มัสมั่นไก่ อาหารอร่อยรสชาติดีหาทานง่าย!! เมนูโปรดของใครหลาย ๆ คน

มัสมั่นไก่

มัสมั่นไก่ จัดได้ว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติที่น่ารับประทาน เป็นอาหารโปรดของใครหลายๆคนหาทานง่าย ราคาไม่แพงอีกอย่างถ้าทุกคนที่ได้ทานต้องติดใจในรสชาติ และความอร่อยแน่นอน แต่กว่าจะมาเป็นอาหารเมนูเด็ดแบบนี้ เค้ามีขั้นตอนการทำอะไรกันบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ

มัสมั่นไก่

มัสมั่นไก่ เมนูถ้าทุกคนที่ได้ทานต้องติดใจในรสชาติ และความอร่อย จะมีวิธีทำอย่างไรบ้าง ?

การเตรียมวัตถุดิบในการทำมัสมั่นไก่

ขั้นตอนการเตรียมมี ดังนี้เนื้อไก่ มันฝรั่ง หอมใหญ่ หัวกะทิ หางกะทิ ลูกกระพรวน ใบกระวาน ถั่วลิสง พริกแกงมัสมั่น น้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊ป น้ำปลา เนื้อไก่หั่นเป็นชิ้นตามต้องการ หั่นมันฝรั่ง หอมใหญ่ เป็นชิ้นตามต้องการ น้ำมะขามเปียกแช่น้ำ เตรียมวัตถุดิบครบแล้ว ไปดูวิธีทำกันเลยค่ะ

ทำมัสมั่นไก่

มัสมั่นไก่มีวิธีการทำที่ไม่ยุ่งยากง่ายในขั้นตอนเดียว>>

อันดับแรก คือเปิดเตาตั้งกระทะให้ร้อน ใส่หัวกะทิลงไป ใช้ไฟปานกลางเคี่ยวให้หัวกะทิแตกมัน คนจนค่อนข้างกะทิแห้ง ใส่พริกแกงมัสมั่นลงไป คนให้เข้ากัน จากนั้นใส่เนื้อไก่ที่หั่นแล้วลงไป คนให้เข้ากันจนเนื้อไก่สุก จากนั้นใส่หางกะทิลงไปพอประมาณไม่ต้องเยอะ และใช้ไฟแรงเคี่ยวไปเรื่อยๆเบาไฟ ใส่มันฝรั่ง หอมใหญ่ลงไป ใส่หางกะทิที่เหลืออยู่ลงให้หมด ต่อมาใส่ถั่วลิสง ใบกระวาน ลูกกระวานลงไป  ปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียก น้ำปลา น้ำตาลปี๊บคนให้เข้ากัน ต่อมาชิมรสชาติตามชอบ ปิดเตาเป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

เมนูมัสมั่นไก่

มัสมั่นไก่เมนูที่น่าทานพร้อมเสิร์ฟความอร่อยแล้วค่ะ!!

เมื่อเราทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ตักใส่ถ้วย จัดจานให้สวยงาม รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อย แต่ถ้าจัดทำเป็นอาหารว่าง ทานกับโรตีก็เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดี ทานกับขนมปังก็เข้ากันดีเป็นอย่างมาก อันนี้เลือกทานได้ตามใจชอบเลยนะคะ หรือบางคนนำมาทานกับขนมจีนก็ไม่ติดนะคะ ได้เหมือนกันค่ะ

เมนูนี้นำไปทำขายก็สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี จัดว่าเป็นเมนูเด็ดของร้านก็ว่าได้ นำไปทำรับประทานก็อร่อยกันได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว รวมถึงเป็นอาหารที่จัดว่าขึ้นชื่อระดับสากล อิสลามก็ได้ คนไทยก็ชอบทาน จัดรสชาติแบบตามที่ต้องการก็อร่อยไม่แพ้กันเลยค่ะ เพื่อนๆที่มีเวลาสามารถหาวัสดุเครื่องเคียงต่างๆมาทำเองได้เลยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ คู่มือ การเลือกซื้อหอยกาบ แบบมืออาชีพ ที่ใคร ๆ สามารถเลือกซื้อเองได้ง่าย ๆ