ข้าวเหนียวแดง เมนูขนมแบบไทยๆใครทานก็อร่อยและติดใจ

ข้าวเหนียวแดง

ข้าวเหนียวแดง เมนูขนมหวานชนิดนี้นั้น ขั้นตอนการทำเรียกได้ว่าไม่ยากเท่าไร คนที่ไม่เคยทานนั้น ต้องลองทานกันดูนะคะ เพราะว่ามันหวานมันหอมอร่อย คนส่วนมากนิยมทำในเทศกาลงานบุญต่างๆ แต่สมัยนี้นั้นมีทำขายกันทั่วๆไปแล้ว วันนี้เรามาดูขั้นตอนการทำกันดีกว่านะคะ ว่าเค้าทำกันอย่างไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

ข้าวเหนียวแดง

แจกสูตร ข้าวเหนียวแดง แบบเข้มข้นหวานมันทานกันได้แบบเพลิน ๆ

วัตถุดิบในการทำข้าวเหนียวแดง

มาดูในส่วนของวัตถุดิบ ที่ใช้ในการทำก่อนนะคะ ดังนี้น้ำตาลปี๊บ ข้าวเหนียวส่วนมากเราใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู งาขาวคั่ว หัวกะทิ ซึ่งส่วนผสมเราสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วๆไปนั่นเอง ด้านของส่วนผสมที่เราต้องใช้นั้น ปริมาณเท่าไรก็เข้าไปดูในยูทูป หรือกูเกิ้ล ก็ได้นะคะ เค้าจะมีข้อมูลบอกเราทั้งหมดเลยค่ะ

แจกสูตร ข้าวเหนียวแดง

วิธีการทำข้าวเหนียวแดงแสนอร่อย

ขั้นตอนในการทำนั้นมีดังนี้ค่ะ เริ่มจากล้างข้าวเหนียวจนสะอาดก่อน แช่ไว้ประมาณ 5 ชั่วโมง ต่อมานำไปนึ่งจนสุก
เทใส่ตะแกรงผึ่งไว้ให้เย็น ทำการผสมกะทิน้ำตาลปี๊บ ตั้งไฟเคี่ยวขนาดไฟปานกลาง จนน้ำตาลเป็นสีแดง ให้เหนียวแบบยางมะตูมเลยทีเดียว ต่อมาก็เอาข้าวเหนียวที่เตรียมไว้ไปใส่ กวนจนแห้งแล้วก็ยกลง เทใส่ถาดโรยด้วยงาคั่ว ตัดชิ้นๆ หรือใส่พิมพ์ให้ดูสวยงามก็ได้ จากนั้นก็โรยงาขาวอีกครั้ง เสร็จพร้อมทานค่ะ

ข้าวเหนียวแดง เมนูขนมแบบไทยๆ

ข้าวเหนียวแดงทำทานเองได้ที่บ้านอร่อยทั้งครอบครัว

เมื่อเรารู้แนวทางในการทำแล้ว เราก็ทำทานกันเองก็ได้นะคะ เพราะขั้นตอนการทำก็พอทำกันได้แบบสบายๆ อีกอย่างเมื่อทำบ่อยๆเราก็จะรู้แนวทางว่า ควรจะทำให้มันออกมาแบบไหนดี หวานน้อยหวานมาก หอมมันเป็นพอ จากนั้นก็ทำแจกเพื่อนบ้านบ้าง เรียกว่าเป็นของขวัญวันปีใหม่ไปเลยก็ดีไปอีกนะคะ

สรุปได้ว่าการทำขนมเมนูนี้นั้น ก็ไม่ได้ทำยากอะไรมากมายนัก ใครพอมีเวลาหรือสะดวก ที่จะทำเองก็สามารถลองทำได้เลยนะคะ รับรองถูกใจเราแน่นอนชัวร์ค่ะ

สามารถกดติดตาม วิธีทำอาหาร และเคล็ดการทำเมนูเสนอร่อยในวันหยุด ขนมโตเกียว ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รสชาติอร่อย แถมราคายังถูกอีกด้วย

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  สล็อต เกมส์ ไหนดี ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ