ทานเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อกับ ขนมจีบหมู เมนูอาหารที่ทานง่ายอิ่มอร่อยอีกต่างหาก

ขนมจีบหมู

ขนมจีบหมู เป็นเมนูอาหารเรียกได้ว่าทานแทนข้าวได้เลยค่ะ เพราะว่าเราสั่งมาทานครั้งหนึ่งคืออิ่มกันเลยทีเดียวส่วนมากมักทานคู่กับซาลาเปา น้ำชาร้อนๆก็ทานได้ วันนี้เราจะมาดูวิธีการทำเมนูอาหารชนิดนี้กันว่า เค้าทำกันอย่างไร จะยากง่ายขนาดไหน ตามมาดูกันเลยค่ะ

ขนมจีบหมู

แจกสูตรการทำ ขนมจีบหมู แบบง่าย ๆ ใคร ๆก็สามารถทำทานเองได้

วัตถุดิบในการทำขนมจีบหมู

เราตามมาดูในส่วนของวัตถุดิบกันเลย ดังนี้ หมูบด กระเทียมไทยแกะเปลือก ซีอิ๊วขาว แผ่นเกี๊ยว หมูบะช่อทรงเครื่อง แป้งข้าวโพด จิ๊กโฉ่ว น้ำตาลทราย พริกไทยขาว กระเทียมเจียว รากผักชีเอาแบบสับละเอียดแล้ว น้ำมันงา สุดท้ายน้ำมันพืช โดยส่วนผสมเหล่านี้ เราสามารถเข้าไปดูในยูทูปได้เลยนะคะ เค้าจะบอกเราหมดเลยว่าสัดส่วนในการทำนั้น ใช้ปริมาณขนาดเท่าไรบ้าง รับรองมาตรฐานแน่นอนค่ะ

แจกสูตรการทำ ขนมจีบหมู

ขั้นตอนการทำขนมจีบหมูที่ควรรู้

มาดูขั้นตอนในการทำกันดีกว่า ดังนี้เอาหมูบะช่อทรงเครื่องใส่ภาชนะ ผสมกับกระเทียม พริกไทย มันหมูบด ซีอิ๊วขาว รากผักชี น้ำมันงา แป้งข้าวโพด และน้ำตาลทราย เอามาผสมจนเข้ากัน ใส่ตู้เย็นไว้เลยหนึ่งคืน จากนั้นเอาแผ่นเกี๊ยวที่เตรียมไว้ ตัดให้แบบวงกลม แล้วเราก็ใช้มือข้างหนึ่งกำหลวมๆ เอาแผ่นเกี๊ยวไปวางไว้ ทำเป็นหลุม เอาช้อนตักไส้หมูใส่ลงไป กดจนแน่น จัดการจีบให้ดี เราอาจจะใช้น้ำทาให้ติดกันก็ได้ เพื่อเวลานึ่งจะไม่แตกนั่นเอง เอาน้ำใส่ในซึ้งต้มเดือดจัด ทาน้ำมันกันติดที่ซึ้งด้วย เอาขนมจีบวางลงห่างกัน ไม่ให้ทับช่องรูระบายอากาศ แล้วทำการฉีดน้ำลงบนอาหารนี้เพื่อให้เปียก ทำการนึ่งค่ะสัก 5 นาที พอถึงเวลา เราก็ทาน้ำมันเพื่อไม่ให้ติดกัน พร้อมเสิร์ฟทานกับจิ๊กโฉ่วนั่นเองค่ะ

ขั้นตอนการทำขนมจีบหมูที่ควรรู้

ขนมจีบหมูสามารถทำทานกันเองได้ที่บ้านแบบสบายๆ

ในช่วงวันหยุดแบบสบายๆเราอาจจะพอมีเวลา ก็สามารถหัดทำเมนูนี้ทานกันเองก็ดีนะคะ เพราะบางคนชอบทานจะได้ทานให้คุ้มค่ากันไปเลย ส่วนคนทำก็จะได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำ เพิ่มความรู้ในการสร้างอาชีพให้กับตัวเราไปอีก เผลอๆบางคนทำเป็นอาชีพเสริมเฉพาะวันหยุดก็ได้อีกด้วย ใครสะดวกก็ลองทำกันดูนะคะ

 จากที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนั้น การทำอาหารเมนูนี้เรียกได้ว่าทำไม่ยาก ถ้าคนทำสะดวกหรือมีเวลาก็ลองหัดทำกันดูค่ะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ อีกอย่างหนึ่งถ้าทำแล้วอร่อยถูกใจหลายๆคน เราก็ทำขายเพิ่มช่วงวันหยุด ได้เงินเข้ากระเป๋าไปอีก ลองทำกันดูนะคะ

พบเคล็ดลับการทำอาหารแบบง่าย ๆ กับเราได้ที่นี่ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร และเมนูแนะนำ ทำทานแบบง่าย ๆ สอนวิธีทำ น้ำตกหมู แซ่บ ๆ เปรี้ยวจิ๊ดจนทานไม่หยุดหอมกลิ่นข้าวคั่วยั่วใจ

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม ufabetsr มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ