อาหารสาย Health ต้องไปชิม สายรักสุขภาพห้ามพลาดทานเด็ดขาด

อาหารสาย Health ต้องไปชิม

อาหารสาย Health ต้องไปชิม อากาศที่หนาวเย็น ทำให้ร่างกายต้องการความอบอุ่น การกินอาหารที่ให้พลังงาน ทำให้ได้รับความอบอุ่นได้วิธีหนึ่ง วันนี้ทีมงานจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับอาหารใต้ ที่มาในคอนเซปต์เอาใจคนรักสุขภาพ เป็นอาหารไทยที่เน้นเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบในการปรุงที่มีคุณภาพดี ที่ได้จากธรรมชาติ รวมทั้งเรื่องกระบวนปรุง ที่ผลิตด้วยความปลอดภัยในทุกขั้นตอน ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น ที่ชาวบ้านปลูกเอง โดยไม่ลืมที่จะใส่ความเป็นไทยลงในทุกเมนูอีกด้วย

อาหารสาย Health ต้องไปชิม

อาหารสาย Health ต้องไปชิม อาหารใต้ กินดีมีสุข อยู่ไม่ไกล

อาหารที่กินแล้วดีมีสุข กินได้เรื่อย ๆ ไม่จำกัด ไม่อ้วน กินแล้วดี จากการปรุงแต่งเมนูที่มีคุณภาพ กินแล้วอิ่มสบาย ที่สายสุขภาพไม่ควรพลาด สามารถเป็นอาหารที่ควรบริโภคได้ทั้งครอบครัวอาหารสาย Health ต้องไปชิมมีการผสมผสาน เมนูอาหาร ที่ให้ทั้งความอร่อย และพลังงานในการทำให้สุขภาพดี เรียกว่าเป็นอีกเมนูที่เป็นเมนูพิเศษ ที่แสนอร่อยไม่ควรพลาดที่เดียง โดยเฉพาะสายสุขภาพ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร

Menu อาหารที่อร่อย ไม่มีไขมัน

อาหารสาย Health ต้องไปชิมเริ่มเมนูแรกด้วย ตำออร์แกนิก สำหรับเมนูนี้เป็นการเลือกใช้ผักออร์แกนิกในการปรุงเป็นส่วนใหญ่ หรือทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นยอดอ่อนทานตะวัน หรือผักสลัดต่าง ๆ แทนการใช้มะละกอเส้นมาปรุงเหมือนส้มตำทั่วไป นำมาคลุกเคล้ากับน้ำส้มตำซึ่งเป็นสูตรพอเศษ ที่ออกรสชาติแซ่บแบบไทย ๆ สามารถกินคู่กันกับเมนู ข้าวตังหน้าตั้ง สูตรโบราณได้อย่างเข้ากันได้ลงตัวพอดี น้ำราดสูตรเด็ดที่มีส่วนผสมของถั่ว และเนื้อหมูสับ รสชาตินัว ๆ พร้อมกลิ่นถั่วติดปลายจมูกเบา ๆ มัน ๆ อีกด้วย

อาหารสาย Health ต้องไปชิม

เมนูต่อมา เป็น คอหมูคั่วพริกเกลือ ทำจากเนื้อหมูสันในนุ่ม ๆ ที่ทางมีการปรุง แล้วนำมาคั่วกับพริกเกลือ จนได้ที่ รสจัดจ้านด้วยพริกเผ็ดมากหรือน้อยตามชอบ พร้อมรสชาติเค็ม ๆ ของเกลือแกล้มเล็กน้อย หอมกลิ่นกระเทียมเจียวอีกด้วย

ส่วนอีกเมนูที่ไม่อยากให้พลาดก็คือ หมูตุ๋นข้าวไรซ์เบอร์รี เมนูนี้รับรองว่าต้องถูกลิ้น เพราะเป็นเมนูหมูตุ๋นเห็ดเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ด รสเด็ดมาก หอมกลิ่นเห็ดหอมที่ชวนให้ไม่เบื่อ

อาหารสาย Health ต้องไปชิม หมูตุ๋นข้าวไรซ์เบอร์รี

อาหารสาย Health ต้องไปชิมมาต่อกันที่เมนูแกงส้มไข่ปลาริวกิว เป็นไข่ปลาริวกิวเม็ดใหญ่ ๆ ที่นำมาปรุงแกงส้มโดยเฉพาะ เป็นสูตรอาหารของทางทางใต้ เป็นการผสมผสานสูตรลับของของคุณยายลงไปอีกด้วย เสิร์ฟพร้อมผักวอเตอร์เครส รสชาติเข้ากันสุด ๆ ได้อร่อยมาก และลงตัวที่สุด ต้องกินคู่กันกับ ปลาจิ้มจวน ทำจากเนื้อปลากะพงล้วน ที่ราดน้ำจิ้ม เป็นสูตรพิเศษของเรา เป็นเมนูที่เจ้าของร้านกินมาตั้งแต่เล็ก ๆ โดยมีคุณยายเป็นแม่ครัว มีรสชาติเปรี้ยวหวานจากมะขามเปียก เค็มนิด ๆ และหอมกลิ่นสมุนไพรหน่อย ๆ

Latest Posts