3 เมนูอาหารจากผักกาดดอง ทำง่ายอร่อยถูกใจแน่นอน

ผักกาดดอง 2

อาหารที่มีความนิยมในเรื่องของการเก็บรักษาได้นานอีกชนิดหนึ่ง ที่ถ้าพูดไปแทบไม่มีใครไม่รู้จักก็คือ ผักกาดดอง นั้นเอง ด้วยรสชาติที่สามารถนำไปทำอาหารได้แบบหลายกหลายและสามารถที่จะทานเปล่า ๆ คู่ข้าวต้ม นำไปยำเพื่อเพิ่มรสชาติคือบอกเลยว่าอร่อยมากและสามารถเก็บผักกาดดองเพื่อไปทำอาหารได้แบบหลายหลาย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากผักกาดดอง ทำง่ายอร่อยถูกใจแน่นอน

เมนูเด็ดจาก ผักกาดดอง ทำง่ายอร่อย

เมนูอาหารจากผักกาดดองที่สามารถทำทานได้เอง เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ต้มผักกาดดองซี่โครงหมู อาหารง่าย ๆ ที่มีหลายคนอาจจะเรียกว่าเป็นแกงจืดก็ได้ เป็นเมนูที่เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานก็อร่อย วิธีการทำก็คือเหมือนกับการทำต้มจืด ปรุงรสชาติตามใจชอบ รสชาติอร่อยเพราะเป็นการดึงเรารสชาติของผักกาดดองมาเสริมให้แกงจืดดูมีรสชาติที่แปลกใหม่ และอร่อยมากขึ้น

ผักกาดดอง 2

เมนูอาหารจากผักกาดดองที่สามารถทำทานได้เอง เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ไก่ผัดเม็ดมะม่วงผักกาดดอง เมนูอาหารที่สามารถทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ข้าวต้มคืออร่อยมาก สิ่งที่ต้องเตรียมหลัก ๆ เป็นเม็ดมะม่วง ไก่เลือกส่วนที่ชอบ ผักกาดดอง หอมใหญ่ พริกหวาน กระเทียม เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ ต้นหอม วิธีทำก็ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามใจชอบ ก็เรียบร้อยไปอีกหนึ่งเมนู

ผักกาดดอง 3

เมนูอาหารจากผักกาดดองที่สามารถทำทานได้เอง เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ มะระผักกาดดอง เมนูที่น่าสนใจมากๆ เพราะมีรสชาติที่ขมจากมะระ และมีรสชาติที่เปรี้ยวจากผักกาดดอง หรือถ้าใครอยากจะใส่เนื้อสัตว์เพื่อเพิ่มประโยชน์ของอาหารได้ สิ่งที่ต้องเตรียมหลัก ๆ คือ มะระ ผักดองดอง เครื่องปรุงรส แป้งข้าวโพด น้ำเปล่า วิธีทำ นำผักกาดดองและมะระ ไปผัดกับน้ำมันให้หอม ปรุงรสชาติตามความชอบ จากนั้นเติมน้ำเปล่าและแป้งข้าวโพด คนให้เข้ากัน เป็นอันเรียบร้อย     ทั้งหมดก็เป็นอาหารจากผักกาดดองที่ทำงาน ใครที่ซื้อผักกาดดองกระป๋องไว้เยอะไม่รู้จะทำอะไรทานแอดบอกเลยว่าลองเอาเมนูที่แอดแนะนำทำทานกันดูได้ อร่อยมีประโยชน์แน่นอน