เมนูของหวานจากกล้วย ทานเล่นเพลิน ๆ อร่อยจนเบรกไม่ได้! บอกเลยห้ามพลาด

เมนูของหวานจากกล้วย

           เมนูของหวานจากกล้วย ที่กล้วยนั้นเป็นผลไม้ที่คนไทยนิยมรับประทานกันมาอย่างยาวนาน นอกจากการรับประทานผลอย่างเดียวแล้ว ก็ยังนำไปประกอบอาหารและแปรรูปเป็นเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น กล้วยบวชชี กล้วยฉาบ เป็นต้น ซึ่งนอกจากนี้ก็ยังสามารถนำไปทำเป็นขนมหวานหรือของหวานด้วย ซึ่งถ้าคุณกำลังเบื่อ เรามีเมนูที่น่าสนใจมาทั้งหมด 3 เมนู ดังนี้

เมนูของหวานจากกล้วย

เมนูของหวานจากกล้วย ที่ถ้าหากคุณกำลังเบื่ออาหาร เรามีเมนูที่น่าสนใจมาทั้งหมด 3 เมนู ดังนี้

กล้วยตาก กล้วยตาก เป็นขนมที่มีรสชาติหวาน เหมาะสำหรับการรับประทานในเวลาว่างหรือรับประทานเป็นขนมทานเล่น ซึ่งวิธีในการทำกล้วยตากก็คือ การนำกล้วยดิบไปตากแห้ง เมื่อแห้งแล้วจึงนำมาใส่ภาชนะปิดฝาเอาไว้เพื่อรอให้หวานมากขึ้น หรือจะทาด้วยน้ำผึ้งเพิ่มเติมเล็กน้อยก็ได้ เพื่อเพิ่มเติมความหวานให้กับขนมนั่นเอง ขนมชนิดนี้สามารถทำได้ง่าย ใครที่ไม่อยากเตรียมวัตถุดิบและอุปกรณ์ให้วุ่นวาย ก็สามารถเลือกทำเมนูนี้ได้เลย นอกจากอร่อยแล้ว ยังเป็นการแปรรูปเพื่อถนอมอาหารให้เก็บได้นานมากขึ้นด้วย

กล้วยตาก

คุกกี้กล้วย ใครกำลังมองหาของหวานเพื่อสุขภาพ รับประทานในวันหยุดสบาย ๆ หรือเป็นของว่างยามบ่าย ก็สามารถใช้กล้วยทำเป็นเมนูง่าย ๆ ได้ เพียงแค่มีเตาอบหรือไมโครเวฟ และถาดรองสำหรับอบ วิธีทำก็ไม่ยากเพียงเตรียมกล้วยน้ำว้าและข้าวโอ๊ตอบกรอบ อุ่นเตาอบก่อนที่จะเริ่มทำ จากนั้นบดส่วนผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อเข้ากันแล้ว ก็ตักขนมให้เป็นทรงกลมลงบนกระดาษรองอบที่อยู่บนถาด จากนั้นก็สามารถนไปอบได้เลย เท่านี้ก็ได้ขนมอร่อย ๆ ที่เต็มไปด้วยประโยชน์แล้ว

คุกกี้กล้วย

กล้วยชุบช็อกโกแลต เมนูนี้เป็นอาหารรับประทานเล่นที่น่าจะทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เหมาะสำหรับการทำรับประทานกันในครอบครัวหรือกับเพื่อน ๆ เลย ทำง่าย ๆ เพียงหั่นกล้วยออกเป็นครึ่งลูก นำไปแช่ให้เย็น จากนั้นนำช็อกโกแลตไปละลายให้เหลว แล้วนำกล้วยออกมาชุบช็อกโกแลต ถ้าต้องการเพิ่มเติมท็อปปิ้งก็สามารถใส่ได้ทันที จะใส่คอร์นเฟลก ถั่วลิสงป่น อัลมอนด์ป่น เกล็ดน้ำตาล เป็นต้น เมื่อคลุกเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็นำไปแช่ให้เย็น เพื่อให้ช็อกโกแลตและเครื่องท็อปปิ้งนั้นเซ็ตตัวดี เพียงเท่านี้ก็สามารถเสิร์ฟได้แล้ว

กล้วยชุบช็อกโกแลต

            ทั้งหมด 3 เมนูนี้ เป็นเมนูของหวานอร่อย ๆ จากกล้วย ที่สามารถทำเองเพื่อรับประทานเล่นเพลิน ๆ ในยามว่างของคุณ หรือในวันหยุดได้ ไม่ว่าจะรับประทานเวลาไหน กับใคร ก็อร่อย ทานเพลินแน่นอน หากคุณเบื่อที่จะทานผลไม้แบบเดิม ๆ หรือรับประทานผลไม้สุก ก็สามารถเปลี่ยนแปลงหรือดัดแปลงและถนอมอาหารให้ดูน่ารับประทานได้ รับรองเลยว่าเมื่อคุณทานแล้วจะอร่อยจนเบรกไม่ได้แน่นอน!

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ขนมหม้อแกง 3 เคล็ดไม่ลับ ที่เพิ่มไข่ ให้หอมหวน ละมุนลิ้นในฉบับมือใหม่