รู้จัก ประโยชน์ของผักชีลาว สรรพคุณมีมากมายผักไทยที่มีกลิ่นหอม

ประโยชน์ของผักชีลาว

   ประโยชน์ของผักชีลาว มีชื่อเรียกตามหลักวิชาการว่า Dill Weed จัดได้ว่าเป็นสมุนไพรไทยอย่างหนึ่ง ผักชีลาวนี้จะเป็นผักที่มีใบขนาดเล็ก หากสังเกตดี ๆ จะมองเหมือนเป็นขนนกที่เรียงซ้อนกัน จุดเด่นของผักชีลาว เป็นผักที่มีกลิ่นหอมคล้ายใบพาสลีย์ วิธีทำอาหาร เราจะพบการใช้ผักชีลาวในการทำอาหารอีสาน หรือโรยบนผักสลัดต่าง ๆ ความเป็นจริงแล้ว ยังมีหลายคนที่ไม่รู้ว่า ผักชีลาวนี้ มีสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเยอะมาก ๆ มีทั้งวิตามิน A , วิตามิน C รวมทั้งแคลเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมา เราไปดูคุณประโยชน์ของการกินผักชีลาวเป็นประจำ ว่าส่งผลต่อร่างกายอย่างไรบ้างดีกว่า

ประโยชน์ของผักชีลาว

5 คุณ ประโยชน์ของผักชีลาว ที่สามารถรักษา บำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี

  • ช่วยลดไขมัน และคอเลสเตอรอลในร่างกาย แกงแคไก่ ทำทานอร่อยแน่ พร้อมทั้งขับไขมันที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ออกไปได้อีกด้วย ยิ่งเรากินผักชีลาวทุกวัน จะทำให้หัวใจแข็งแรง ไม่มีไขมันอุดตันตามเส้นเลือด โรคร้ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับหลอดเลือด และหัวใจก็จะไม่เกิดขึ้น
  • ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง อย่างที่เราได้บอกไปตั้งแต่ตอนต้นแล้วว่า ผักชีลาวนั้น มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเยอะมาก ๆ หนึ่งในสารอาหารที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง ก็คือสารอนุมูลอิสระ และยังมีสารพิเศษอีกหนึ่งตัว ที่จะช่วยสร้างเกราะป้องกันโรคมะเร็งให้กับเรา สารที่ว่านั้นก็คือ โมโนเทอร์ปีน
ประโยชน์ของผักชีลาว สรรพคุณมีมากมาย
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ผักชีลาวภายในมีสารที่วยต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก ๆ เราก็ควรที่จะกินผกชีลาวทุกวัน ไม่จำเป็นจะต้องกินในปริมาณที่มากเลย สารต้านอนุมูลอิสระของผักชีลาว จะไปสร้างเกราะป้องกันเซลล์ของร่างกาย ให้มีความแข็งแรง หน้าตาของเราจะดูอ่อนเยาว์ ข้อเข่า กระดูกต่าง ๆ จะทำงานได้อย่างมีอิสรภาพ
  • ช่วยผลิตน้ำนม และบำรุงผิวพรรณของผู้หญิง ให้เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลตลอดเวลา ตัวผักชีลาว จะเข้าไปทำปฎิกริยาภายใน กับฮอร์โมนเจสเทอโรส ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีความสำคัญ ต่อสุขภาพของหญิงสาวอย่างมาก
  • ช่วยรักษาโรคกรดไหลย้อน ผักชีลาวมีคุณสมบัติ ไปช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของร่างกาย ทำงานได้อย่างดี หากใครที่มีปัญหาเป็นโรคกรดไหลย้อน ตัวผักชีลาวสามารถรักษาให้หายขาดได้