ร้านข้าวซอย เฮาส์ ณ สนามบินเชียงใหม่ หากมารอขึ้นเครื่อง แนะนำให้มาลองทานร้านนี้

ร้านข้าวซอย เฮาส์

            ร้านข้าวซอย เฮาส์ ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ข้าง ๆ ประตูทางออกที่ 1 ของสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ โดยร้านข้าวซอย เฮาส์ตั้งอยู่ข้าง ๆ ร้านแบค แคนยอน และอยู่บริเวณโซน car for rent ทางร้านมีโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานอาหารอยู่จำนวนหนึ่ง เมื่อเราไปที่หน้าร้านจะมีพนักงานมาต้อนรับและพาไปนั่งที่โต๊ะ โต๊ะที่นี่ก็จะมีการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันโรคโควิด

ร้านข้าวซอย เฮาส์

แนะนำ ร้านข้าวซอย เฮาส์ ที่บอกเลยว่า มีอาหารหลากหลายเมนู แถมยังอร่อยอีกด้วย

สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านก็ตรงกับชื่อของร้านเลย นั่นก็คือ เมนูข้าวซอยไก่ โดยเราสั่งเป็นเซตประกอบด้วยข้าวซอยไก่ 1 ถ้วยและเครื่องดื่มสมุนไพร 1 แก้ว จากราคาปกติ 198 บาท เมื่อสั่งเป็นเซตราคาจะลดลงเหลือราคาอยู่ที่ 159 บาท ข้าวซอยไก่ที่เสิร์ฟก็จะเสิร์ฟมาร้อนๆ มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องข้าวซอย เสิร์ฟเคียงมาพร้อมกับมะนาว หอมแดงและผักกาดดอง รสชาติอยู่ในระดับปานกลางไม่เข้มข้นถึงรสข้าวซอยไก่มากนัก

ร้านข้าวซอย เฮาส์ สนามบินเชียงใหม่

อาจเพราะร้านตั้งอยู่ที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่จึงมีการปรับรสให้สามารถรับประทานได้ง่ายสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยในภาคอื่นๆ ที่ต้องการลิ้มลองรสกัน (ในส่วนตัวคิดว่าข้าวซอยไก่ที่รับประทานในตัวเมือง จังหวัดเชียงใหม่ในหลายๆ ร้านจะมีความเข้มข้นของรสชาติและกลิ่นของเครื่องเทศที่อยู่ในข้าวซอยมากกว่าที่ร้านข้าวซอย เฮาส์ แห่งนี้)

ส่วนเครื่องดื่มสมุนไพรที่มีมาในเซตก็สามารถเลือกได้ทั้งน้ำเก๊กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ หรือน้ำลำไย นอกจากเมนูข้าวซอยไก่ ทางร้านก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือกรับประทานกันอีกด้วย ทั้งข้าวซอยหมู ข้าวซอยเนื้อ หรือเมนูข้าว อย่างข้าวผัดกระเพรา ข้าวผัด หรือ ข้าวต้ม เมนูเกี๊ยวน้ำ เมนูขนมจีนน้ำเงี้ยวและยังมีเมนูรับประทานเล่น อย่างถุงทองไส้กุ้งและเป๊าะเปี๊ยะทอดไส้ผัก ให้เลือกรับประทานกันอีกด้วย

เครื่องดื่มร้านข้าวซอย เฮาส์

นอกจากเครื่องดื่มสมุนไพรแล้ว ทางร้านยังมีเครื่องดื่ม อย่างน้ำเปล่า ชาเย็น โค้ก และ ไฮเนเก้นให้เลือกดื่มดับกระหายกัน จุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้คือ ร่วมโปรโมชั่นกับค่ายมือถือทั้ง AIS และ TURE เพื่อเป็นส่วนลดในมื้ออาหารได้อีกด้วย หากมารอขึ้นหรือลงเครื่องบินครั้งหน้าแล้วเกิดหิวขึ้นมา ก็สามารถมาลองรับประทานข้าวซอยไก่เมนูท้องถิ่นของภาคเหนือกันที่ร้านข้าวซอย เฮาส์ กันได้

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ น้ำพริกภาคเหนือ ที่มีความอร่อยเฉพาะตัว แต่ไม่ได้มีรสชาติเผ็ดจัดจ้านเหมือนกับอาหารภาคอื่น ๆ