ขนมโตเกียว ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รสชาติอร่อย แถมราคายังถูกอีกด้วย

ขนมโตเกียว

ขนมโตเกียว ขนมขึ้นชื่ออีกชนิดหนึ่งของประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีรสชาติอร่อย แถมราคายังจับต้องได้ เด็กไปจนถึงคนแก่ สามารถซื้อได้โดยไม่กระทบต่อเงินในกระเป๋ามาก ราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 5 บาท ก็สามารถซื้อมารับประทานได้แล้ว

ขนมโตเกียว

ขนมโตเกียว เป็นของว่างชนิดต้น ๆ ที่คนไทยนึกถึง โดยปัจจุบันคนขายได้คิดสูตรต่าง ๆ ขึ้นมาอย่างมากมาย

เข้าสู่ช่วงสาระมีอยู่จริงกันเลยขนมโตเกียว จริง ๆ เจ้าสิ่งนี้ ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับ กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นเลย แล้วคนญี่ปุ่นเอง ก็ไม่ได้รู้จัก หรือเคยกินขนมชนิดนี้มาก่อนด้วยซ้ำ แต่ถ้าใครเคยมาเมืองไทย อาจจะเคยได้ลองทานบ้างแล้ว 

ทำขนมโตเกียว

จริง ๆ เจ้าขนมโตเกียว ก็มีที่มาจากญี่ปุ่นเล็กน้อย แบบทางญี่ปุ่นเขาก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยหรอก กล่าวคือ มันมีขนมชนิดหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ที่มีชื่อเรียกว่า โรเนียล คือเจ้าขนมชนิดนี้มีวิธีการทำให้สุก โดยการวนแป้งบนกระทะเป็นวงกลมเหมือนการทำโรเนียล ก็เลยพากันเรียกขนมโรเนียลมันซะเลย พอมาอยู่ในไทยก็เรียกกันไปเรียกกันมา จนสุดท้ายเพี้ยนมาเป็น ขนมโตเกียวในที่สุด

เอ้า ถ้านั่นยังไม่ใกล้เคียงพอ ยังมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับ เจ้าขนมโตเกียว แบบมีสาระว่า เจ้าขนมโตเกียว เดินทางเข้าสู่สยามประเทศครั้งแรก ในปี 2510 ที่ห้าง ไดมารุ ซึ่งห้างแห่งนี้จะนำเข้าทุกอย่างที่เป็นของจากประเทศญี่ปุ่น และก็ได้มีเจ้าขนมที่ชื่อว่า โดรายากิ เข้ามาด้วย และเจ้าของร้านที่ทำขนมชนิดนี้ ก็นึกอยากตั้งชื่อใหม่ให้กับขนมของตนเอง และเพื่อให้เข้ากับธีมของห้าง ที่เน้นเรื่องสินค้า และอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นล้วนๆ ก็เลยตั้งชื่อเข้าโรงเรียนให้ว่า ขนมโตเกียวมันซะเลย ความไม่สมเหตุสมผลนี่แหละ ทำให้มันอร่อย

ความเป็นมาของขนมโตเกียว

แน่นอนขนมโตเกียว ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับเมืองโตเกียว ของประเทศญี่ปุ่นเลย แต่เหนือสิ่งอื่นใด เจ้าขนมโตเกียว กลายเป็นของว่างชนิดต้น ๆ ที่คนไทยนึกถึง โดยปัจจุบันคนขายได้คิดสูตรต่าง ๆ ขึ้นมาอย่างมากมาย มีหลายไส้ให้เลือกแล้วแต่อยากจะใส่ ไม่ว่าจะเป็น ไส้หวาน ไส้หมูสับ ไส้กรอก และวัตถุดิบต่างๆ แล้วแต่คนขายจะจัดหามา และคนสั่งก็สั่งได้ตามใจชอบอีกด้วย นี่แหละความครีเอตแบบคนไทย ทำอะไรก็อร่อย จนคนญี่ปุ่น งงเด้ งงเด้

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล๊อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ กล้วยทอด ถึงทำไมต้องเรียกว่า กล้วยแขก? ซึ่งวันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน