ร้านอาหารเก่าแก่ ชื่อดังในกรุงเทพ รสชาติอร่อยแบบดั้งเดิม ที่คุณต้องไม่พลาดเด็ดขาด

ร้านอาหารเก่าแก่

            ร้านอาหารเก่าแก่ ในกรุงเทพไม่ได้มีเพียงแต่ร้านอาหารที่เปิดใหม่เท่านั้น ร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังก็มีอยู่มากมาย และบอกเลยว่าไม่อร่อยอยู่มาไม่ถึงทุกวันนี้อย่างแน่นอน หากใครอยากรับประทานอาหารรสชาติที่อร่อยแบบดั้งเดิมต้องไม่พลาดบทความเกี่ยวกับอาหารนี้ที่จะมาแนะนำร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังในกรุงเทพที่คุณต้องไม่พลาด จะเป็นร้านไหนบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

ร้านอาหารเก่าแก่

5 ร้านอาหารเก่าแก่ ชื่อดัง กับบรรยากาศเก่า ๆ จะมีร้านไหนบ้าง ? ที่คุณต้องไปลอง

ร้านอาหารเก่าแก่

มาที่ร้านแรก “ข้าวมันไก่ซุ่ยเฮง” เป็นร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังในย่านเจริญกรุงที่เปิดให้บริการมากกว่า 100 ปี เลยทีเดียว เรียกว่าเป็นข้าวมันไก่สูตรโบราณเลยก็ว่าได้ ด้วยข้าวมันที่หอมนุ่ม เนื้อไก่ที่ละมุนลิ้น และน้ำซุปต้มยำ ที่ช่วยตัดความเลี่ยนได้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าลงตัวแบบสุด ๆ หารสชาติแบบนี้รับประทานที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน

สว่าง หมูสะเต๊ะ (เจ้าเก่า)

 “สว่าง หมูสะเต๊ะ (เจ้าเก่า)” ร้านหมูสะเต๊ะเก่าแก่ชื่อดังที่เปิดขายมานานถึง 50 ปี จนในปัจจุบันมีเพิ่มอีกหนึ่งสาขาแล้ว โดยสาขาแรกจะอยู่ที่สะพานเหลือง และสาขาที่สองอยู่ที่พระราม 2 นั่นเอง บอกเลยว่าหมูสะเต๊ะที่ร้านแห่งนี้มีความนุ่มละมุนลิ้น และหอมกลิ่นเครื่องเทศที่ใช้ในการหมักหมูเป็นอย่างมาก นอกจากนี้น้ำจิ้มก็ยังมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังในกรุงเทพที่คุณต้องไม่พลาดอย่างเด็ดขาด

ออน ล็อก หยุ่น

ออน ล็อก หยุ่น” อีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังในย่านเจริญกรุง ย่านที่มีแต่ของอร่อย ร้านอาหารแห่งนี้มีครบตั้งแต่เมนูอาหารคาวไปจนถึงเมนูของหวาน หากอยากรับประทานอาหารเช้าก็สามารถมารับประทานที่ร้านอาหารแห่งนี้ได้ เพราะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.30 กันเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ที่คุณไม่ควรพลาดหากผ่านมาที่ย่านเจริญกรุงแห่งนี้

พัวกี่

พัวกี่” ร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเก่าแก่ชื่อดังที่ถนนพระอาทิตย์ เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ในกรุงเทพที่เปิดให้บริการมานานถึง 70 ปีเลยทีเดียว ทั้งยังคงรสชาติความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ภายในร้านก็ยังมีบรรยากาศชวนให้คิดถึงวันเวลาเก่า ๆในสมัยอดีตอีกด้วย ใครที่ชอบความ Classic ต้องที่ร้านอาหารเก่าแก่แห่งนี้เลย

ร้านหมี่กรอบสมัย ร.5

ร้านหมี่กรอบสมัย ร.5” ร้านอาหารแห่งนี้เก่าแก่แค่ไหนดูได้จากชื่อของร้าน ซึ่งส่งต่อสูตรการทำอาหารกันมารุ่นต่อรุ่น แต่ยังคงความอร่อยที่ดั้งเดิมไว้เสมอ ร้านที่ว่านี้ตั้งอยู่ที่ย่านตลาดพลูในกรุงเทพนี่เอง เป็นอีกหนึ่งร้านที่คุณต้องไม่พลาดมารับประทานให้ได้สักครั้งล

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร และ ร้านอาหารย่านพระราม 2 กับเมนูที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ แถมยังอร่อยมาก ๆ อีกด้วย