ข้าวมันไก่ อาหารอร่อยยอดนิยมของทุกคน ที่หารับประทานได้ค่อนข้างง่าย

ข้าวมันไก่

ข้าวมันไก่ คืออาหารจานเดียวที่หาทานได้ค่อนข้างง่าย ส่วนมากนิยมขายคู่กับข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ เรียกได้ว่าเมนูทั้งสามนี้ต้องขายด้วยกันจริงๆค่ะ ลูกค้าบางคนชอบทานอาหารเมนูนี้มากๆ เพราะมันมีน้ำจิ้มที่อร่อย มาพร้อมน้ำซุปชื่นใจไปอีก เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าว่า เราจะสามารถทำทานเองที่บ้านได้ไหม และน้ำจิ้มที่ว่าเด็ดนั้นเป็นอย่างไร ตามกันมาเลยค่ะทุกคน

ข้าวมันไก่

ข้าวมันไก่ อาหารทานง่ายใคร ๆ ก็ชอบ!! กับน้ำจิ้มอร่อย มาพร้อมน้ำซุปชื่นใจ บอกเลยว่าฟินสุด ๆ

อย่างที่บอกว่าเมนูนี้เป็นอาหารจานเดียว จึงไม่ยากอะไรเลยในการสั่งมาทาน โดยส่วนมากคนนิยมทานกันเยอะ เพราะมันมีประโยชน์ ราคาไม่แพง แถมยังอิ่มสบายท้องด้วยค่ะ ตั้งแต่เราทานมา ยังไม่มีใครบอกเลยว่าไม่ชอบเมนูนี้ แสดงให้เห็นว่า เป็นอาหารจานโปรดที่เด็กๆก็ทานได้ ผู้ใหญ่ยิ่งทานอร่อยไปอีกค่ะ

ทำข้าวมันไก่

ข้าวมันไก่ทำทานเองที่บ้านได้ง่าย ๆ ไม่ยาก

ที่จริงแล้ว สำหรับบางคนที่ชอบทำอาหารทานเองที่บ้าน เมนูนี้ก็เป็นอีกเมนูที่น่าทำทานเองค่ะ เพราะถ้าคนที่บ้านชอบทานด้วยแล้วรับรองว่า อิ่มกันถ้วนหน้าแน่นอน ขั้นตอนการทำก็หาในยูทูปก็ได้ค่ะไม่ยากเลย แต่ที่รู้ๆเค้าใช้น้ำจากมันไก่นำมาหุงแทนข้าวปกติค่ะ เพื่อให้มีความหอมและมัน แบบรสชาติของไก่นั่นเอง เหมาะกับคนที่มีเวลามากๆค่ะ

เคล็ดลับการทำข้าวมันไก่

น้ำจิ้มข้าวมันไก่ทำแบบไหนกันนะ

ว่าด้วยเรื่องของน้ำจิ้มนั้น ความอร่อยที่ลงตัวต้องมาจากฝีมือล้วนๆเลยค่ะ เริ่มจากการเตรียมส่วนผสมก่อนเลยนะคะ มีประมาณนี้ค่ะ ขิงแก่เอามาสับก่อน เต้าเจี้ยวค่ะ ตามด้วยพริกขี้หนูหั่นฝอยนะคะ มะนาวต้องขาดไม่ได้แน่นอน ตามด้วยซีอิ๊วหวานค่ะ ต่อด้วยน้ำตาลทราย สุดท้ายเลยคือน้ำที่ต้มสุกแล้วค่ะ นำส่วนผสมมาผสมให้ละลายเข้ากันก่อน แล้วชิมตามชอบใจเลยค่ะส่วนมากจะออกแนวหวานนิดๆมีกลิ่นขิงหน่อยๆ เรียกว่าอร่อยกำลังดีเลยค่ะ

สรุปได้ว่าเมนูนี้นั้น ใครที่ชอบทานอาหารจานเดียวเป็นต้อง ทำทานเองบ้างแน่ๆ ด้วยความอร่อยแบบว่า ต้องทานสองจานขึ้นไปประมาณนี้ ควรหาวัสดุอุปกรณ์มาทำเองที่บ้านจะเหมาะมากค่ะ ความอร่อยน่าจะไม่แพ้ซื้อเค้ามาทานเองแน่นอนเลย เพราะเราปรุงตามใจเราเอง รวมถึงเพื่อนๆฝีมือดีอยู่แล้วจริงไหมคะ!!

ขอขอบคุณเว็บ Joker True Wallet ที่แบ่งปันบทความ ข้อมูลดี ๆ ให้กับเรา

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ เมี่ยงกลีบบัว เมนูอาหารว่างแบบไทย ๆ ที่หลายท่านต้องเคยรับประทานกัน