ประโยชน์ของมะเขือพวง ที่รู้แล้วจะต้องอึ้ง กับสรรพคุณมากมายที่ดีต่อร่าง

ประโยชน์ของมะเขือพวง

ประโยชน์ของมะเขือพวง สำหรับมะเขือพวงมีแหล่งกำเนิดมาจากประเทศทางแทบทวีปอเมริกากลาง เป็นพืชที่ชื่นชอบอากาศร้อน ประเทศไทยเหมาะกับการปลูกมะเขือพวงอย่างมาก  ส่วนใหญ่เรามักจะเจอมะเขือพวงในแกงเขียวหวาน แกงป่า แกงคั่ว หรือก็ในน้ำพริกเป็นผักที่จะขาดเสียมิได้ และนำไปประกอบอาหารอื่น ๆ ได้อีกหลากหลาย นอกจากมะเขือพวงจะใช้ในการทำอาหารแล้ว มันยังมีสรรพคุณช่วยรักษาบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร หากว่าเรารับประทานมันเป็นประจำ ในตัวของทะเขือพวงเองนั้น มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์อยู่เป็นจำนวนมาก เช่น สารแคลเซียม ธาตุเหล็ก โซเดียม และโพแทสเซียม ในหัวข้อนี้เราจะพาไปดู คุณประโยชน์ในการบำรุง และรักษาโรค จากการกินมะเขือพ่วง ว่าแต่มะเขือพ่วงนี้สามารถป้องกันรักษาโรคอะไรได้บ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า

ประโยชน์ของมะเขือพวง

4 ประโยชน์ของมะเขือพวง ที่ช่วยรักษาโรคต่าง ๆ

  • ช่วยรักษาโรคเบาหวาน เพราะภายในมะเขือพวงนั้น อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก มีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง สารไกลโคไซด์ เป็นตัวช่วยในการควบคุมการทำงานของอินซูลิน และคัดกรองการดูดน้ำตาลกลูโคสเข้าสู่ร่างกาย เมื่อผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน แกงป่าหมูมะเขือเปราะ ได้รับประทานมะเขือพวงบ่อย ๆ ระดับน้ำตาลในเลือดจะอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ และปลอดภัย
ประโยชน์ของมะเขือพวง ที่ช่วยรักษาโรค
  • ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหาร ทำงานได้เป็นอย่างดี ด้วยสารฟีนอล และคลอโรตีนิน ที่อยู่ในมะเขือพวง มันจะไปช่วยแปรสภาพกรดในกระเพาะอาหารเป็นกลาง ช่วยรักษาโรคกระเพาะ แผลต่าง ๆ ในลำไส้ ทำให้อวัยวะเหล่านี้ กลับมาทำงานได้เป็นปกติ
  • ช่วยรักษาโรคเลือดจาง ในมะเขือพวงจะมีธาตุเหล็กจำนวนมาก ซึ่งธาตุเหล็กนี้จะช่วยทำให้ Cell เม็ดเลือดแดงนั้นแข็งแรง ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้อย่างคล่อง
ประโยชน์ของมะเขือพวง- ช่วยรักษาโรคเลือดจาง
  • มีผลดีต่ออวัยวะหัวใจ ภายในมะเขือพวงยังมีกรดอะมิโนที่สำคัญ เป็นสารอย่างหนึ่งที่ส่งผลต่ออวัยวะหัวใจ ช่วยบำรุงเนื้อเยื่อต่าง ๆ ของหัวใจให้มีความแข็งแรง  มีเกราะป้องกันการเป็นโรคหัวใจ และเส้นเลือดอุดตันในหลอดเลือดได้เป็นอย่างดี