ขนมไข่นกกระทา เมนูหวานมันทานไปแบบเพลิน ๆ อร่อยที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน

ขนมไข่นกกระทา

ขนมไข่นกกระทา เป็นขนมไทย ๆ ที่คนนิยมทานกันอยู่ไม่น้อย และปัจจุบันนี้ก็มีขายอยู่ตลอด นิยมทานกันช่วงสาย ๆ ของวัน เป็นขนมทานเล่นที่อร่อยหวานมัน ทานไปแบบเพลิน ๆ ราคาเบา ๆ ส่วนมากทุกเพศทุกวัยจะชอบทานกันนะคะ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ค่ะ เพราะมันถือทานได้นั่นเอง ขนาดของลูกก็พอดีคำอีกด้วย เป็นส่วนผสมที่ลงตัวมาก ๆ เดี๋ยวเราไปดูวิธีการทำกันนะคะทุกคน ไม่ยากเลยค่ะ

ขนมไข่นกกระทา

ขนมไข่นกกระทา รสชาติแสนอร่อย กับส่วนผสมที่ต้องเตรียม บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ

ในการเตรียมส่วนผสมก็ประมาณนี้ค่ะ มีมันเทศ แป้งอเนกประสงค์ แป้งมัน กะทิ น้ำตาลทราย ผงฟูและเกลือ โดยส่วนผสมนั้น เราสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป ซึ่งในส่วนผสมต่างๆนั้น เราก็กำหนดเอาตามจำนวนที่เราจะทำ เรียกง่ายๆว่าส่วนผสมควร พอเหมาะกับปริมาณที่จะทานนั่นเอง

ไข่นกกระทา

ขั้นการทำและทอดขนมไข่นกกระทา

ขั้นเริ่มต้นในการทำ นำมันเทศไปนึ่งและบดจนละเอียด พักใส่ภาชนะไว้ จากนั้น เทแป้งทั้งสองชนิดที่เตรียมไว้ลงไป ตามด้วยผงฟู น้ำตาล และเกลือ ขยำจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ต่อมาเทกะทิที่เตรียมไว้นำไปผสมอีกครั้ง ขยำจนเข้ากันพอดี นำมาปั้นลูกขนาดเท่าเหรียญบาท เพราะเผื่อเวลาทอดมันจะฟูพอดีคำนั่นเอง ขั้นการทอดเราต้องใส่มันให้ท่วมเลย พอน้ำมันร้อน ใส่แป้งที่ปั้นลงไปเมื่อเริ่มเหลือง ใช้ตะหลิวคลึงเพื่อให้มันกรอบด้านนอก ส่วนด้านในจะนุ่ม พอสุกพองแล้ว ตักพักไว้ในกระชอน รอน้ำมันแห้งก็ทานได้เลย เท่านี้คือเสร็จขั้นการทำค่ะ

ขนมหวานไข่นกกระทา

ขนมไข่นกกระทามีขายทั่วไปตามตลาดนัดแถวบ้าน

สถานที่ขายขนมเมนูนี้มีทั่วๆไป โดยเฉพาะตลาดนัดช่วงเช้า ช่วงเย็น ก็มีขายตลอดนะคะ ซึ่งถ้าทานช่วงที่มันร้อนๆนั้นมันจะอร่อยมากค่ะ เพราะข้างนอกมันจะกรอบมาก ข้างในจะนุ่มๆ ราคาถุงละ10-20บาท ตามที่เราสะดวกซื้อเลยค่ะ อีกอย่างทางร้านเค้าจะมี กระดาษซับความมันของน้ำมันรองให้ด้วย น้ำมันก็จะโดนดูดออกมา จึงทำให้ทานแล้วไม่มันมากนั่นเอง อร่อยค่ะทานแล้วจะติดใจ

จากบทความเรื่องอาหารเมนูนี้นั้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ควบคุมอาหารเท่าไรนะคะ เพราะมันมีทั้งแป้ง และความมันของน้ำมัน คนที่รักษาสุขภาพอาจทานได้ปริมาณน้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทานไม่ได้เลยนะคะ เพราะว่าร่างกายก็ต้องการแป้งและน้ำตาลเช่นกันค่ะ อยากทานก็ไปหาซื้อที่ตลาดได้เลยนะคะ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ มัสมั่นไก่ อาหารอร่อยรสชาติดีหาทานง่าย!! เมนูโปรดของใครหลาย ๆ คน