ข้าวหลาม หวานมันอร่อยเด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดีทำกินได้ทุกฤดูกาล

ข้าวหลาม

ข้าวหลาม เป็นเมนูขนมประเภทใครๆทานก็ดีนะคะ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือว่าเด็ก ยิ่งในช่วงหน้าหนาวนะคะ ยิ่งขายดีค่ะ เพราะว่ามันเป็นขนมที่ทานกันหน้าหนาวเป็นส่วนมาก แต่ปกติก็ทานกันได้ทุกฤดูกาลอยู่แล้วค่ะ วันนี้เรามีรายละเอียดมาแนะนำว่า เค้าทำกันอย่างไร ตามมาดูกันค่ะ

ข้าวหลาม

เคล็ดลับการทำ ข้าวหลาม ทำทานกันเองแบบง่าย ๆ ไม่ต้องไปซื้อทาน

วัตถุดิบและอุปกรณ์ในการทำข้าวหลาม

ในส่วนของวัตถุดิบ มีดังนี้ ถั่วดำต้มสุก น้ำตาลทราย ข้าวสารเหนียว ตามมาด้วยเกลือป่น สุดท้ายคือกะทิ ในด้านของอุปกรณ์นั้น มีดังนี้ กาบมะพร้าว ไม้ไผ่อ่อน ถ่าน หม้อ ราวเหล็ก ไม้คีบถ่าน มีดปลอกข้าวหลาม สุดท้ายคือช้อน โดยส่วนผสมต่างๆนั้น เราสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปได้เลยค่ะ ส่วนปริมาณนั้นเราเข้าไปดูในกูเกิ้ลได้เลยนะคะ

เคล็ดลับการทำ ข้าวหลาม

วิธีการทำข้าวหลามแสนอร่อย

เรามาเริ่มขั้นตอนการทำเลยนะคะ ดังนี้ทำการตัดไผ่ข้าวหลาม ยาวประมาณหนึ่งฟุต ล้างกระบอกด้านนอกออกจนสะอาด คว่ำลงรอจนแห้ง เราผสมน้ำกะทิ เกลือ และน้ำตาล เอามารวมคนให้เข้ากัน ต่อมาล้างข้าวสารเหนียวจนสะอาดใสเลยนะคะ นำไปใส่ตะกร้ารอสะเด็ดน้ำ ใส่ถั่วดำที่ต้มแล้วลงไปในข้าว คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำข้าวที่ผสมกันแล้ว ไปใส่กระบอก 1 กำมือ กระแทกไม่ต้องแรงมาก ใส่ไปเรื่อยๆจนเต็มกระบอก เหลือด้านบนไว้สักนิดหนึ่ง สำหรับเอาจุกมาปิด เราเอากาบมะพร้าวปิดเป็นจุก ทำการเผาภายใน 45 นาที ถ้ากระบอกมีสีเหลืองแล้ว แสดงว่าสุก ทิ้งไว้ก่อนรอจนอุ่น ทำการปอกเปลือก เหลาเปลือกกระบอกบางลง จะได้แกะทานง่าย เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

ข้าวหลาม หวานมันอร่อย

ข้าวหลามเมนูที่ทำขายได้แบบสบายๆ

เมื่อเรามีการฝึกทำจนชินแล้ว เรารู้ว่าทุกอย่างนั้นทำอย่างไร เราสามารถทำขายได้แบบสบายๆเลยค่ะ เพราะต้นทุนในการทำนั้นไม่มาก เราลงทุนได้และขายได้อย่างแน่นอน เพื่อนๆที่ชอบทาน หรืออยากหารายได้พิเศษ ช่วงระหว่างวันหยุดก็ลองทำและรับยอด จากการพรีออร์เดอร์ก็ได้นะคะ รับรองขายได้ชัวร์ค่ะ

สรุปได้ว่าเมื่อเราหัดทำขนมหรือทำอาหารอะไรก็ตามเรา ก็สามารถต่อยอดของการทำขายได้เลยนะคะ ต้นทุนในการทำก็ไม่แพง แถมมีรายได้เสริมขึ้นมาอีกทางหนึ่งด้วย เรียกว่าดีมากเลยค่ะ

พบเคล็ดลับการทำอาหารแบบง่าย ๆ กับเราได้ที่นี่  บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร และเมนูแนะนำ ทำทานในวันหยุด ขนมโตเกียว ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รสชาติอร่อย แถมราคายังถูกอีกด้วย

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหารเสร็จแล้ว แอดยังมีเกม gclub888  มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ