มะม่วง ผลไม้รสอร่อยสุดฮิตคู่คนไทย ดิบก็อร่อย สุกก็หวานหอมฉ่ำใจ

มะม่วง

มะม่วง เมื่อไม่นานมานี้ผลไม้มะม่วงเป็นกระแสขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อมีศิลปินสาวน้อยชาวไทย น้องมิลลิได้นำข้าวเหนียวมะม่วงสู่สายตาชาวโลกบนเวทีระดับโลก เรียกได้ว่าคนไทยนั้นภูมิใจกันอย่างมากเลยทีเดียว หลังจากนั้นไม่นานมะม่วงสุกที่นิ่งสงบ ก็เสมือนถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายขนมข้าวเหนียวมะม่วงสุกนั้นขายดิบขายดี ยอดขายมะม่วงถล่มทลายกันแบบคาดไม่ถึงเลยทีเดียว บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร เรียกได้ว่าคนไทยทั้งประเทศนั้นใครไม่ได้กินข้าวเหนียวมะม่วงถือว่าตกเทรนด์อยากมากเลยทีเดียว

มะม่วง

สำหรับมะม่วงสุกไทยนั้นมีมากมายหลากหลายสายพันธุ์ รสสัมผัส และเนื้อสัมผัสนั้นก็แตกต่างกันไป มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกเหนือจากเมนูข้าวเหนียวมะม่วงสุกแล้ว มะม่วงกวนหวานๆอมเปรี้ยว มะม่วงสุกยังสามารถนำไปทำเมนูขนมหวานอีกมายมายหลายอย่าง ทั้งมะม่วงกวน มะม่วงเชื่อม ลอยแก้วมะม่วง เป็นต้น

มะม่วง ผลไม้รสอร่อย

นอกเหนือจากมะม่วงสุกแล้ว มะม่วงดิบก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน มีมากมายหลากหลายสายพันธุ์ มีรสสัมผัสหลายแบบ รสชาติหลายแบบขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ และสภาพภูมิอากาส ดิน การปลูก เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และในปัจจุบัน มะม่วงดิบนั้นก็สามารถนำมาทำเมนูมากมายหลากหลายอย่าง อาทิเมนูตำมะม่วง ยำมะม่วงปลากรอบ แกงส้มมะม่วง ส่วนผสมในเมนูข้าวคลุกกะปิ มะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นต้น

แนะนำเมนู มะม่วง ยอดฮิต สุดแซ่บถูกปากคนไทย

ยำมะม่วงปลากรอบ นอกเหนือจากเมนูมะม่วงสุกข้าวเหนียวมะม่วงแล้ว มะม่วงดิบนั้นก็สามารถนำมาทำเป็นเมนูสุดแซ่บอย่างเมนูยำมะม่วงปลากรอบ โดยเป็นเมนูที่สามารถรับประทานเป็นเมนูอาหารว่างรับประทานเล่นได้ หรือจะรับประทานจริงจังคู่กับข้าวสวย และกับข้าวชนิดอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน

แนะนำเมนู มะม่วง ยอดฮิต

โดยมะม่วงที่สามารถนำมาทำเป็นเมนูยำได้ จะเป็นมะม่วงที่ดิบ มีรสชาติเปรี้ยวนำ มีความกรอบ สามารถนำมายำโดยใส่เครื่องยำได้แก่พริกสด หอมแดง มะนาว ผงปรุงรส มะนาว น้ำปลา น้ำตาล น้ำปลาร้า ยำรวมกับปลากรอบรสชาติหวานมัน หรือจะยำกบเมนูปลาย่างกรอบ ๆ ก็จะได้อรรถรสของยำมะม่วงไปอีกแบบ เรียกได้ว่าจะยำแบบไหนก็แซ่บสุด ๆ ไปเลยสำหรับเมนูนี้