แจกสูตรทำ น้ำจิ้มเนื้อย่าง แบบโบราณแบบไม่พึ่งผงชูรส รับรองว่าเด็ดแน่นอน

น้ำจิ้มเนื้อย่าง

เนื้อย่าง อาหารโปรดของใครหลาย ๆ คนในช่วงวันหยุด วันพิเศษหรือวันที่อยากจะให้รางวัลแก่ตัวเอง เช่นเดียวกัน น้ำจิ้มเนื้อย่าง ถ้าหากไม่อร่อย เราก็คงไม่อยากจะรับประทานต่อไป วันนี้เราเลยจะมาแจกสูตรทำน้ำจิ้มเนื้อย่างแบบโบราณที่ไม่เคยมีที่ไหนได้ทำมาก่อน  สูตรนี้เป็นสูตรที่ค่อนข้างแปลกที่เป็นสูตรที่ดีเพราะ ไม่ได้ใช้ผงชูรสจำนวนมากเหมือนกันน้ำจิ้มเนื้อย่างแบบอื่น ๆ

น้ำจิ้มเนื้อย่าง 1

เคล็ดลับการทำ น้ำจิ้มเนื้อย่าง แบบอร่อย รสเด็ด ไม่พึ่งผงชูรสอีกต่อไป

สูตรน้ำจิ้มเนื้อย่างนี้จะมีลักษณะเด่นตรงที่เป็นที่แดงเหมือนกับสีแดงของบ๊วย มีความเข็มข้นและกลมกล่อมที่ลงตัวอย่างมาก เราจะแนะนำอุปกรณ์และวัตถุดิบดังนี้

อุปกรณ์สำหรับทำน้ำจิ้มเนื้อย่างแบบโบราณ

เครื่องปั้น

มีด

การทำ น้ำจิ้มเนื้อย่าง

วัตถุดิบสำหรับทำน้ำจิ้มเนื้อย่างแบบโบราณ

เต้าหู้ยี้  1แก้ว

กระเทียม 5 ลูก

และพริกแดงสด 6 อัน

มะนาว 1 ลูก

พริกไทยแบบเม็ด กะประมาณ 20 เม็ด

น้ำจิ้มเนื้อย่าง แบบโบราณ

วิธีทำสำหรับทำน้ำจิ้มเนื้อย่างแบบโบราณ

-หลังจากที่เตรียมวัตถุดิบและอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เริ่มจากแกะเปลือกกระเทียมออกก่อนเลยจนให้เห็นเนื้อสีขาว ๆ อย่าให้เศษเปลือกกระเทียมมาปนกับวัตถุดิบอื่น ๆ

-หลังจากที่แกะเปลือกกระเทียมเสร็จแล้ว ให้ไปล้างพริกให้เรียบร้อยแกะตัวระหว่างหัวของพริกออก

-จากนั้นให้นำกระเทียมที่แกะเปลือกออกแล้วไปใส่เครื่องปั่นพร้อมกับพริกแดงสดที่เตรียมมาไว้อย่างเรียบร้อย

-รอบแรกให้ปั่นพริกแดงสดกับกระเทียมให้เข้ากันก่อน และหลังจากนั้นค่อยใส่เต้าหู้ยี้เข้าไปพร้อมกับปั่นอีกเป็นครั้งที่สอง ปั่นจนกล้ายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้ใส่มะนาวไปก่อนครึ่งหนึ่งและปั่นอีกรอบเพื่อให้รสชาตินั้นเข้ากัน

น้ำจิ้มเนื้อย่าง-แบบไม่พึ่งผงชูรส

เตรียมจานที่ไว้ใส่น้ำจิ้มเป็นอันเสร็จสิ้นกับเมนูนี้

รสชาติของน้ำจิ้มตัวนี้จะมีเอกลักษณ์ตรงที่เน้นไปทางเปรี้ยวและเผ็ด ไม่ทำให้กระหายหิวน้ำแน่นอนเพราะทางเราไม่ได้แนะนำให้ใส่ผงชูรสลงไปด้วย ตอนที่รับประทานครั้งแรกรู้สึกได้ว่าเป็นรสชาติที่แปลกใหม่จริง ๆ ยุคนี้แถบจะมีมีคนทำน้ำจิ้มเนื้อย่างแบบนี้แล้ว สำหรับใครที่กำลังอยากลองน้ำจิ้มเนื้อย่างแบบใหม่ เราขอแนะนำตัวนี้ไว้เป็นตัวเลือก

หากคุณเป็นแม่ครัวมือใหม่กำลังมองหา วิธีทำอาหาร และเมนูอร่อยน่าทาน แจก สูตรหมักหมู เนื้อย่างแบบไม่ใส่ผงชูรส รับรองถึงความอร่อยและถูกปากแน่นอน

ถ้าหากว่างหลังจากการทำเมนูอาหาร แอดขอแนะนำ Joker สล็อต777 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ