อาหาร เพิ่มความสูง สำหรับลูกน้อย แต่ละช่วงวัยสำคัญที่สุด

อาหาร เพิ่มความสูง

อาหาร เพิ่มความสูง สำหรับการเจริญเติบโตแต่ละช่วงวัย เป็นสิ่งที่พ่อแม่หลายๆคนจะต้องเรียนรู้ไว้ เพื่ออนาคตสำหรับลูกที่จะมีบุคลิก ในความสมาร์ท และพ่อแม่มือใหม่ ที่ต้องการให้ดูหุ่นดีในอนาคต จึงจำเป็นต้องเรียนรู้และการเตรียมอาหารที่พร้อมสำหรับการเจริญเติบโตในอนาคต อาหารเพิ่มความสูง มีส่วนสำคัญโดยเฉพาะอาหารที่บำรุงกระดูก ซึ่งมีผลต่อความสูงเป็นอันดับต้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารอาหารจำพวกแคลเซียม โปรตีน สังกะสี และวิตามินดี

อาหาร เพิ่มความสูง

พ่อแม่มือใหม่ ไม่ควรพลาดสำหรับต้องการให้ลูกหุ่นดี อาหาร เพิ่มความสูง

โกรทฮอร์โมน จะเริ่มมีในช่วงที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยรุ่น แคลเซียมมีส่วนสำคัญมาก เทคนิคการทำอาหาร สำหรับการเจริญเติบโตของมวลกระดูกและการขยายตัวของกระดูกเช่นเดียวกัน อัตราสูงสุดที่เราต้องการแคลเซียมมากที่สุดนั่นก็คือ ในเพศชายที่มีอายุ 14 ปีและในเพศหญิงที่มีอายุ 12 ปี สำหรับแคลเซียม จะมีการดูดซึมที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงวัย เมื่อกินเข้าไปจะดูดซึมได้เพียงร้อยละ 30 หากต้องการอาหาร เพิ่มความสูงที่มีแคลเซียมเริ่มตั้งแต่อายุ 6 เดือน ควรได้เพิ่ม 400 มิลลิกรัมต่อวันและอายุถึง 1 ปีควรได้รับ 600 มิลลิกรัมต่อวัน อายุ 1-3 ปี 700 mg ต่อวัน 4-8 ปี 1,000 กรัมต่อวัน สำหรับเด็กอายุ  9 ถึง 18 ปีต้องได้รับมากถึง 1,300 มิลลิกรัมต่อวัน

อาหาร เพิ่มความสูง -ปลาตัวเล็ก

โชคดีที่เมืองไทยมีพืชผักธัญญาหารผลไม้ที่มีแคลเซียมสูง ดังนั้น อาหารเพิ่มความสูง ที่หาได้ตามพื้นบ้านทั่วไป อาทิ ปลาตัวเล็กที่กินได้ทั้งก้าง ปลาเล็กปลาน้อย อาหารจากปลาดอรี่ และผักที่มีแคลเซียมสูง เช่น ผักกระเฉด ตำลึง สะเดา ดอกแค ผักคะน้า วมทั้งนมหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม อาหารเพิ่มความสูง สำหรับเด็กๆยังไม่เพียงพอ ถ้าไม่ได้การรับวิตามินดี ที่จะทำให้แคลเซียมเรานั้นดูดซึมได้ดี โดยวิตามินนี้ ไม่จำเป็นต้องซื้อจากที่ไหน เพียงแต่ให้ลูกๆของเราได้รับแสงแดดช่วงเช้าในแต่ละวัน ก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าจะให้ดีช่วงเช้าอย่าให้เกิน 9:00 น หากเกินไปกว่านั้น รังสีที่แผ่ออกมาจากแดด จะเป็นสิ่งที่เป็นโทษมากกว่า

อาหาร เพิ่มความสูง - ผักที่มีแคลเซียมสูง

สำหรับโปรตีนสังกะสีและแร่ธาตุอื่นๆ ก็มีส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน ทางที่ดี อาหารเพิ่มความสูงที่บางคนอาจจะมีสภาวะอยู่ในสถานที่ไม่สามารถมีแดดได้ โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ จะมีอากาศหนาวอยู่ตลอดทั้งปี วิตามินดี ที่มีมาก อย่างเช่น ปลาแซลมอน ไข่แดงนม หรือน้ำมันตับปลา เป็นต้น อาหารเพิ่มความสูงที่เราสามารถปรุงเมนูรังสรรค์ให้กับลูกน้อยของเรา เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีบุคลิกภาพที่ดี ถือได้ว่าพ่อแม่มือใหม่ ควรจะเริ่มต้นตั้งแต่เนิ่นๆในวันนี้