ซุปเปอร์ตีนไก่ เมนูน่าสนใจที่ต้องลอง อร่อยปากเหงื่อแตก

ซุปเปอร์ตีนไก่

                ซุปเปอร์ตีนไก่ จะกินจะอยู่เดี๋ยวนี้ก็แพงเหลือเกิน คิดดูว่าหากไปนั่งกินอะไรอร่อยๆตามร้านอาหาร หรือร้านข้าวปกติอย่างน้อยๆ การที่คุณซื้อข้าวราดแกงหรืออะไรสักอย่างราดข้าว ก็ต้องเสียเงิน 40-50 บาทเป็นอย่างต่ำอยู่แล้ว ยิ่งถ้ามีไข่ดาวก็น่าจะเกินครึ่งร้อยไปเลยทีเดียว และถ้าเป็นมื้อใหญ่ที่ละ 400-500 บาทก็คงไม่พอ จะเสียเงินฟุ่มเฟือยไปทำไม ในเมื่อเราทำกินเองได้ วิธีทำอาหาร รสชาติเองก็สามารถจะรังสรรค์ขึ้นมาได้ด้วยปลายจวักของตัวเอง เมนูแนะนำวันนี้ซุปเปอร์ตีนไก่ เข้มข้นถึงใจ เป็นได้ทั้งกับข้าวกับแกล้มในเวลาเดียวกัน

ซุปเปอร์ตีนไก่

จัดเตรียมวัตถุดิบ ซุปเปอร์ตีนไก่ ซดสะใจคล่องคอแน่นอน

                วัตถุดิบหลักในการรังสรรค์กับข้าวกับแกล้มรสชาติจี๊ดจ๊าดแสบถึงทรวง อย่าง ซุปเปอร์ตีนไก่นั้นมีเพียงไม่กี่อย่าง สามารถจัดหาจัดซื้อที่ตลาดใกล้บ้านได้ง่ายๆ เมนูนี้กินได้ทั้งครอบครัว อยากจะตุ๋นให้เปื่อยน้ำหอมๆ ให้เด็กกินกับข้าว หรือผู้ใหญ่กินกับยอดข้าวก็ได้เหมือนๆกัน เตรียมของดังนี้

  1. ตีน! ขอโทษไม่สุภาพ ตีนไก่นั่นแหละ ประมาณครึ่งกิโล เอาแบบที่ลอกหนังตีนมาแล้วนะ ไม่แนะนำเอาตีนที่เลาะเอากระดูกออกไป นั่นเขาเอาไว้สำหรับทำยำ ล้างให้สะอาดตัดเล็บออกด้วยเดี๋ยวเล็บไก่จะบาดคอ
  2. เครื่องปรุงติดครัวทั่วๆไป เช่นซอสน้ำมัน หอยซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรสฝาเขียวน้ำตาลปี๊บ เกลือ ผงปรุงรสมีรสไก่ก็ดีมันจะเข้ากันมากกว่า
  3. รากผักชี กระเทียม พริกขี้หนูสด มะนาว ผักชีฝรั่ง
  4. เครื่องดื่มตามที่ชอบเช่นกับ เมนู ต้มข่าไก่ อาหารขึ้นชื่อของไทย กับขั้นตอนการทำง่ายนิดเดียว
วัตถุดิบ ซุปเปอร์ตีนไก่

วิธีทำตีนไก่ตุ๋นสูตรพิเศษ

  1. ล้างน้ำหลายๆน้ำให้สะอาด เพราะอย่าลืมตีนอยู่กับดิน อาจจะมีสิ่งสกปรกติดมาเยอะเป็นพิเศษ ลวกน้ำร้อนแล้วพักให้เย็น
  2. เตรียมน้ำราวๆครึ่งหม้อใหญ่ประมาณ 2 ลิตรเพื่อทำซุปเปอร์ตีนไก่ ใส่เกลือครึ่งช้อน ผงปรุงรสไก่ 1 ช้อน น้ำมันหอย 4 ช้อน ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนและซอสปรุงรสฝาเขียว 2 ช้อน ซีอิ๊วดำดำนิดหน่อย พอให้ออกสีและมีกลิ่นหอมน่ากิน น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อน ตบกระเทียม 2-3 กลีบรากผักชี 3 ต้นใส่ลงไปต้มให้เดือดแล้วชิมรส
  3. ใส่ตีนที่ล้างแล้ว ตีนไก่นะ ลงไปท่อน้ำเดือดช้อนฟองออก ไม่งั้นจะเหม็น ตุ๋นไฟต่อประมาณ 1 ชั่วโมงให้ตีนเปื่อยหมั่นเอาฟองออกเรื่อยๆ บอกแล้วบอกอีก
  4. เตรียมเครื่องแซ่บ มีมะนาว ผักชีฝรั่ง เพิ่มความหอมตำพริกในครกบีบมะนาวลงไปใส่น้ำปลาผักชีฝรั่ง แนะนำให้ปรุงใส่ถ้วยแบ่งใครกินเองปรุงเองความชอบ แต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วตักซุปเปอร์ตีนไก่ ในหม้อมาใส่ถ้วยที่เตรียมไว้ชิมรสชาติเพิ่มเติมได้ให้ถูกปาก
  5. ตักเสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มที่ชอบ