อาหารจานเดียวแบบเกาหลี ที่บอกเลยว่าน่ารับประทานสุด ๆ ใครที่ชอบทานอาหารเกาหลีไม่ควรพลาด

อาหารจานเดียวแบบเกาหลี

          อาหารจานเดียวแบบเกาหลี ทุกวันนี้เริ่มเป็นที่นิยมทานในไทยมากขึ้น เนื่องจากได้รับอิทธิพลมาจากการดูซีรีย์เกาหลีในช่วงที่หยุดเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ซึ่งทำให้การทานอาหารเกาหลีเป็นที่นิยมทานมาก ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมา แนะนำ 3 เมนูอาหารจานเดียวเกาหลี ที่ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจสุด ๆ ใครที่ชอบทานอาหารเกาหลีห้ามพลาด

อาหารจานเดียวแบบเกาหลี

แนะนำ 3 อาหารจานเดียวแบบเกาหลี จะมีเมนูไหนกันบ้าง มาดูกัน

เมนูแรกที่อยากจะมาแนะนำ คือ ข้าวหน้าหมูเกาหลี เป็นอีกอาหารเกาหลีที่มีรสชาติอร่อย สิ่งที่ต้องเตรียม หมู เครื่องปรุงรสชาติ น้ำมันงา เหล้าจีนต้นหอมซอย กิมจิ กะหล่ำปลี งาขาว วิธีทำ ทำการหมักหมู ด้วยเครื่องปรุงรสชาติที่เราเตรียม จากนั้นนำลงไปผัดในกระทะไฟกลางให้สุกหอม เรียบร้อยทานคู่กับข้าว กะหล่ำปลีซอยและกิมจิ

ข้าวหน้าหมูเกาหลี

เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ บิบิมบับ ข้าวยำเกาหลี สิ่งที่ต้องเตรียม แครอท น้ำมันงา ผักโขม เห็ดหอม ถั่วงอก ไข่ หมู กิมจิ โคชูจัง วิธีทำผัดผักที่เราเตรียมไว้ กับน้ำมันงา ทีละอย่าง จากนั้นผัดหมูที่เราเตรียม จากนั้นทำการต้มนำให้เดือด ใส่ไข่ เหมือนเป็นการดาวไข่น้ำ จากนั้นทำการจัดเรียง ผักและหมูลงชาม ทานกับข้าว ใส่กิมจิและโคชูจัง ทำการคลุกเคล้าตอนจะทาน เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

บิบิมบับ

เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ สปาเกตตีผัดขี้เมาเกาหลี สิ่งที่ต้องเตรียม เส้นสปาเกตตี น้ำมันงา กระเทียมสับ เนื้อไก่ โคชูจัง ก้านดอกกะหล่ำปลี ปวยเล้ง พริก และซอสขี้เมาเกาหลี วิธีทำก็เหมือนกับเรานั้นทำสปาเกตตีปกติ แค่เพิ่มความเป็นเกาหลีลงไป เรียบร้อยพร้อมทาน

สปาเกตตีผัดขี้เมาเกาหลี

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารจานเดียวแบบเกาหลีที่บอกเลยว่าน่าสนใจสุด ๆ ใครที่อยากทำอาหารเกาหลีทานเอง ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณเว็บ Ufabet72 ที่แบ่งปันบทความ ภาพยนต์ดี ๆ ให้กับเรา

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ เมนู หมูทอดกระเทียมไข่ดาว สูตรเด็ด สามารถทำกินเองที่บ้านได้ง่าย ๆ