สลัด ทานแบบไหนถึงไม่น่าเบื่อ? เคล็ดลับการรับประทานสำหรับคนรักเมนูสลัด

สลัด 3

            สลัด เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ถือว่าได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากทั้งชาวยุโรปและเอเชีย มักจะคิดค้นสูตรเครื่องปรุงเฉพาะตัว เพื่อให้รสชาติออกมาดีและเข้ากับความคุ้นเคยของแต่ละชาตินั่นเอง เช่น ปรุงจากมัสตาร์ด ซีอิ๊วญี่ปุ่น เป็นต้น แต่ถ้าไม่อยากรับประทานแบบเดิม ๆ เรามี? เคล็ดลับการรับประทานให้หลากหลาย ดังนี้

สลัด เคล็ดลับการรับประทานสำหรับคนรักเมนูสลัด

สลัด 1

ลองรับประทานรูปแบบอื่น ๆ

            ปกติแล้วเราจะเลือกผักหลากหลายชนิดและนำมาใส่ครีมสลัดหรือแบบน้ำใส เคล็ดลับที่จะทำให้คุณไม่เบื่อ ก็คือ ลองทำแบบอื่น ๆ ดูบ้าง เช่น ทำสลัดอโวคาโด เพียงเลือกอโวคาโดและผักหรือผลไม้อื่น ๆ มาจัดลงในจาน จะเพิ่มโปรตีนด้วยไข่ต้มก็ได้ จากนั้นปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย แล้วราดน้ำสลัดงาหรือน้ำสลัดซีอิ๊วญี่ปุ่น เท่านี้ก็ได้เมนูอร่อย สุขภาพดีแล้ว

สลัด 2

เพิ่มขนมปังกรอบลงไป

            ถ้าอยากเพิ่มรสสัมผัสให้อร่อยมากขึ้น ก็สามารถเพิ่มขนมปังอบกรอบลงไปได้เลย เพียงคุณเลือกผักและผลไม้ที่ชื่นชอบ เช่น กะหล่ำปลีม่วง ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ ข้าวโพด เป็นต้น จากนั้นก็เลือกเครื่องปรุงที่คุณชื่นชอบ อาจจะเหมาะกับการรับประทานกับน้ำสลัดครีมหรือแบบใส เท่านี้ก็อร่อย กรุบกรอบแล้ว

สลัด 3

เพิ่มเนื้อสัตว์ เพิ่มคุณประโยชน์

            อีกรูปแบบหนึ่งที่จะเหมาะกับสายที่ชอบความอิ่มหลากหลายหรือสายคลีนเช่นเดียวกัน เพียงแค่คุณเลือกผักและผลไม้ที่คุณชื่นชอบ เช่น มะเขือเทศ แตงกวา ลูกเดือย ผักกาดหอม เป็นต้น ปรุงรสในแบบที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะแบบดั้งเดิม รสชาติที่คุ้นเคย แบบญี่ปุ่น หรือยุโรป ก็อร่อยได้ ถ้าอยากอิ่มอร่อย เพิ่มรสสัมผัสมากขึ้น ก็ใส่เนื้อสัตว์ เช่น กุ้ง แซลมอน เป็นต้น แต่สำหรับสายคลีน ก็สามารถเลือกใส่อกไก่ลงไปได้เลย

            ถ้าอยากรับประทานสลัดให้ไม่น่าเอจนเกินไป สำหรับผู้ที่อยากรับประทานผักให้มากขึ้น หรือคนรักสุขภาพ เราก็ได้นำเคล็ดลับการปรุงรสหรือการรับประทานให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น หวังว่าจะถูกใจกันนะคะ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร ผักและผลไม้ เคล็ดลับวิธีทำอาหาร