันจะได้ขลุกขลิก ๆ ไม่แห้งเกินไป

4.นำน้ำปลา น้ำมนหอย น้ำตาลและผงปรุงรสใส่ลงไปอันนี้เอาตามความชอบของเพื่อนๆเลยนะคะว่าชอบแบบไหน จะเติดเค็มหรือติดหวานเอาตามชอบเลยค่ะ เมื่อปรุงเสร็จก็ผัดให้เข้ากัน

5.มันผัดเข้าที่แล้วให้น้ำใบกระเพราใส่ลงไปเป็นการปิดท้ายแล้วผัดให้เข้ากัน เสร็จแล้วตักใส่จานพร้อมทานค่ะ

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับวิธีทำผัดกระเพราะไข่เยี่ยวมารสเด็ด เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ วิธีทำง่ายมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ ดังนั้นแล้วเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบกินผัดกระเพราหรืออยากสนใจเมนูกระเพราไข่เยี่ยวม้าของเราก็ลองทำตามกันดูได้นะคะ การันตีว่าทำง่ายและรสชาติอร่อยแน่นอนค่ะรับรอง ลองไปทำตามดูนะคะ

ขอขอบคุณเว็บ Ufa666 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ เครื่องดื่มคีโต ที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ใน 7-11 ที่บอกเลยว่า สาวกคีโตต้องห้ามพลาด !