3 เมนูอาหารจากปูม้า ที่อร่อยและสามารถซื้อมาทำทานเองที่บ้านได้

อาหารจากปูม้า 2

ปูม้าก็เป็นอีกวัตถุดิบทะเลที่หลาย ๆ คนเมื่อไปทะเลกับมักจะจับจ่ายเพื่อกลับมาทำอาหารที่บ้านหรือที่พัก บอกเลยว่าปูม้าสด ๆ อร่อย เนื้อหวานและสามารถนำไปทำอาหารได้แบบมากมายหลายชนิด วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารจากปูม้า ที่อร่อยและสามารถซื้อมาทำทานเองที่บ้าน

แนะนำเมนู อาหารจากปูม้า ที่อร่อยและสามารถซื้อมาทำทานเองที่บ้านได้

อาหารจากปูม้า 1

เมนูอาหารจากปูม้า ที่อร่อยและสามารถทำทานที่บ้านได้ง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ยำมะม่วงปูม้า เมนูอาหารสุดง่าย สิ่งที่ต้องเตรียม ปูม้าสด มะม่วงขูด น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาล พริก ขึ้นฉาย เป็นเมนูยำเด็ด ๆ แซ่บ ๆ

วิธีทำ คือ การคลุกเคล้าส่วนผสมในการทำยำให้เข้ากับ ปรุงรสชาติให้เด็ดจัดจ้านตามชอบ เรียบร้อยก็พร้อมทาน

อาหารจากปูม้า 2

เมนูอาหารจากปูม้า ที่อร่อยและสามารถทำทานที่บ้านได้ง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ แกงคั่วปูม้า เมนูอาหารที่เริ่มยากขึ้นมาอีกนิดหน่อย สิ่งที่ต้องตรียม คือ หัวกะทิ น้ำพริกแกงคั่ว ปูม้า น้ำปลา น้ำตาล กะหล่ำปลีหั่น

วิธีทำ คือ เคี่ยวกะทิให้แตกมัน จากนั้นนำน้ำพริกแกงคั่วลงไปพริกให้หอม ใส่ปูม้าที่เราเตรียมไว้ไปผัดให้สุก ปรุงรสชาติตามความชอบ ใส่กะหล่ำปลีลงไป ให้แค่พอสลด เรียบร้อยพร้อมทาน

อาหารจากปูม้า 3

เมนูอาหารจากปูม้า ที่อร่อยและสามารถทำทานที่บ้านได้ง่าย ๆ เมนูที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ สปาเกตตี้ผัดปูม้าไวน์ขาว เมนูอาหารที่เริ่มมีสไตล์ฝรั่งเข้ามาผสมผสานสิ่งที่ต้องเตรียม คือ ปูม้า ไวน์ขาว กระเทียม สปาเกตตี้ น้ำมันมะกอก เกลือและพริกไทย วิธีทำก็คือ ต้มเส้นให้สุกเรียบร้อย ผัดกระเทียมกับน้ำมันให้หอมจากนั้นในเนื้อปูม้าลงไป  เติมไวน์ขาว ปรุงรสชาติตามความชอบ ก็เรียบร้อย พร้อมทาน

                 ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารจากปูม้า ให้เราสามารถนำไปสร้างสรรค์เมนูอาหารอร่อย ๆ ได้แบบมากมายบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

// บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร // ของหวาน //