เบคอน จากอาหารสู่การเป็นลัทธิ

เบคอน จากอาหารสู่การเป็นลัทธิ

              หลาย ๆ ท่านคงแปลกใจกับชื่อหัวข้อของบทความนี้ ว่าอาหารอย่าง เบคอน แสนอร่อย ที่มีทั้งความกรอบ ความฉ่ำ และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ชาว sou-dai รู้กันหรือไม่ว่ากลายมาเป็นลัทธิได้อย่างไร ซึ่งสำหรับลัทธิเบคอนนั้นได้รับความสนใจจากสื่อต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศชั้นนำอย่าง อเมริกา ความเป็นมาของอาหารสู่ลัทธินั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ร่วมหาคำตอบกันในหัวข้อต่อไปนี้

เบคอน จากอาหารสู่การเป็นลัทธิรูปที่3

เบคอนกับชาวอเมริกัน

                 ถ้าพูดถึงประชาชนชาวอเมริกัน กับอาหารแสนอร่อย หนึ่งในนั้นต้องมี เบคอน อย่างแน่นอน ชาวอเมริกันนั้นทานเบคอนเป็นประจำทุกครัวเรือน โดยส่วนใหญ่เบคอนจะถูกนำมาเสิร์ฟในรูปแบบของอาหารเช้า ที่ทานคู่กับขนมปัง หรือ ไข่คน และเบคอนนั้น นอกจากทำเป็นอาหารคาวแล้ว ยังมีเบคอนที่อยู่ในรูปแบบของของหวาน อย่างคัพเค้ก เบคอนเคลือบน้ำตาลกรอบ ต่าง ๆ ซึ่งเรียกได้ว่าชาวอเมริกัน 99.9% นั้นคลุกคลีกับเบคอนอย่างใกล้ชิดอย่างแน่นอน

เบคอนจากอาหารสู่การเป็นลัทธิ

ความเชื่อด้านลัทธิและศาสนา

              สำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่นั้นนับถือศาสนาคริสต์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในศาสนาคริสต์นั้น ผู้ที่นับถือจะมีพระเจ้าเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และให้ความเคารพต่อพระเจ้าเป็นอย่างมาก แต่ในปัจจุบันคนรุ่นใหม่นั้นมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ในเรื่องของศาสนา ซึ่งเรื่องนี้นั้นมีการผลวิจัยที่ยืนยันว่าในอนาคต ประชากรโลกนั้นมีโอกาสที่จะไม่นับถือศาสนาใด ๆ มากขึ้นอย่างเท่าตัว

เบคอน จากอาหารสู่การเป็นลัทธิ

ลัทธิเบคอน  

หลังจากความเชื่อด้านศาสนาที่ลดลงของชาวอเมริกันรุ่นใหม่นั้น จึงทำให้มีกลุ่มคนรวมตัวกันในฐานะของ คนที่ไม่เชื่อในศาสนา ภายใต้ลัทธิที่ชื่อว่า เบคอน ซึ่งเป็นลัทธิที่เชื่อในความไม่เชื่อ โดยยึดถือความยุติธรรม ความถูกต้องและความรักต่อคนทั่วโลก ซึ่งผู้คนในลัทธินี่มีอุดมการณ์ร่วมกันคือ ความก้าวหน้าทางสังคมและการหาเงินเพื่อบริจาคการกุศลต่าง ๆ และ

#ความรู้จากอาหารสู่การเป็นลัทธิ#ความเชื่อด้านลัทธิและศาสนา#ลัทธิเบคอน#sou-dai