อาหารเกาหลีสุดแปลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

อาหารเกาหลีสุดแปลก 3

            อาหารไทยของเราเองก็มีเมนูที่แปลก ๆแต่มันก็เป็นวัฒนธรรมในการกินของบ้านเรา จึงทำให้เกิดความคุ้นเคย แต่เมื่อชาวต่างชาติมาเห็นก็อาจทำให้รู้สึกแปลกกับเมนูต่าง ๆของอาหารไทย เช่น ก้อย ลาบเลือด ต้มเลือดหมู ฯลฯ เป็นต้น ทั้งนี้อาหารเกาหลีเองก็มีเมนูที่แปลก ๆเช่นกัน บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะพาไปดูเมนู อาหารเกาหลีสุดแปลก ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

รีวิว อาหารเกาหลีสุดแปลก คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

อาหารเกาหลีสุดแปลก 1

            มาเริ่มกันที่เมนูอาหารเกาหลีสุดแปลกที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อนเมนูแรก “Soondae” เป็นเมนูอาหารเกาหลีสุดแปลกที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับไส้กรอกอีสานของบ้านเรา แต่ทำจากลำไส้ของหมู และมีไส้เป็นวุ้นเส้นกับเลือดหมูที่นำมาปรุงรส จึงมีสีออกแดงเข้ม ๆดูค่อนข้างน่ากลัว แต่เมนูนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่นิยมในเกาหลีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

            “Chuotang” เป็นเมนูอาหารเกาหลีสุดแปลกที่นำปลาตีนมาทำเป็นซุป ซึ่งมีความแปลกเป็นอย่างมากในบ้านเราที่ไม่นิยมรับประทานปลาตีน รสชาติของซุปปลาตีนนั้นจะมีรสชาติคล้ายกับซุปกิมจิ และมีวิธีในการปรุงที่เหมือนกันเพียงแต่จะใส่ปลาตีนเพิ่มลงไปเท่านั้น เพื่อให้ซุปมีรสชาติที่เข้มข้นมากขึ้น

อาหารเกาหลีสุดแปลก 2

            “Gaebul” เมนูอาหารเกาหลีนี้คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อนอย่างแน่นอนหากคุณไม่เคยไปที่ประเทศเกาหลี เพราะไม่มีขาย และไม่สามารถหาซื้อได้ในประเทศไทยอย่างแน่นอน ซึ่งเมนูอาหารเกาหลีที่ว่านี้ก็คือ “หนอนทะเล” นั่นเอง เป็นเมนูอาหารที่มีความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี และมักจะรับประทานแบบสด ๆโดยไม่ผ่านการประกอบอาหารใด ๆ

อาหารเกาหลีสุดแปลก 3

            “Sannakji” เมนูอาหารเกาหลีที่มีความนิยมเป็นอย่างมากในจังหวัด Busan ของประเทศเกาหลี เป็นเมนูอาหารเกาหลีสุดแปลกที่นำปลาหมึกยักษ์ที่ยังมีชีวิตอยู่มาหั่น เมื่อนำออกมาเสิร์ฟหนวดของปลาหมึกยักษ์จึงยังเคลื่อนไหวอยู่ราวกับมีชีวิต ซึ่งคนในประเทศเกาหลีก็นิยมรับประทานกันแบบนั้นเลย บอกเลยว่าหนุบหนับไปทั่วทั้งปากอย่างแน่นอน หากอยากให้รับประทานได้ง่ายขึ้นก็จะต้องนำหนวดของปลาหมึกยักษ์จิ้มกับน้ำมันงาก่อนรับประทาน น้ำมันงาจะช่วยคลายความหนุบหนับของหนวดปลาหมึกให้ลดลง ทำให้สามารถรับประทานได้ง่ายมากขึ้น เพราะหากคุณไม่จิ้มกับน้ำมันงาก่อนรับประทาน หนวดปลาหมึกยักษ์ที่มีความหนุบหนับจะดูดปาก และลิ้นของคุณทำให้รับประทานได้ยากนั่นเอง

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร เครื่องดื่ม เคล็ดลับวิธีทำอาหาร