เมนูตักบาตรยอดนิยม ที่ไปทำบุญที่วัดทีไรต้องเจอ

เมนูตักบาตรยอดนิยม ช่วงเข้าพรรษาแบบนี้หลายคนคงมีแพลนที่จะไปทำบุญในวัดใกล้บ้านหรือไปทำบุญ 9 วัดเพื่อเสริมสิริมงคลและไหว้พระขอพร คุณเคยสังเกตไหมว่าในเรื่องของเมนูอาหารที่ชาวบ้านได้นำภัตตาหารไปถวายพระสงฆ์ในวัดต่าง ๆ มีเมนูอาหารอย่างมากมายที่ไม่ซ้ำกันแต่จะมีเมนูอาหารเพียงไม่กี่อย่างเท่านั้นที่คุณจะสามารถเห็นได้อย่างบ่อย ๆ สายบุญเชิญทางนี้ 4 เมนูอาหารยอดฮิตไปทำบุญที่วัดทีไรต้องเจอ บอกเลยว่าไม่ว่าคุณจะไปวัดใกล้บ้านหรือที่ไหนถ้าหากคุณได้ไปทำบุญคุณต้องเจออย่างแน่นอนค่ะ เรียกได้ว่าไฮไลท์ยอดฮิตของวัดเลยก็ได้ค่ะ

เมนูตักบาตรยอดนิยม ที่สายบุญต้องอ่าน

  • แกงส้ม

ไม่ว่าจะเป็นแกงส้มไหลบัว แกงส้มมะละกอ แกงส้มปลาช่อน แกงส้มผักบุ้ง คุณจะเห็นเมนูแกงส้มวางอยู่ที่หน้าอัสนะของพระสงฆ์อยู่อย่างเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นฤดูเข้าพรรษาหรือออกพรรษา อาจเป็นเพราะแกงส้มมีวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเพียงไม่กี่อย่างและเป็นเมนูอาหารที่ชาวบ้านสามารถใช้ผักสวนครัวมาร่วมด้วยในการทำอาหารเพื่อที่จะนำมาถวายพระสงฆ์

เมนูตักบาตรยอดนิยม 2
  • แกงเขียวหวาน

ต่อให้เดินไปทางไหนหรือหน้าอัสนะของพระองค์ใด สายตาของคุณก็จะต้องเหลือบไปเห็นเจ้าแกงเขียวหวานอยู่ในถ้วยเพื่อรอถวายภัตตาหารเช้าให้กับพระสงฆ์อย่างแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแกงเขียวหวานไก่ แกงเขียวหวานเลือดไก่ หรือแกงเขียวหวานปลากราย ต่างก็ได้รับความนิยมในการนำมาถวายให้พระสงฆ์เป็นอย่างมาก

เมนูตักบาตรยอดนิยม3
  • ผัดฟักทอง

เจอทุกวัดเลยจริง ๆ สำหรับเมนูผัดฟักทองชาวบ้านอาจจะมีความเชื่อว่า การถวายผัดฟักทองให้แก่พระสงฆ์ได้ฉันภัตตาหารเช้า จะทำให้ตนได้รับโชคลาภพอเปรียบเสมือนฟักทองเป็นทองและโชคลาภ จึงถือเป็นเมนูอาหารที่ดีในการนำมาถวายพระสงฆ์

เมนูตักบาตรยอดนิยม 4
  • ไข่พะโล้

เป็นเมนูอาหารที่สามารถทำได้ง่าย และยังสะดวกต่อการทำในตอนเช้า เพราะใช้เวลาเพียงไม่นานแต่ก็ได้พิถีพิถันเครื่องเทศให้หอมกรุ่น เพื่อที่จะนำไปถวายเป็นภัตตาหารเช้าให้แก่พระสงฆ์

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ สายบุญเชิญทางนี้ 4 เมนูอาหารยอดฮิต ไปทำบุญที่วัดทีไรต้องเจอ ถ้าหากคุณอยากพิสูจน์คุณสามารถพิสูจน์ได้โดยการไปทำบุญที่วัดแล้วนำอาหารเมนูไหนก็ได้ไปถวายที่วัด และ ให้คุณสังเกตบริเวณโต๊ะที่วางอาหารเพื่อรอในการถวายคุณจะต้องเจอ 4 เมนูนี้แน่นอนค่ะ

อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับอาหาร ลองเข้ามาชมในเว็บ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร ของเราคุณจะได้รู้ทุกเรื่องของอาหาร ข้อมูลอาหาร ผักและผลไม้ เคล็ดลับวิธีทำอาหาร